Chuyên mục


Đồng hồ thông minh Apple sớm xác định các cơn đau tim

16/08/2022 19:34 (GMT +7)

Theo Neowin, Tạp chí Viện Tim mạch Texas, Mỹ vào đầu tháng này đã công bố một nghiên cứu cho biết đồng hồ thông minh của Apple có thể sớm xác định các cơn đau tim thông qua các cảm biến điện tâm đồ (ECG) mà chiếc đồng hồ đã có.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Viện Tim mạch Texas đã xuất bản một bài báo mới trên Tạp chí Viện Tim mạch Texas, trình bày chi tiết về việc khám phá của họ về việc sử dụng tính năng đo điện tâm đồ (ECG) trên đồng hồ thông minh của Apple như một hệ thống phát hiện nhồi máu cơ tim sớm.

aggwgwgwgw

Bằng cách đặt chiếc đồng hồ thông minh này trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, các nhà nghiên cứu cho biết ECG 12 đạo trình được sử dụng để dự đoán liệu cơn đau tim có xảy ra hay không. Mục tiêu của nghiên cứu này không phải là thay thế một điện tâm đồ 12 đạo trình tiêu chuẩn trong lâm sàng, mà cung cấp khả năng phát hiện sớm để người bệnh có thể đến bệnh viện sớm hơn.

Nhóm nghiên cứu tại Viện Tim mạch Texas lưu ý rằng khả năng phát hiện cơn đau tim của đồng hồ thông minh của Apple còn rất nhiều hạn chế và hoàn toàn chưa thể ứng dụng. Trong khi đó, Apple tuyên bố thiết bị này không phù hợp để phát hiện phát hiện nhồi máu cơ tim sớm. 

Thanh Bình
Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.