Chuyên mục


Giảm hàng container qua cảng biển

19/02/2022 11:27 (GMT +7)

Tháng 2/2022, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước khoảng 53 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, 2 tháng đầu năm 2022, theo thống kê sơ bộ tổng khối lượng hàng hóa qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt gần 117 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ 2021.

Tháng 2/2022, sản lượng hàng container qua cảng biển Việt Nam ước đạt 1,6 triệu TEU, giảm 1% so với cùng kỳ 2021

Tháng 2/2022, sản lượng hàng container qua cảng biển Việt Nam ước đạt 1,6 triệu TEU, giảm 1% so với cùng kỳ 2021

Trong đó, hàng xuất khẩu ước đạt hơn 30 triệu tấn, tăng gần 13%, hàng nhập khẩu đạt hơn 33 triệu tấn, giảm khoảng 3% và hàng nội địa đạt hơn 53 triệu tấn, tăng hơn 11%.

Tháng 2/2022, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước khoảng 53 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, hàng xuất khẩu có tỷ lệ tăng cao nhất, đạt 13%.

Đáng chú ý, sản lượng hàng container qua cảng biển Việt Nam giảm nhẹ, ước đạt 1,6 triệu TEU, giảm 1% so với cùng kỳ.

Hàng xuất khẩu ước đạt 528.000 TEU, giảm 5%. Hàng nội địa ước đạt 525.000 TEU, giảm 7%. Riêng hàng container nhập khẩu đạt 578.000 TEU, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2021.

Được biết, trong tháng 1/2021, mặt hàng container qua cảng biển cũng chứng kiến mức giảm 1%, đạt hơn 2 triệu TEUs.

Kim Khánh
Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.