Chuyên mục


Skoda chào Việt Nam với bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq

23/09/2023 12:35 (GMT +7)

Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường mới của thương hiệu Skoda tại thị trường Việt Nam.

Với gần 130 năm hình thành và phát triển, Skoda là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời trên thế giới, với rất nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá về thiết kế, vận hành và an toàn. Skoda hiện tại là một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới.

Năm 2022, TC Motor và Skoda ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền xe du lịch Skoda, đánh dấu mốc quan trọng trong việc chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Với triết lý luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng khám phá thế giới, chắc chắn Skoda sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và tốt đẹp hơn cho khách hàng.

Skoda Karoq - Năng động để tự do khám phá

Skoda Karoq là sản phẩm tiên phong trong thế hệ SUV hoàn toàn mới của Skoda đưa về thị trường Việt Nam. Mẫu xe được đánh giá cao về độ bền bỉ và vận hành mạnh mẽ cùng với sự sang trọng và an toàn cao cấp.

Skoda Karoq - Năng động để tự do khám phá

Skoda Karoq - Năng động để tự do khám phá

Thiết kế mẫu xe lấy cảm hứng từ nghệ thuật thủy tinh Bohemian. Đường cắt tinh thể của đèn pha Full-LED Matrix và tám dải đèn như những 'lông mi' tạo nên kiểu chiếu sáng độc đáo. Thiết kế mới khiến chiếc Karoq trở nên mạnh mẽ, tràn đầy sự tự tin để khám phá hành trình phía trước. Ngoài ra, đèn pha Full-Led Matrix với công nghệ cao cấp tự động điều chỉnh hướng sáng và cường độ giúp dễ dàng quan sát và tăng thêm sự an toàn khi di chuyển.

Phía đầu xe với các hốc hút gió khí động học, lưới tản nhiệt hình lục giác và cản trước có phần ốp nhựa đen tinh thể pha lê giúp chiếc mang tới dáng vóc thể thao, mạnh mẽ. Phần thân xe với những điểm nhấn là La zăng thể thao kích thước 18 inch, các đường gân dập nổi, kết hợp với giá nóc xe và đuôi gió sau giúp chiếc xe đạt chỉ số cản gió 0.3Cd. Đuôi xe là hệ thống đèn Full-Led với dòng chữ thương hiệu Skoda to bản tạo nên sự nổi bật cho Karoq.

Karoq - 2

Kích thước chiều dài xe là 4.390 mm, chiều cao 1.603 mm và chiều rộng 1.841 mm. Khoảng sáng gầm là 164 mm, trục cơ sở 2.630 mm với góc thoát trước 18,3 độ, góc thoát sau 19,4 độ giúp chiếc xe linh hoạt khi chạy ở các địa hình khác nhau.

Không gian nội thất đầy cảm hứng, tạo sự thoải mái ngay từ cái nhìn và lần chạm đầu tiên, được thiết kế hài hòa với vẻ ngoài năng động, đi cùng với nhiều tiện ích thông minh và các công nghệ hiện đại. Màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit và hệ thống màn hình giải trí kích thước 8 inch, 8 loa cao cấp kết hợp với hệ thống đèn LED Ambitient Lighting mang lại nhiều cảm xúc cho người lái và hành khách. Cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp với rèm che nắng giúp nội thất tăng thêm sự sang trọng và đặc biệt trên hành trình khám phá.

Skoda Kodiaq chính thức trình làng tại Việt Nam

Skoda Kodiaq chính thức trình làng tại Việt Nam

Điều hòa không khí tự động Climatronic cung cấp điều hòa không khí hai vùng, có thể thiết lập hai vùng tiện nghi nhiệt tự động trong nội thất: vùng người lái, vùng hành khách phía trước. Phạm vi nhiệt độ có sẵn trong mỗi vùng này là 16 - 29,5 °C. Hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hòa. Hệ thống Air Care sẽ tự động chuyển sang chế độ tuần hoàn khí, lọc không khí ngay khi các cảm biến phát hiện ô nhiễm trong không khí bên ngoài, bên trong xe.

Hệ thống ghế được thiết kế theo dạng công thái học, bọc da cao cấp, tích hợp tính năng chỉnh điện 8 hướng, nhớ ghế 3 vị trí. Thể tích khoang để đồ có thể tùy biến từ 521 lít đến 1.630 lít (khi gập hàng ghế thứ 2) giúp người lái và hành khách có những hành trình thoải mái.

Kodiaq - 8

Skoda Karoq được trang bị động cơ 1.4 TSI Turbo, công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm trong dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút. Chiếc xe mất 9,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa lên đến 201 km/h. Động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp giúp xe di chuyển mượt mà và tiết kiệm nhiệu liệu. Ngoài ra Karoq còn được trang bị hệ thống 4 chế độ lái khác nhau cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, đáp ứng nhu cầu tối đa cho lái xe.

Mẫu xe được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như 7 túi khí, cảm biến trước sau, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù và va chạm phía sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung,…

Skoda Karoq hiện được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản: Ambition và Style cùng 9 lựa chọn màu sắc.

