Chuyên mục


Tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại Bắc Bộ và Tây Nguyên

10/08/2023 14:03 (GMT +7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện gửi các đơn vị về việc tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực Bắc Bộ và Tây Nguyên.

Mưa lũ khiến hiện tượng sạt taluy âm xuất hiện

Mưa lũ khiến hiện tượng sạt taluy âm xuất hiện

Công điện gửi các Khu Quản lý đường bộ I, III, IV; Các Sở GTVT: Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng; Sở Giao thông vận tải – Xây dựng Lào Cai; Doanh nghiệp đầu tư xây dựng và QLKT công trình đường bộ; các Ban QLDA 3,5,8 nêu rõ:

Thực hiện Công điện số 25/CĐ-BGTVT ngày 6/8/2023 của Bộ GTVT về việc “Tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực Bắc Bộ và Tây Nguyên”, gửi kèm theo Công điện số 726/CĐ-TTg ngày 6/8/2023, Công điện số 725/CĐ-TTg ngày 4/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 08/CĐ-QG ngày 5/8/2023 của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai; để kịp thời khắc phục các thiệt hại do mưa gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt, Cục ĐBVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị:

Bố trí lực lượng trực gác, hướng dẫn giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua ngầm, tràn, bến phà, cầu phao, đò ngang; thực hiện phương châm 4 tại chỗ để khi nước rút đến đâu khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng đến đó; tập trung hót dọn đất đá ở các vị trí sụt lở ta luy dương.

IMG_5291

Đối với các vị trí sạt lở lớn tắc giao thông phải cử ngay Lãnh đạo Khu QLĐB, Lãnh đạo Sở GTVT phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN của địa phương đến hiện trường, triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa; khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất; tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa;

Cục ĐBVN cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h; đồng thời phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương tổ chức lực lượng ứng cứu bảo đảm giao thông 24/24h; phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ, diễn biến mưa lũ.

Hàng ngày, thực hiện rà soát, cập nhật thống kê số liệu thiệt hại, báo cáo về Cục ĐBVN trước 7giờ và 15giờ (ĐT 024.38571447, “1900.599.870 - nhánh số 1” Fax 024.37955193).

Đức Mạnh
Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.

Cảng HKQT Nội Bài không tiếp nhận máy bay vì sương mù dày đặc
Sáng 2/2, với tình trạng sương mù dày, Nội Bài đang không thể đón nhận máy bay, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng.

200m mặt đường cao tốc... như 'vô chủ'
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện còn khoảng 200m đường tiếp giáp không có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm đầu tư và quản lý, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, nguy cơ mất ATGT rất cao.