Chuyên mục


Quy định mới về đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới

09/04/2024 11:45 (GMT +7)

Theo Thông tư 07/2024/TT-BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành, đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ phải đảm bảo tuân theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 35:2024/BGTVT.

Cụ thể, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (QCVN 35:2024/BGTVT) sửa đổi, bổ sung QCVN 35:2010/BGTVT quy định chi tiết các loại đèn chiếu sáng của phương tiện, bao gồm: Đèn chiếu gần, đèn chiếu xa; Đèn độc lập; Đèn theo nhóm; Đèn "liền khối"...

Theo đó, đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm, chứng nhận theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới phải đảm bảo chất lượng kỹ thuật cũng như an toàn cho môi trường

Đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới phải đảm bảo chất lượng kỹ thuật cũng như an toàn cho môi trường

Về yêu cầu kỹ thuật của mẫu thử cũng được quy định cụ thể hơn, phải là đèn mới 100%, nguyên bản đúng theo thiết kế của cơ sở sản xuất, không được phép can thiệp chỉnh sửa các bộ phận của đèn bao gồm cả bóng đèn. Ánh sáng của đèn phát ra không được là màu đỏ, bao gồm cả các loại đèn khác được lắp trên cùng thân đèn chiếu sáng phía trước. Phụ kiện kèm theo để đảm bảo đèn hoạt động ổn định, bao gồm cả đồ gá thử nghiệm đèn nếu cần thiết.

Ngoài ra, nếu là đèn chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS) hoặc đèn không thể kích hoạt chức năng sáng bằng nguồn điện thông thường thì phải bao gồm bộ tạo tín hiệu và/hoặc thiết bị cung cấp và vận hành. Cũng theo các chuyên gia, QCVN 35:2024/BGTVT với những quy định chi tiết sẽ tạo thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, nhập khẩu đèn chiếu sáng phía trước cho xe cơ giới, doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp phương tiện triển khai áp dụng phù hợp, từ đó đảm bảo chất lượng phương tiện, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Thông tư 07/2024/TT-BGTVT có hiệu lực từ 1/10/2024.

Lưu Trang
Nhà thầu hầm chui Kim Đồng “vô cảm”!
Công ty TNHH Thanh Hoa (thuộc liên danh nhà thầu Cienco4) - đang thi công Dự án hầm chui Kim Đồng vẫn tái phạm dù đã nhiều lần bị nhắc nhở, xử phạt do vi phạm các quy định về xây dựng, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Đề nghị xử lý công trình 'uy hiếp' an toàn cầu đường sắt Nam Ô
Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra của ngành đường sắt Việt Nam phát hiện có một số hạng mục công trình của dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, đã vi phạm vào phạm vi bảo vệ cầu đường sắt Nam Ô (tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Quảng Ninh ngăn chặn tình trạng học sinh sử dụng mô tô khi chưa đủ điều kiện
Từ ngày 15-30/4, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra, xử lý 211 trường hợp học sinh vi phạm quy định về giao thông, đồng thời xử lý 26 trường hợp giao xe cho người chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, phạt tiền 36,4 triệu đồng.

Đá tảng lăn trúng 2 ô tô trên QL.6
Một khối đá lớn từ taluy dương bất ngờ lăn trúng 2 xe ô tô đang lưu thông trên Quốc lộ 6, đoạn qua tỉnh Sơn La.

Hải Phòng: Bất chấp biển báo, ô tô “vô tư” đi vào đường cấm
Một số đường liên xã, đường nội đồng ở Hải Phòng mặc dù đã có biển báo cấm, song nhiều tài xế ô tô vẫn “vô tư” cho xe chạy qua khi không có lực lượng CSGT túc trực làm nhiệm vụ.

Xử lý loạt xe phân khối lớn “đại náo” đường Hoà Lạc - Hoà Bình
Phóng với tốc độ “xé gió” gây náo loạn đường Hoà Lạc - Hoà Bình, nhiều xe phân khối lớn đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Mưa lớn gây sạt lở, QL.6 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên xuất hiện mưa lớn, đất đá ngậm nước, xảy ra sạt tại một số vị trí trên quốc lộ 6. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý.