Chuyên mục


FastShip, làn gió mới của ngành dịch vụ chuyển phát nhanh

11/08/2022 15:49 (GMT +7)

FastShip hiện đang dần trở thành hãng chuyển phát nhanh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online ở Việt Nam ưa chuộng với số khách hàng mới tăng trưởng mạnh mỗi tháng.

Công ty startup này hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam đã huy động thành công 200.000 USD cho 10% cổ phần từ Quỹ Singapore. Vòng gọi vốn đầu tiên hoàn tất đã đưa định giá của FastShip lên 2 triệu USD. Ông Phạm Văn Hoàng - đại diện FastShip cho biết, mặc dù số tiền gọi vốn không lớn trong ngành, nhưng đây là nguồn động lực lớn cho đội ngũ FastShip, được xem như sự ghi nhận của thị trường và nhà đầu tư.

image004-1650442650-6171-1650442698

Theo vị đại diện, doanh nghiệp sẽ đặt thêm nhiều mục tiêu ở giai đoạn tới, cụ thể là đa dạng dịch vụ, giúp các nhà nhượng quyền có thêm nhiều nguồn doanh thu. Được thành lập vào tháng 11/2021, chỉ sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam. Đây được xem là một trong những startup có tốc độ nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Có thể nói, mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng FastShip đã làm được điều mà ít doanh nghiệp nào làm được. Chỉ trong một thời gian ngắn, đơn vị chuyển phát nhanh này đã nhanh chóng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành với mạng lưới hàng trăm bưu cục, trung tâm khai thác cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

FastShip hiện đang dần trở thành hãng chuyển phát nhanh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online ở Việt Nam ưa chuộng với số khách hàng mới tăng trưởng mạnh mỗi tháng. Theo đó, sản lượng đơn hàng tăng nhanh chóng sau từng tháng với quy mô tăng gấp 4 đến 5 lần so với tháng trước.

 
FastShip tập trung đa dạng các dịch vụ chuyển phát từ nội địa đến quốc tế. Trong đó tập trung vào đối tượng khách hàng kinh doanh online

Để có được những thành tích đó, FastShip luôn nỗ lực mở rộng mạng lưới, hệ thống cơ sở hạ tầng, hướng tới phủ sóng toàn diện trên từng ngõ ngách, con phố, khu vực vùng sâu vùng xa trên khắp các tỉnh thành. Với những lợi thế từ đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết cùng định hướng đúng đắn. 

Cũng theo phía công ty chuyển phát nhanh này, một trong những điểm mạnh của dịch vụ chuyển phát nhanh tại Việt Nam này phải kể đến việc ứng dụng công nghệ thông tin và các trang thiết bị hiện đại vào quá trình vận chuyển hàng hoá, không ngừng đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết và tích hợp dịch vụ vận chuyển với các phần mềm quản lý bán hàng. Điều này đã góp phần xây dựng nên hệ sinh thái bán hàng online cho khách hàng, với các tiện ích Fulfillment cho đối tác nhằm tối ưu hoá tiện ích và hỗ trợ tốt nhất cho người kinh doanh online. Một chuỗi dịch vụ khép kín giúp khách hàng có thể dễ dàng kiểm soát mọi thứ tăng hiệu quả, giảm rủi ro.

Doanh nghiệp còn sở hữu hơn 100 xe tải các loại vận hành 24/7. Song song đó, yếu tố con người luôn được doanh nghiệp hướng chú trọng. Đến nay, công ty này đã xây dựng được một đội ngũ hàng nghìn nhân viên được đào tạo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm.

Startup Việt này cũng có kế hoạch mở rộng đến nhiều địa phương khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, đồng thời mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ liên quan đến tài chính. Doanh nghiệp này cũng đang có những bước chuẩn bị cho định hướng IPO trong tương lai.

Cụ thể, kế hoạch sắp tới FastShip đang chuẩn bị cho việc sử dụng dòng tiền vào mở rộng kho và phát triển hơn nữa dịch vụ fulfillment và các dịch vụ tăng thêm khác vào giai đoạn tới như: Chuyển phát hàng quốc tế, mua hộ hàng từ nước ngoài về Việt Nam.

Cũng theo đại diện đơn vị cho biết, công ty còn có thêm nhiều dịch vụ liên quan đến tài chính sẽ công bố trong thời gian tới. Fastship đặt mục tiêu dài hạn, trong 5 năm phát triển tiếp theo, dịch vụ của doanh nghiệp này sẽ phủ sóng nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Mỹ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Campuchia… và trước năm 2025, FastShip định hướng sẽ trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Hồng Thơ
Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.