Chuyên mục


Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục

15/02/2024 17:13 (GMT +7)

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đông đảo người dân trở lại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị bước vào ngày làm việc đầu năm. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón tới 148.000 lượt hành khách trong ngày 14/2, mức cao nhất từ đầu cao điểm Tết năm nay.

Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 14/2 (tức Mùng 5 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 934 chuyến bay, với 836 chuyến bay chở khách; trong đó chuyến bay đến và bay đi tương đương nhau là 467 chuyến.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao

Lượng hành khách qua sân bay đạt hơn 147.900 khách, phần lớn là khách đến với hơn 89.000 người. Do là ngày cuối kỳ nghỉ, nên người dân quay trở lại thành phố rất đông trên các chuyến bay quốc nội, lên tới hơn 66.000 người. Trong khi đó, khách rời thành phố qua các chuyến bay là 58.900 khách.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao. Trong ngày 13/2, sân bay có 843 chuyến bay với 136.500 hành khách. Dù lượng người đến đông nhưng hoạt động tại sân bay tương đối ổn định.

Dự báo trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1 đến 24/2), mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.

Để chuẩn bị cho đợt cao điểm này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ. Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. 

Thu Châu
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.