Chuyên mục


Người dân phát hiện đinh rải khắp đường

05/09/2022 17:46 (GMT +7)

Theo phản ánh của người dân sinh sống trên đường Khúc Thừa Dụ, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng những ngày qua nhiều phương tiện khốn đốn vì nạn “đinh tặc”, gây hư hỏng tài sản và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Theo quan sát của PV trên tuyến đường Khúc Thừa Dụ, những chiếc đinh gai này được gia công từ những đoạn thép nhỏ, đầu vát nhọn và được hàn lại với nhau như những khối gai lởm chởm. Đặc biệt, những mũi thép nhọn, sắc chĩa ra ngoài rất nguy hiểm nếu người và phương tiện giao thông đâm phải.

Người dân phát hiện đinh gai trên mặt đường

Người dân phát hiện đinh gai trên mặt đường

Đáng chú ý, tại khu vực bị rải đinh có một bãi tập kết phế liệu tạm, có gắn camera quan sát ra đường Khúc Thừa Dụ - Dương Lâm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 0h-1h sáng 24/8, camera này bị cụp xuống không thể ghi rõ hình ảnh ngoài đường.

Chị Hà Thị Ngọc (trú ngụ phường Nại Hiên Đông) bức xúc cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ khi xuất hiện những chông gai này trên đường phố Đà Nẵng mình. Tôi nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm điều tra và có biện pháp xử lý nghiêm, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của một TP du lịch”, chị Ngọc chia sẻ.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Hồ Tấn Phước - Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã nắm thông tin và đang chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra sự việc. Trong thời gian sớm nhất chính quyền địa phương sẽ đề nghị lực lượng CA xã triển khai tuần tra, theo dõi và xác minh làm rõ việc rải đinh trên  tuyến đường nói trên, xử lý dứt điểm để bà con nhân dân đi lại được an toàn hơn.

“Ngoài ra, địa phương sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan mời người sửa xe tên T. này lên làm việc, có biện pháp theo dõi và xử lý phù hợp”, ông Phước  cho biết thêm.

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), người có hành vi ném đinh, rải đinh hoặc vật sắc nhọn khác trên đường bộ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng.

Hành vi này nếu gây tổn hại cho sức khỏe hoặc tính mạng của người khác thì có thể bị xử lý hình sự theo điều 261 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội cản trở giao thông đường bộ. Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi mà người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng; phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù cao nhất đến 10 năm.

Huyền Bình
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.