Chuyên mục


Thiết kế mới của Tập đoàn Volkswagen: Tiến bộ hơn, kỹ thuật số hơn và toàn cầu hơn

25/09/2023 21:49 (GMT +7)

Tập đoàn Volkswagen đang hiện đại hóa bộ thiết kế nhận diện của mình, thay thế giao diện cũ đã có từ năm 2007. Wordmark đã được đổi từ "Volkswagen Aktiengesellschaft" thành "Volkswagen Group" để nhấn mạnh định hướng toàn cầu của Tập đoàn và tăng tính khác biệt đến Thương hiệu Volkswagen.

Logo wordmark, phông chữ, màu sắc, yếu tố thiết kế và ngôn ngữ thị giác đã được đổi mới hoàn toàn cùng những thứ khác. Các thiết kế mới đang được ra mắt liên tục và được bắt đầu từ Đức. Các thị trường khác sẽ theo sau vào những năm tới trên toàn cầu.

c87c18bd-b0f9-4cdc-9288-a334e69bca6d-01_2009_202023

Tập đoàn Volkswagen đang trong quá trình chuyển đổi từ một nhà sản xuất ô tô thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển mang tính bền vững. Với các danh mục độc đáo bao gồm các thương hiệu mang tính biểu tượng, các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn. Tập đoàn đặt mục tiêu định hướng tương lai là điện hóa di chuyển, kỹ thuật số và sự bền vững. Nguyên tắc chủ đạo của Tập đoàn là "Định hình tính di chuyển cho tất cả các thế hệ". Diện mạo mới mẻ, tính hiện đại và kỹ thuật số là yếu tố thành công then chốt ở đây. Vì lý do này, bộ thiết kế nhận diện mới đã được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ giữa bộ phận Truyền thông và bộ phận Chiến lược Thương hiệu & Tiếp thị của Tập đoàn.

Sebastian Rudolph, Giám đốc Truyền thông toàn cầu của Tập đoàn: "Tập đoàn Volkswagen cam kết tạo ra các thương hiệu, sản phẩm và công nghệ hấp dẫn. Ở đây, truyền thông đóng một vai trò quan trọng, cả về nội dung và hình ảnh. Các chủ đề được làm chỉn chu trước khi truyền thông đến với nhân viên, khách hàng, nhà báo, nhà đầu tư hoặc các nhà phân tích. Diện mạo mới của chúng tôi mang đến bản sắc riêng, cả bên trong lẫn bên ngoài."

Jason Lusty, Trưởng bộ phận Tiếp thị & Chiến lược Thương hiệu của Tập đoàn: "Thiết kế mới thể hiện một số nhiệm vụ chính. Nó thể hiện tham vọng về chiến lược và tư duy đổi mới của Tập đoàn Volkswagen. Nó cũng phân biệt rõ ràng hơn về Tập đoàn Volkswagen và Thương hiệu Volkswagen. Bộ thiết kế mới cung cấp một khuôn khổ linh hoạt, tiến bộ và chất lượng cao, trong khi vẫn giữ được khả năng dễ ứng dụng và tính thân thiện với người dùng.”

Thiết kế mới được hợp tác phát triển cùng với doanh nghiệp thiết kế quốc tế Landor & Fitch. Nó được thiết kế sử dụng 4 màu cơ bản cho những nhu cầu điển hình như ứng dụng văn phòng: Deep Space Blue, Vivid Green và Pure White, cũng như sử dụng Electric Neon để tạo điểm nhấn. Các màu khác được sử dụng cho những mảng khác ví dụ như thiết kế website, tờ rơi. Một yếu tố mới ở đây là độ chuyển màu (Gradient), tượng trưng cho sự chuyển dịch, chuyển động và tính người. Các thuộc tính trên còn được thể hiện trong phông chữ hoàn toàn mới mang tên “The Group” được phát triển riêng cho Tập đoàn bởi studio René Bieder. Nó được làm tăng độ tương phản của các hiệu ứng chuyển động và chất lượng hình ảnh. Sử dụng các kiểu dáng và thể hiện khác nhau cho khả năng linh hoạt và nhấn mạnh tốt hơn trong thiết kế. Nó đã được tối ưu hóa cho các ứng dụng kỹ thuật số và cơ học, đồng thời có thể được sử dụng trên tất cả nền tảng và phương tiện truyền thông..

Là một phần của thiết kế mới, trang web của Tập đoàn Volkswagen tại volkswagen-group.com cũng được thiết kế mới hoàn toàn. Trang web được đơn giản hóa và tập trung làm nổi bật các chiến lược cốt lõi và tin tức nổi bật hiện tại, đồng thời trang tin tức của Tập đoàn hiện cũng được tích hợp. Khả năng hiển thị trên thiết bị di động cũng như trải nghiệm người dùng và khả năng tìm kiếm thông tin cũng đã được cải thiện.

Thu Châu
Bất ngờ về kết quả kinh doanh của Công ty xe máy Kường Ngân
Công ty TNHH Kinh doanh xe máy Kường Ngân là thương hiệu uy tín trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua. Doanh số bán ra hơn 10 triệu xe trên hệ thống 8 cửa hàng toàn quốc nhưng Kường Ngân lại không có lãi dù đã liên kết với Honda Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam đã nhập khẩu 14.675 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Trong đó, đáng chú ý là lượng ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản đã tăng đột biến, gấp gần 4 lần so với tháng trước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ
Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng xanh VinEG (“VinFast Energy”), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (“Schneider Electric”) và Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (“ESEC”) đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.

Những mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2024
Ở top xe bán chạy nhất tháng 10 có sự góp mặt của 6 hãng xe. Trong đó Toyota có 3 đại diện, Ford và Mitsubishi cùng có 2 đại diện, các hãng xe còn lại là Honda, Hyundai và Mazda mỗi hãng có 1 cái tên.

Doanh số ô tô tại Việt Nam lập kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong tháng 10 lập đỉnh mới với tổng lượng xe bán ra đạt 38.761 chiếc và cao nhất kể từ đầu năm

Vinfast chiếm thị phần số 1 Việt Nam
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.