Chuyên mục


Thiết kế mới của Tập đoàn Volkswagen: Tiến bộ hơn, kỹ thuật số hơn và toàn cầu hơn

25/09/2023 21:49 (GMT +7)

Tập đoàn Volkswagen đang hiện đại hóa bộ thiết kế nhận diện của mình, thay thế giao diện cũ đã có từ năm 2007. Wordmark đã được đổi từ "Volkswagen Aktiengesellschaft" thành "Volkswagen Group" để nhấn mạnh định hướng toàn cầu của Tập đoàn và tăng tính khác biệt đến Thương hiệu Volkswagen.

Logo wordmark, phông chữ, màu sắc, yếu tố thiết kế và ngôn ngữ thị giác đã được đổi mới hoàn toàn cùng những thứ khác. Các thiết kế mới đang được ra mắt liên tục và được bắt đầu từ Đức. Các thị trường khác sẽ theo sau vào những năm tới trên toàn cầu.

c87c18bd-b0f9-4cdc-9288-a334e69bca6d-01_2009_202023

Tập đoàn Volkswagen đang trong quá trình chuyển đổi từ một nhà sản xuất ô tô thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển mang tính bền vững. Với các danh mục độc đáo bao gồm các thương hiệu mang tính biểu tượng, các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn. Tập đoàn đặt mục tiêu định hướng tương lai là điện hóa di chuyển, kỹ thuật số và sự bền vững. Nguyên tắc chủ đạo của Tập đoàn là "Định hình tính di chuyển cho tất cả các thế hệ". Diện mạo mới mẻ, tính hiện đại và kỹ thuật số là yếu tố thành công then chốt ở đây. Vì lý do này, bộ thiết kế nhận diện mới đã được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ giữa bộ phận Truyền thông và bộ phận Chiến lược Thương hiệu & Tiếp thị của Tập đoàn.

Sebastian Rudolph, Giám đốc Truyền thông toàn cầu của Tập đoàn: "Tập đoàn Volkswagen cam kết tạo ra các thương hiệu, sản phẩm và công nghệ hấp dẫn. Ở đây, truyền thông đóng một vai trò quan trọng, cả về nội dung và hình ảnh. Các chủ đề được làm chỉn chu trước khi truyền thông đến với nhân viên, khách hàng, nhà báo, nhà đầu tư hoặc các nhà phân tích. Diện mạo mới của chúng tôi mang đến bản sắc riêng, cả bên trong lẫn bên ngoài."

Jason Lusty, Trưởng bộ phận Tiếp thị & Chiến lược Thương hiệu của Tập đoàn: "Thiết kế mới thể hiện một số nhiệm vụ chính. Nó thể hiện tham vọng về chiến lược và tư duy đổi mới của Tập đoàn Volkswagen. Nó cũng phân biệt rõ ràng hơn về Tập đoàn Volkswagen và Thương hiệu Volkswagen. Bộ thiết kế mới cung cấp một khuôn khổ linh hoạt, tiến bộ và chất lượng cao, trong khi vẫn giữ được khả năng dễ ứng dụng và tính thân thiện với người dùng.”

Thiết kế mới được hợp tác phát triển cùng với doanh nghiệp thiết kế quốc tế Landor & Fitch. Nó được thiết kế sử dụng 4 màu cơ bản cho những nhu cầu điển hình như ứng dụng văn phòng: Deep Space Blue, Vivid Green và Pure White, cũng như sử dụng Electric Neon để tạo điểm nhấn. Các màu khác được sử dụng cho những mảng khác ví dụ như thiết kế website, tờ rơi. Một yếu tố mới ở đây là độ chuyển màu (Gradient), tượng trưng cho sự chuyển dịch, chuyển động và tính người. Các thuộc tính trên còn được thể hiện trong phông chữ hoàn toàn mới mang tên “The Group” được phát triển riêng cho Tập đoàn bởi studio René Bieder. Nó được làm tăng độ tương phản của các hiệu ứng chuyển động và chất lượng hình ảnh. Sử dụng các kiểu dáng và thể hiện khác nhau cho khả năng linh hoạt và nhấn mạnh tốt hơn trong thiết kế. Nó đã được tối ưu hóa cho các ứng dụng kỹ thuật số và cơ học, đồng thời có thể được sử dụng trên tất cả nền tảng và phương tiện truyền thông..

Là một phần của thiết kế mới, trang web của Tập đoàn Volkswagen tại volkswagen-group.com cũng được thiết kế mới hoàn toàn. Trang web được đơn giản hóa và tập trung làm nổi bật các chiến lược cốt lõi và tin tức nổi bật hiện tại, đồng thời trang tin tức của Tập đoàn hiện cũng được tích hợp. Khả năng hiển thị trên thiết bị di động cũng như trải nghiệm người dùng và khả năng tìm kiếm thông tin cũng đã được cải thiện.

Thu Châu
Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.