Chuyên mục


Bảo đảm ATGT trên tuyến đường tỉnh 295

10/04/2024 10:25 (GMT +7)

Tỉnh lộ 295 qua địa bàn huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đang được triển khai thi công. Do mật độ phương tiện đi qua tuyến đường này đông nên công tác đảm bảo ATGT luôn được chủ đầu tư và đơn vị thi công đặc biệt coi trọng.

Lực lượng CSGT và Công an huyện Tân Yên cũng luôn tuần tra kiểm soát để đảm bảo tốt nhất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Dự án đầu tư xây dựng tỉnh lộ 295  qua địa bàn huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) là công trình có ý nghĩa quan trọng trong vùng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Dự án có chiều dài gần 12 km, đi qua địa bàn 4 xã và thị trấn Tân Yên. Cùng với việc đảm bảo tiến độ công trình, trong quá trình thi công, đơn vị thi công luôn coi trọng việc đảm bảo ATGT cho người và các phương tiện lưu thông trên đường tỉnh 295. Ông Trần Văn Biên ở xã Hợp Đức (huyện Tân Yên) cho biết, đơn vị thi công đã thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời gian thi công như chăng dây cảnh báo những vị trí nguy hiểm, hướng dẫn phân luồng phương tiện. Trong quá trình thi công chưa xẩy ra vụ việc mất ATGT, được người dân địa phương rất hoan nghênh.

Một đoạn tỉnh lộ 295 đoạn qua xã Ngọc Châu (Tân Yên) trước khi cải tạo

Một đoạn tỉnh lộ 295 đoạn qua xã Ngọc Châu (Tân Yên) trước khi cải tạo

Cùng với việc đôn đốc đơn vị thi công đảm bảo tiến độ công trình, đơn vị giám sát thường xuyên có mặt trên tuyến thi công. Bên cạnh việc bố trí vị trí cảnh giới, lắp đặt biển phản quang ở những vị trí đang thi công, chủ đầu tư còn thường xuyên đôn đốc nhà thầu đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công dự án, không để xẩy ra những vụ TNGT trong thời gián thi công. Ông Nguyễn Minh Cường, đại diện chủ đầu tư cho biết: “ Anh em giám sát trên công trường sẽ lập biên bản, nhắc nhở, yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng hợp đồng và các biện pháp thi công đã được duyệt. Nếu không thực hiện đúng sẽ bị phạt, nhất là những hành vi làm mất ATGT nhà thầu sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Để đảm bảo ATGT, lực lượng CSGT và Công an huyện Tân Yên thường xuyên bố trí tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Lực lượng CSGT và Công an huyện Tân Yên yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định về ATGT trong quá trình thi công dự án. “ Lực lượng CSGT đã chủ động tham mưu với Lãnh đạo Công an huyện Tân Yên có văn bản gửi đến chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bắc Giang thực hiện các biện pháp bố trí hệ thống cảnh báo, bố trí nhân lực hướng dẫn, chỉ huy điều tiết giao thông, chỉ đạo đơn vị thi công tập kết nguyên vật liệu gọn gàng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, chỉ đạo các đơn vị thi công không sử dụng các phương tiện quá khổ quá tải. Lực lượng công an huyện Tân Yên tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm ATGT”- Ông Phạm Hữu Trường, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Tân Yên nêu rõ.

Với sự quyết tâm của huyện Tân Yên, đến nay diện tích giải phóng mặt bằng để phục vụ việc thi công đường tỉnh 295 đã đạt gần 90%. Tiến độ dự án đang được triển khai tích cực, đồng bộ. Người dân mong muốn dự án sớm được hoàn thành để đáp ứng thuận tiện nhất nhu cầu đi lại của người dân và phương tiện đi qua tuyến đường này.

Ngô Hùng
Hải Phòng không mở lại dải phân cách quốc lộ cũ
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND các quận, huyện rà soát, gia cố, rào chắn an toàn các dải phân cách ở các quốc lộ, cương quyết không mở lại các điểm đã đóng, nếu có trường hợp cố tình phá hoại thì có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Tai nạn giao thông liên hoàn, 3 người thương vong ở Bắc Ninh
Tài xế xe tải lấn làn gây va chạm khiến 2 xe chở công nhân đang lưu thông theo chiều ngược lại, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các phương tiện ô tô trọng tải trên 10 tấn và xe khách 40 chỗ trở lên (trừ xe thực thi công vụ) sẽ bị cấm đi vào các tuyến giao thông hướng về trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