Chuyên mục


Hoà Bình rà soát điểm có nguy cơ sạt lở trên QL.6

10/08/2023 11:27 (GMT +7)

Trước tình hình mưa bão liên tục và phức tạp, Văn phòng Quản lý đường bộ I.1 (Cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty cổ phần đường bộ 222 đã kiểm tra địa hình và những điểm có nguy cơ sạt lở và mất ATGT trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu (Hoà Bình).

Kiểm tra điểm sạt lở từ ngày 4/8

Kiểm tra điểm sạt lở từ ngày 4/8

Theo đó, đoàn công tác đã cho kiểm tra các điểm sạt lở trước đó, xử lý những điểm có nguy cơ sạt lở cao, chỉ đạo công nhân phát cỏ tại các bờ kè, các điểm có nguy cơ sạt ở ta luy dương, ta luy âm… để kịp thời phát hiện các sự cố. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những điểm có nguy cơ cao, đưa ra những cảnh báo, khuyến cáo đối với người tham gia giao thông.

Công nhân Công ty CPĐB 222 phát cỏ tại các điểm có nguy cơ sạt lở

Công nhân Công ty CPĐB 222 phát cỏ tại các điểm có nguy cơ sạt lở

Trước đó, khoảng 8 giờ 40 sáng 4.8, ông Lê Huy N. (trú P.Tô Hiệu, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) lái xe ô tô Ford Everest mang biển số 26A-052.81 lưu thông đến km128 + 750 QL6, đoạn thuộc địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu (Hoà Bình) thì gặp sạt lở. Nhiều tảng đá lớn từ trên núi rơi xuống đè trúng khiến xe ô biến dạng phần đầu, hư hỏng nặng. Rất may là vụ việc không khiến ai bị thương.

Công nhân phát bờ kè trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu - Hoà Bình

Công nhân phát bờ kè trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu - Hoà Bình

Để tránh những sự việc đáng tiếc tương tự, đơn vị Quản lý Đường bộ khuyến cáo người dân tham gia giao thông cần quan sát kỹ các hiện tượng đất, đá trên đường, tránh bị thiệt hại về người và tài sản; nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn giao thông và tự trang bị những kỹ năng cần thiết khi lưu thông trên các tuyến đường trong mùa mưa bão.

Tùng Minh
Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.