Chuyên mục


Tìm thêm nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

07/09/2022 19:50 (GMT +7)

Đến 20h00 ngày 7/9, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đã có 33 người tử vong trong vụ cháy quán Karaoke thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An. Nhiều nạn nhân mới được tìm thấy bị mắc kẹt ở nhà vệ sinh của quán.

Trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 6/9/2022, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú. Địa chỉ tại số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo một nạn nhân là nhân viên quán karaoke đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, sau khi phát hiện cháy nhiều người chạy lên sân thượng đứng cầu cứu. Một lát sau có xe thang đội cứu hộ đưa lên giải cứu được khoảng 20 người đưa vào viện. Khi vụ cháy xảy ra, bằng mọi cách thoát khỏi vụ cháy, có người quá hoảng sợ đã nhảy xuống lầu. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 08 xe chữa cháy, 02 xe thang, 01 xe trạm bơm, 01 xe phương tiện, 01 xe chỉ huy và 66 CBCS thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đến khoảng 21g30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Hiện, công tác tìm kiếm nạn nhân đã kết thúc, các lực lượng dần trở về đơn vị.

Rất nhiều người được cứu khi chạy lên sân thượng khi đám cháy xảy ra

Rất nhiều người được cứu khi chạy lên sân thượng khi đám cháy xảy ra

Bác sỹ Nguyễn Đình Đạt, phụ trách Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú thông tin, bệnh viện đã cấp cứu cho 40 người từ quán karaoke chuyển vào. Những người cấp cứu trong tình trạng đen thui, gãy tay, gãy chân, chấn thương sọ não. Nhiều người rất hoảng loạn. Có một trường hợp chấn thương sọ não nặng có tụ máu, gãy chân và tay đã chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết đã phân công Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Yêu cầu các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm nạn nhân vì có thể nhiều người đang mắc kẹt, chưa được tìm thấy. Các đơn vị y tế tập trung cứu chữa, điều trị tốt cho những người bị thương; tận tình hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người thân các nạn nhân tử vong.

Ông Minh khẳng định, sau khi điều tra, nếu phát hiện sai phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy sẽ xử lý nghiêm theo quy định, ai bao che sẽ bị xử lý nặng. Sau khi xử lý xong vụ cháy, các ngành, địa phương tổng rà soát, kiểm tra tất cả cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn về công tác phòng cháy chữa cháy.  

Cơ sở Karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, HKTT: phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chỗ ở hiện tại: thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ. Cơ sở Karaoke được thiết kế, xây dựng gồm có 03 tầng với khoảng 30 phòng hát. Cơ sở hoạt động từ năm 2016. Diện tích sàn xây dựng quán karaoke An Phú rộng khoảng 1.500 m2, diện tích cháy khoảng 400 m2 (khu vực tầng 2, 3), chất cháy chủ yếu là vật liệu trang trí nội thất, gỗ.

Minh Anh
Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

'Thủ phủ' giấy Phong Khê bức tử môi trường
Mặc dù những xưởng sản xuất giấy tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh đang làm thay da đổi thịt bộ mặt đô thị phường và góp phần vào công cuộc thoát nghèo, phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc chấp hành pháp luật về môi trường.

Lý do cư dân phản đối chủ đầu tư Vinaenco bằng ôtô
Bất đồng quan điểm gây ra sự việc hàng loạt xe ô tô của cư dân tại dự án chung cư 5 sao Horizon Tower đậu tràn ra đường gây ách tắc giao thông gần Khu ngoại giao đoàn, đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Cận cảnh dự án 'xẻ thịt' tỉnh lộ 421
Tính đến tháng 6/2024, việc thi công Dự án thành phần số 9: Xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê thành phố Hà Nội do Liên danh là CTCP Đầu tư Xây dựng Đại An thực hiện vẫn tiếp tục nhiều biểu hiện không đảm bảo an toàn giao thông...

Liên tục xảy ra tai nạn mỏ gây tử vong ở Tập đoàn TKV
Công ty than Quang Hanh – Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) (Cẩm Phả, Quảng Ninh) lại vừa xảy ra tụt lò khiến 3 công nhân lao động tử vong và 1 người bị thương. Vừa tháng trước, tai nạn ở Công ty Than Thống Nhất cũng khiến 4 công nhân tử vong và 7 người bị thương.

Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.