Chuyên mục


Volkswagen ID.7 chiến thắng giải thưởng German Car Of The Year 2024 trong phân khúc Premium

27/09/2023 11:11 (GMT +7)

Mẫu xe Volkswagen ID.7 đã chiến thắng giải thưởng German Car Of The Year 2024 trong phân khúc Premium.

Giải thưởng German Car Of The Year nhằm mục đích tôn vinh cho sự đổi mới xuất sắc trong ngành công nghiệp ô tô. Giải thưởng bao gồm các hạng mục: Compact, Premium, Luxury, New Energy, Performance và từ đó lựa chọn ra giải thưởng danh giá nhất German Car Of The Year. Ban giám khảo năm nay bao gồm 38 chuyên gia chịu trách nhiệm lái thử và đánh giá toàn diện các ứng cử viên.

Volkswagen ID.7 chiến thắng giải thưởng German Car Of The Year 2024 trong phân khúc Premium

Volkswagen ID.7 chiến thắng giải thưởng German Car Of The Year 2024 trong phân khúc Premium

Năm ngoái, Volkswagen ID. BUZZ là mẫu xe vinh dự chiến thắng giải thưởng chung cuộc German Car Of The Year 2023.Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Volkswagen ID.7 đã được chính thức ra mắt với vai trò là chiếc sedan cao cấp hàng đầu của thương hiệu, kế thừa dòng Phaeton cũ.

Giống như các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác của Volkswagen thuộc dòng ID, ID.7 được xây dựng trên nền tảng MEB và là mẫu MEB đầu tiên nhận được hệ thống truyền động điện thế hệ mới. Được mệnh danh là APP550, động cơ này tạo ra công suất 286 PS và mô-men xoắn 550 Nm, khiến nó trở thành động cơ điện đơn có công suất và mô-men xoắn cao nhất và mạnh nhất so với bất kỳ mẫu Volkswagen ID nào.

ID.7 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình hiển thị thực tế tăng cường

ID.7 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình hiển thị thực tế tăng cường

Với chiều dài gần 5 mét, ID.7 được “thiết kế dựa trên các nguyên tắc khí động học”. Đường mái dốc góp phần tạo ra hệ số cản khoảng 0,23, qua đó giúp xe có phạm vi hoạt động lên đến khoảng 700 km cho một lần sạc đầy pin.

Bên trong, ID.7 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình hiển thị thực tế tăng cường. Công nghệ này cho phép các nhà thiết kế lắp một cụm đồng hồ đơn giản hóa, chỉ hiển thị thông tin cần thiết về mặt pháp lý như tốc độ xe và các cảnh báo khác nhau. Hệ thống thực tế tăng cường làm cho thông tin xuất hiện ở những khoảng cách khác nhau từ người lái xe.

ID.7 có hai phiên bản: Pro và Pro S.

ID.7 có hai phiên bản: Pro và Pro S.

ID.7 có màn hình thông tin giải trí trung tâm đặt nổi 15 inch cùng với màn hình HUD sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, cùng với cách bố trí mới cho các nút điều khiển hệ thống điều hòa.

ID.7 có hai phiên bản: Pro và Pro S. Cả hai đều có động cơ điện tạo ra công suất 282 mã lực. Pro đi kèm với pin có tổng công suất 82kWh (77kWh ròng) cung cấp phạm vi hoạt động đo theo chu kỳ WLTP ước tính là 615km. Hệ thống hỗ trợ sạc DC 170kW. Pro S có pin với tổng công suất 91kWh (86,0kWh ròng) cung cấp khoảng cách lái xe ước tính 700km. Công suất sạc DC là 200kW.VW sẽ chế tạo ID.7 cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ tại nhà máy Emden ở Đức.

Thu Châu
Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.