Skoda Kodiaq - Đồng hành cùng trải nghiệm

Kodiaq là mẫu SUV cỡ lớn 7 chỗ, niềm tự hào của Skoda, mang tất cả những tố chất mà Skoda muốn mang tới khách hàng. Lấy cái tên với cảm hứng từ sự vững chãi của loài gấu nâu Kodiak lớn nhất còn tồn tại, Skoda Kodiaq đã phần nào thể hiện sự khỏe khoắn ngay từ tên gọi.

Tất cả các đường nét thiết kế của Skoda Kodiaq đều sắc nét, dứt khoát và gọn gàng. Với lưới tản nhiệt ba chiều cùng cặp đèn pha Full-led Matrix kết cấu tinh thể nổi bật, các đường gân dọc theo thân xe kết hợp với đèn hậu thiết kế chữ C đặc trưng của Skoda, Kodiaq như lời mời gọi khám phá những cung đường mới.

Kích thước chiều dài xe là 4.697mm, chiều cao 1.681 mm và chiều rộng 1.882. Khoảng sáng gầm là 192 mm, trục cơ sở 2.791 mm với góc thoát trước 19 độ, góc thoát sau 15,1 độ. Bên cạnh đó, Kodiaq được trang bị la zăng kích thước 19 inch với thiết kế thể thao, mạnh mẽ.

Không gian bên trong xe mang đến sự sang trọng, tiện nghi và đúng chất một chiếc SUV cỡ lớn. Với thể tích từ 720 lít đến 2.065 lít (khi gập 2 hàng ghế sau). Ghế trước điều khiển điện 8 hướng tích hợp chức năng nhớ 3 vị trí. Xe được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, giúp khách hàng có một khoảng không gian nội thất thoải mái hàng đầu trong phân khúc. Các tính năng với triết lý “Đơn giản mà thông minh” cũng là một bằng chứng cho thấy Skoda Kodiaq là một chiếc xe thiết thực và thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày và mọi chuyến đi của cả gia đình.

Kodiaq - 12 (1)

Skoda Kodiaq được trang bị màn hình hiển thị thông tin kích thước 12,15 inch cùng màn hình giải trí trung tâm 8 inch với nhiều tùy chỉnh giao diện và các chế độ hiển thị khác nhau, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và điều khiển chiếc xe. Hệ thống giải trí kết nối với 8 loa cao cấp quanh xe, mang tới trải nghiệm thực sự chất lượng.

Kodiaq được trang bị động cơ 2.0 TSI Turbo với công suất cực đại 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm trong dải vòng tua 1.400 - 3.940 vòng/phút. Chiếc xe mất 8,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ cực đại 207 km/h. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ma sát ướt, tích hợp chức năng chuyển số trên vô lăng, đồng thời hệ dẫn động 4x4 nhiều chế độ vận hành giúp chiếc xe tự tin chinh phục mọi địa hình.

Ngoài ra Kodiaq còn có thêm phiên bản động cơ 1.4 TSI Turbo, công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm trong dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép ma sát ướt.

Kodiaq cũng được trang bị nhiều hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái cao cấp: hệ thống Camera toàn cảnh quan sát xung quanh xe với nhiều chế độ hiển thị, hỗ trợ xe khi xuống dốc, hệ thống 7 túi khí với chức năng tắt bên phụ khi không có hành khách và các trang bị an toàn cao cấp giống trên mẫu Karoq.

Kodiaq cũng được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản Ambition và Style cùng 9 lựa chọn màu sắc.

Cấu trúc khung gầm MQB trứ danh

Cấu trúc MQB là hệ thống khung gầm nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen dùng chung cho các thương hiệu ô tô cao cấp. Đây là một trong những bước tiến mang tính chiến lược của ngành công nghiệp chế tạo ô tô, được sinh ra với mục đích thống nhất, tiêu chuẩn hóa cho nhiều dòng xe khác nhau nhằm nâng cao chất lượng.

Tập đoàn VW đã đầu tư nhiều nguồn lực và thời gian để phát triển giải pháp khung gầm này. Hiện nay, MQB được áp dụng đồng bộ cho các dòng xe thuộc cả 8 thương hiệu thuộc tập đoàn VW, trong đó có Skoda. Hệ thống khung gầm MQB được các kỹ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô tính toán và thiết kế từ 5 loại thép, không chỉ giúp tối ưu trong việc bảo vệ người tham gia giao thông, đồng thời cũng làm giảm trọng lượng thân xe, tiết kiệm nhiên liệu, tăng cảm giác lái.

Cả hai mẫu xe Kodiaq và Karoq được phân phối tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống khung gầm MQB.

Skoda Việt Nam đang áp dụng chính sách bảo hành chính hãng cho xe mới là 3 năm và không giới hạn số kilomet.

Giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm thuế VAT):

Ảnh chụp màn hình 2023-09-23 162901
Hồng Mến
VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.