Chuyên mục


Google Maps "soi" tình trạng giao thông khắp nơi

07/08/2022 09:42 (GMT +7)

Người dùng tại các tỉnh thành trong cả nước đã có thể xem tình trạng giao thông trên Google Maps ở nơi mình đang sống thay vì chỉ gói gọn ở TP.HCM và Hà Nội như trước đây.

Tính năng này cho phép người dùng xem được khu vực đó đang thông thoáng (màu xanh lá), đông xe (màu cam) hay ùn ứ (màu đỏ); từ đó thay đổi lộ trình phù hợp, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

giao-thong 1

Google Maps "soi" được giao thông tại TP.HCM và Hà Nội kể từ năm 2016. Tuy nhiên, hiện tại Google đã mở rộng và áp dụng cho nhiều tỉnh thành trên cả nước, điều này rất hữu ích đối với những ai thường xuyên di chuyển.

Để sử dụng tính năng tình trạng giao thông, người dùng cần cập nhật ứng dụng Google Maps (bản đồ) trên điện thoại lên phiên bản mới nhất, nhập điểm bắt đầu và điểm đến rồi nhấn Chỉ đường. Mặc định, tính năng cảnh báo ùn tắc giao thông không được kích hoạt sẵn, do đó cần phải bấm vào biểu tượng ba lớp ở góc trên bên phải và chọn Traffic (giao thông).

Khi phóng to bản đồ tại khu vực cần đến, người dùng sẽ thấy những đoạn đường được tô màu xanh lá (thông thoáng), cam (ùn tắc nhẹ) và đỏ (kẹt xe) hoặc những con đường đang bị chặn. Từ đó, có thể điều chỉnh hướng đi.

Ngoài ra, khi đến những thành phố xa và bắt taxi hoặc đặt xe công nghệ, Google Maps sẽ gửi thông báo tới điện thoại nếu phát hiện tài xế đang cố tình chạy xe lòng vòng so với lộ trình ban đầu xa hơn 500m.

Thanh Bình
MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.

Đường sắt lắp máy bán vé tự động tại nhiều điểm du lịch
Từ ngày 20/8/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức triển khai cổng thanh toán quốc tế và lắp đặt máy bán vé tự động tại các địa điểm du lịch, tạo thuận lợi cho khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế trong việc mua vé tàu.

Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 865/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1119 - 1120 và đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1088/2 - 1089 thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).

Tân Hồng ra mắt mô hình “camera khép kín”
Ngày 15/8, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Tân Hồng.