Chuyên mục


Tìm thêm nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

07/09/2022 19:50 (GMT +7)

Đến 20h00 ngày 7/9, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đã có 33 người tử vong trong vụ cháy quán Karaoke thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An. Nhiều nạn nhân mới được tìm thấy bị mắc kẹt ở nhà vệ sinh của quán.

Trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 6/9/2022, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú. Địa chỉ tại số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo một nạn nhân là nhân viên quán karaoke đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, sau khi phát hiện cháy nhiều người chạy lên sân thượng đứng cầu cứu. Một lát sau có xe thang đội cứu hộ đưa lên giải cứu được khoảng 20 người đưa vào viện. Khi vụ cháy xảy ra, bằng mọi cách thoát khỏi vụ cháy, có người quá hoảng sợ đã nhảy xuống lầu. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 08 xe chữa cháy, 02 xe thang, 01 xe trạm bơm, 01 xe phương tiện, 01 xe chỉ huy và 66 CBCS thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đến khoảng 21g30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Hiện, công tác tìm kiếm nạn nhân đã kết thúc, các lực lượng dần trở về đơn vị.

Rất nhiều người được cứu khi chạy lên sân thượng khi đám cháy xảy ra

Rất nhiều người được cứu khi chạy lên sân thượng khi đám cháy xảy ra

Bác sỹ Nguyễn Đình Đạt, phụ trách Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú thông tin, bệnh viện đã cấp cứu cho 40 người từ quán karaoke chuyển vào. Những người cấp cứu trong tình trạng đen thui, gãy tay, gãy chân, chấn thương sọ não. Nhiều người rất hoảng loạn. Có một trường hợp chấn thương sọ não nặng có tụ máu, gãy chân và tay đã chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết đã phân công Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Yêu cầu các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm nạn nhân vì có thể nhiều người đang mắc kẹt, chưa được tìm thấy. Các đơn vị y tế tập trung cứu chữa, điều trị tốt cho những người bị thương; tận tình hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người thân các nạn nhân tử vong.

Ông Minh khẳng định, sau khi điều tra, nếu phát hiện sai phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy sẽ xử lý nghiêm theo quy định, ai bao che sẽ bị xử lý nặng. Sau khi xử lý xong vụ cháy, các ngành, địa phương tổng rà soát, kiểm tra tất cả cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn về công tác phòng cháy chữa cháy.  

Cơ sở Karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, HKTT: phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chỗ ở hiện tại: thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ. Cơ sở Karaoke được thiết kế, xây dựng gồm có 03 tầng với khoảng 30 phòng hát. Cơ sở hoạt động từ năm 2016. Diện tích sàn xây dựng quán karaoke An Phú rộng khoảng 1.500 m2, diện tích cháy khoảng 400 m2 (khu vực tầng 2, 3), chất cháy chủ yếu là vật liệu trang trí nội thất, gỗ.

Minh Anh
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.