Chuyên mục


Những biển số xe ô tô đắt nhất trên thế giới

23/09/2023 12:00 (GMT +7)

Những biển số VIP như  ngũ quý, biển sảnh tiến, biển lộc phát – phát lộc… đang được đưa ra đấu giá cao ngất ngưởng tại Việt Nam. Còn tại các nước phương Tây và Trung Đông, những biển số độc ít ký tự như “F1” hay “1”… thì hút khách và có giá bán “trên trời” lên đến hàng chục triệu USD.

Biển số MM (Mỹ): 24,3 triệu USD

Đây được xem là biển số xe đắt nhất thế giới, "MM" được bán với giá 24,3 triệu USD vào lần gần giao dịch gần đây nhất. Biển số MM được chính quyền bang California (Hoa Kỳ) cấp phép. Biển này sở hữu loại mã 2 ký tự rất hiếm ở Mỹ. Việc hai ký tự trùng nhau còn hiếm hơn. Không chỉ vậy, tấm biển này còn đi kèm với Token không thể thay thế (NFT - là một tài sản ảo đại diện cho các vật phẩm trong thế giới thực, có tính độc nhất và không thể thay thế).

bien_so_xe_dat_nhat_the_gioi_11

Biển số F1 (Anh): 20 triệu USD

Đứng vị trí thứ 2 là một biển số có kí tự "F1", hiện nay cũng đang có giá khoảng 20 triệu USD. Số tiền mua biển số "F1" này là đủ để sở hữu một chiếc siêu xe thể thao đắt bậc nhất thế giới - Bugatti La Voatio Noire đang có giá 18,9 triệu USD. Biển số F1 này tới từ Vương quốc Anh, nó từng thuộc về nhà thiết kế ô tô nổi tiếng Afzal Kahn và được đặt trên chiếc Bugatti Veyron SuperSport tuyệt đẹp. Thực tế, khi mua biển, Kahn "chỉ" mất 5,3 triệu USD, nhưng đã bán tới 20 triệu USD. Tức là giá trị của nó đã tăng tới 4 lần, một khoản đầu tư siêu sinh lời.

dataimages-2023-092023-21

Biển số New York (Mỹ): 20 triệu USD

Chiếc biển số thuộc hạng siêu hiếm với các kí tự: "New York" đã chạm ngưỡng 20 triệu USD trong lần giao dịch gần nhất. Đây là biển số được gắn lên chiếc xe Volvo đời cổ. Một gia đình trung lưu ở New York đã vô cùng may mắn khi ngẫu nhiên được sở hữu biển số "New York" khoảng những năm 1970. 

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2023-092023-21-12-_4b4a6e37f38026de7f9120230921120403

Biển số “P7” (UAE): 15 triệu USD

Tới từ xứ sở của dầu mỏ và vàng – UAE, chiếc biển số này chỉ gồm hai ký tự ngắn gọn "P7", được bắt đầu đấu giá ở mức 4 triệu USD và rồi nhanh chóng tăng vọt lên 15 triệu USD. Đến tháng 5 năm nay, người ta nhìn thấy một chiếc Tesla Model 3 gắn biển này. Nhưng gần đây, người ta lại thấy hình ảnh Mansory Edition Cullinan dát vàng 24 carat đi cùng biển P7.

gwgwgwgwgwgw

Biển số “1” (UAE): 14,3 triệu USD

Biển xe chỉ đơn giản là một tấm nhôm với số “1” ở trên đó nhưng được mua với giá lên đến 14,3 triệu USD. Chiếc biển số này được đấu giá thành công vào năm 2008 ở Dubai. Doanh nhân giàu có, Saeed Abdul Ghafour Khouri, chính là người đã bỏ ra số tiền trên để sở hữu biển số đẹp nhất theo quan niệm tại Ả-Rập trong buổi lễ đấu giá tổ chức tại khách sạn 7 sao Emirates Palace ở Abu Dhabi. Biển số "1" được gắn cho mẫu Pagani Zonda F Roadster - siêu xe có giá khoảng 1,4 triệu USD. Có nghĩa biển số có giá trị gấp 10 lần siêu xe. 

bien_so_xe_dat_nhat_the_gioi_6
Hải Hậu
Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.