Chuyên mục


"Soát chặt" xe đưa, đón học sinh

09/09/2022 15:21 (GMT +7)

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động vận chuyển đưa, đón học sinh trên địa bàn Thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, hiện nay, học sinh đã bước vào năm học mới. Để quản lý tốt hơn công tác đưa, đón, trả học sinh trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình đưa đón học sinh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa rước học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với xe và người điều khiển xe không đủ điều kiện theo quy định. 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa rước học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa rước học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải cần bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng; có phương án đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe theo đúng quy định.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định; yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu "xe hợp đồng" hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển...

Các trường học chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Đồng thời, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - Công an Thành phố và chính quyền địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn; tăng cường tuần kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường tra, hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải đặc biệt đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố phối hợp với tuyên truyền tới các trường học lựa chọn các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải để ký hợp đồng vận chuyển.

Cùng đó, Sở yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải: không chở quá tải, tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu...

Mỹ Diệu
Quảng Ninh: Xe container va chạm với xe mô tô khiến một người tử vong
Trao đổi với PV Banduong.vn, đại diện Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh  cho biết, vào hồi 10h15 ngày 28/3, tại Km 78 + 300, QL18, thuộc khu Phú Thanh Tây,  phường Yên Thanh, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Va chạm với xe đầu kéo, 2 thiếu niên thương vong
Một vụ tai nạn giữa xe máy và xe đầu kéo vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La khiến 2 thiếu niên thương vong.

Hoà Bình: Cảnh sát hóa trang ghi hình, kéo giảm vi phạm lứa tuổi học sinh
Thời gian qua, đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT), Công an TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình thường xuyên phân công cán bộ hóa trang, phát hiện và xử lý vi phạm tại các cổng trường, qua đó kéo giảm vi phạm ở lứa tuổi học sinh.

Xe tải gây tai nạn nghiêm trọng tại huyện Mộc Châu, một người đứt lìa chân
Cơ quan chức năng huyện Mộc Châu – Sơn La đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khi xe tải đâm vào xe đạp đi cùng chiều và một xe máy trên QL.6 đoạn qua huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Khởi tố thanh niên thông chốt, tông gãy xương CSGT-TT
Khi bị tổ công tác ra tín hiệu dừng xe, Tâm đã tăng ga, lao thẳng vào Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) thị xã Thuận Thành khiến chiến sĩ này gãy xương.

Đồng Nai: Thêm 30 biển báo giới hạn tốc độ trên QL.1
Theo Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 (Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến QL1 vừa cho lắp bổ sung 30 biển báo tốc độ tối đa cho phép trên QL1 đoạn huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh (Đồng Nai).

Chủ tịch thị xã Quế Võ nói gì về việc xe quá tải, bến thủy không phép?
Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.