Chuyên mục


Sửa lỗi dán chồng thẻ ETC trước ngày 20/8

17/08/2022 13:15 (GMT +7)

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm CTCP Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng

Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì kiểm tra, làm việc với CTCP Giao thông số Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng.

Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Đồng thời, có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện. Đặc biệt đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8/2022.

Các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống. 

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội - Viettel vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass của Viettel đã bị Công ty VETC dán chồng thẻ Etag, gây ra nhiều hệ lụy và lỗi khi xe qua trạm thu phí…

Trả lời về trường hợp dán chồng thẻ thu phí tự động trên, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ. Qua kiểm tra cho thấy tình trạng dán chồng 2 thẻ trên xe ô tô. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định việc dán chồng thẻ xảy ra ở cả hai nhà cung cấp dịch vụ.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nguyên nhân có thể là do khách hàng đã dán thẻ lâu ngày, bị bong tróc, nhà cung cấp dịch vụ làm thủ tục dán lại thẻ chứ không có chuyện bóc thẻ của nhà cung cấp dịch vụ này dán bằng thẻ của nhà cung cấp dịch vụ khác.

Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm, tuân thủ quy trình dán thẻ, khi thay thẻ phải báo cho bên còn lại biết. Mặt khác, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho hay, hiện chưa có chế tài để xử phạt hành vi này. Thông tư 15 của Bộ GTVT quy định về hoạt động trạm thu phí và Quyết định 19 của Thủ tướng về thu phí không dừng chưa quy định cụ thể chế tài xử phạt.

Đáng chú ý, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ báo cáo số liệu cụ thể trước ngày 15/8, trên cơ sở đó Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT biện pháp xử lý. 

Theo đó, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ chia sẻ, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu đề xuất Bộ GTVT đang xem xét sửa đổi theo hướng nâng Quyết định này lên thành Nghị định. Khi đó sẽ quy định chặt chẽ hơn các mối quan hệ giữa các bên trong hoạt động thu phí điện tử không dừng. Đây cũng là cơ sở để xử lý trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ, trách nhiệm đơn vị vận hành trạm thu phí, trách nhiệm chủ phương tiện. Từ đó sẽ có chế tài xử phạt cụ thể.

Hồng Thơ
Cú hích mới về chuyển đổi số cho doanh nghiệp vận tải
Việc ra đời và áp dụng hệ thống Lệnh điện tử - Vé điện tử cho xe buýt của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hà Lan (Thái Nguyên) sẽ là cú hích tiếp theo về chuyển đổi số của doanh nghiệp vận tải, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia.

Sẽ có ứng dụng sức khỏe và hiệu suất của cầu thủ tại World Cup
Các cầu thủ của tất cả 32 đội bóng tại vòng chung kết World Cup sẽ có thể xem dữ liệu sức khỏe và hiệu suất thi đấu của họ một cách chi tiết trên một ứng dụng công nghệ do FIFA phát triển.

Sàn TMĐT có thể nộp thuế cho người bán
Đây là đề xuất của Bộ Tài chính trong tờ trình Chính phủ về việc sửa đổi một số điều Nghị định 126. Các chuyên gia đánh giá phương án là phù hợp, làm giảm thiểu đầu mối kê khai thuế, góp phần cải cách thủ tục hành chính.

Windows 11 phát hành phiên bản cập nhật lớn đầu tiên
Theo Cnet, Microsoft vừa phát hành phiên bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11 nhằm kỷ niệm một năm ra mắt bản đầu tiên. Phiên bản Windows 11 2022 Update với giao diện cùng nhiều tính năng độc đáo như chỉnh sửa video, âm thanh và bảo mật.

Bắc Giang phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng qua không gian ảo
Đối tượng đã tạo lập và sử dụng tài khoản đại lý cấp 2 trong ứng dụng M88 để thực hiện hành vi mua bán điểm ảo (tiền ảo trong trò chơi) với tổng số điểm ảo giao dịch trong tài khoản hơn 24 tỷ đồng

iPhone 14 Pro và Pro Max gặp hàng loạt lỗi sau 5 ngày lên kệ
Một số người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max cho biết đã gặp phải sự cố không nghe được mức âm lượng phù hợp trong các cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay trên ô tô. Cạnh đó, camera bị rung, treo máy khi chuyển dữ liệu cũ cũng là lỗi được ghi nhận sau 5 ngày lên kệ.

KienlongBank và Unicloud hợp tác triển khai lắp đặt 1.000 máy STM tại vùng sâu vùng xa
Ngân hàng TMCP Kiên Long hợp tác cùng Tập đoàn Công nghệ Unicloud xây dựng đề án triển khai lắp đặt 1.000 máy giao dịch ngân hàng tự động (STM) tại nhiều địa phương, đặc biệt là các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, qua đó trực tiếp hỗ trợ người dân được tiếp cận số hoá và các dịch vụ công.