Chuyên mục


FastShip, làn gió mới của ngành dịch vụ chuyển phát nhanh

11/08/2022 15:49 (GMT +7)

FastShip hiện đang dần trở thành hãng chuyển phát nhanh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online ở Việt Nam ưa chuộng với số khách hàng mới tăng trưởng mạnh mỗi tháng.

Công ty startup này hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam đã huy động thành công 200.000 USD cho 10% cổ phần từ Quỹ Singapore. Vòng gọi vốn đầu tiên hoàn tất đã đưa định giá của FastShip lên 2 triệu USD. Ông Phạm Văn Hoàng - đại diện FastShip cho biết, mặc dù số tiền gọi vốn không lớn trong ngành, nhưng đây là nguồn động lực lớn cho đội ngũ FastShip, được xem như sự ghi nhận của thị trường và nhà đầu tư.

image004-1650442650-6171-1650442698

Theo vị đại diện, doanh nghiệp sẽ đặt thêm nhiều mục tiêu ở giai đoạn tới, cụ thể là đa dạng dịch vụ, giúp các nhà nhượng quyền có thêm nhiều nguồn doanh thu. Được thành lập vào tháng 11/2021, chỉ sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam. Đây được xem là một trong những startup có tốc độ nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Có thể nói, mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng FastShip đã làm được điều mà ít doanh nghiệp nào làm được. Chỉ trong một thời gian ngắn, đơn vị chuyển phát nhanh này đã nhanh chóng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành với mạng lưới hàng trăm bưu cục, trung tâm khai thác cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

FastShip hiện đang dần trở thành hãng chuyển phát nhanh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online ở Việt Nam ưa chuộng với số khách hàng mới tăng trưởng mạnh mỗi tháng. Theo đó, sản lượng đơn hàng tăng nhanh chóng sau từng tháng với quy mô tăng gấp 4 đến 5 lần so với tháng trước.

 
FastShip tập trung đa dạng các dịch vụ chuyển phát từ nội địa đến quốc tế. Trong đó tập trung vào đối tượng khách hàng kinh doanh online

Để có được những thành tích đó, FastShip luôn nỗ lực mở rộng mạng lưới, hệ thống cơ sở hạ tầng, hướng tới phủ sóng toàn diện trên từng ngõ ngách, con phố, khu vực vùng sâu vùng xa trên khắp các tỉnh thành. Với những lợi thế từ đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết cùng định hướng đúng đắn. 

Cũng theo phía công ty chuyển phát nhanh này, một trong những điểm mạnh của dịch vụ chuyển phát nhanh tại Việt Nam này phải kể đến việc ứng dụng công nghệ thông tin và các trang thiết bị hiện đại vào quá trình vận chuyển hàng hoá, không ngừng đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết và tích hợp dịch vụ vận chuyển với các phần mềm quản lý bán hàng. Điều này đã góp phần xây dựng nên hệ sinh thái bán hàng online cho khách hàng, với các tiện ích Fulfillment cho đối tác nhằm tối ưu hoá tiện ích và hỗ trợ tốt nhất cho người kinh doanh online. Một chuỗi dịch vụ khép kín giúp khách hàng có thể dễ dàng kiểm soát mọi thứ tăng hiệu quả, giảm rủi ro.

Doanh nghiệp còn sở hữu hơn 100 xe tải các loại vận hành 24/7. Song song đó, yếu tố con người luôn được doanh nghiệp hướng chú trọng. Đến nay, công ty này đã xây dựng được một đội ngũ hàng nghìn nhân viên được đào tạo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm.

Startup Việt này cũng có kế hoạch mở rộng đến nhiều địa phương khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, đồng thời mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ liên quan đến tài chính. Doanh nghiệp này cũng đang có những bước chuẩn bị cho định hướng IPO trong tương lai.

Cụ thể, kế hoạch sắp tới FastShip đang chuẩn bị cho việc sử dụng dòng tiền vào mở rộng kho và phát triển hơn nữa dịch vụ fulfillment và các dịch vụ tăng thêm khác vào giai đoạn tới như: Chuyển phát hàng quốc tế, mua hộ hàng từ nước ngoài về Việt Nam.

Cũng theo đại diện đơn vị cho biết, công ty còn có thêm nhiều dịch vụ liên quan đến tài chính sẽ công bố trong thời gian tới. Fastship đặt mục tiêu dài hạn, trong 5 năm phát triển tiếp theo, dịch vụ của doanh nghiệp này sẽ phủ sóng nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Mỹ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Campuchia… và trước năm 2025, FastShip định hướng sẽ trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Hồng Thơ
Mạng xã hội bất động sản Home Today ra mắt người dùng
Home Today đặt người dùng là trung tâm, giúp kết nối các hoạt động mua bán, đầu tư bất động sản, sử dụng các dịch vụ tài chính cũng như xây dựng, thiết kế nhà cửa.

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy
Tập đoàn Vingroup vừa thông báo thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.

Quảng Bình: Con gái bị CSGT phạt, bố lên mạng xúc phạm công an
Sau khi con gái báo tin bị CSGT lập biên bản với số tiền lớn, trong lúc say xỉn ông T.V.T đã lên Facebook đăng xúc phạm, vu khống lực lượng công an.

Hà Nội thông qua Đề án Giao thông thông minh Thủ đô
Tại Kỳ họp thứ 19 diễn ra ngày 19/11, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua Đề án "Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội".

TP.HCM ra mắt ứng dụng Công dân số có thể gửi phản ánh, tra hồ sơ
App Công dân số là một ứng dụng di động thông minh, là kênh giao tiếp hai chiều giữa chính quyền thành phố và người dân bằng tương tác “một chạm” dễ dàng, thuận tiện.

Đề xuất quy định về nội dung, trình tự phê duyệt quy hoạch kho số viễn thông
Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định về nội dung, trình tự phê duyệt quy hoạch kho số viễn thông, quy hoạch tài nguyên Internet.

Chủ đầu tư khu KidZania dính lùm xùm nợ tiền nhà thầu
Khu trải nghiệm vui chơi trẻ em KidZania được nhiều gia đình yêu thích. Chủ đầu tư Công ty TNHH MBC PlayBe Việt Nam cũng là thành viên của một trong ba đơn vị truyền thông lớn nhất Hàn Quốc - Tập đoàn truyền thông MBC. Thế nhưng, công ty thi công dự án này lại chật vật đi đòi nợ.