Chuyên mục


Tiktoker nhảy múa trên đường băng bị cấm bay

17/08/2022 13:22 (GMT +7)

Nữ hành khách hành khách L.M.X.Y. 26 tuổi ở TP Cần Thơ bị cấm bay trong 6 tháng do không chấp hành quy định an toàn hàng không, theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam xác định khách nữ đi chuyến bay VN-1740 chặng Phú Quốc - Cần Thơ ngày 18/5 đã có hành vi gây rối, cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng tại sân bay.

Các hãng bay Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển người này trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam

Các hãng bay Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển người này trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam

Theo đó, nữ hành khách hành khách L.M.X.Y.  26 tuổi ở TP Cần Thơ bị cấm bay trong 6 tháng do không chấp hành quy định an toàn hàng không, theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam. Thời gian cấm bay từ 17/8 đến hết 16/2/2023, căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và Nghị định số 92 về an ninh hàng không.

Các hãng bay Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển người này trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam. Các đơn vị sân bay được giao đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách.

Mặt khác, các sân bay trên cả nước phải chỉ đạo kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời khi thấy L.M.X.Y. đi máy bay. Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp triển khai lệnh cấm.

Ngoài ra, hành khách này còn bị Cảng vụ Hàng không miền Nam xử phạt hành chính về hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh, nhân viên hàng không.

Trước đó, ngày 18/5, nữ hành khách này di chuyển từ nhà ga ra máy bay bằng xe cobus (loại xe buýt trung chuyển hành khách tại khu bay). Khi cửa xe vừa mở, cô gái liền chạy ra ngoài để tạo dáng quay clip Tiktok.

Nhân viên an ninh hàng không của sân bay Phú Quốc trực ở đó đã nhanh chóng tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn.

Hồng Thơ
Tags:
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.