Chuyên mục


Bảo đảm ATGT trên tuyến đường tỉnh 295

10/04/2024 10:25 (GMT +7)

Tỉnh lộ 295 qua địa bàn huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đang được triển khai thi công. Do mật độ phương tiện đi qua tuyến đường này đông nên công tác đảm bảo ATGT luôn được chủ đầu tư và đơn vị thi công đặc biệt coi trọng.

Lực lượng CSGT và Công an huyện Tân Yên cũng luôn tuần tra kiểm soát để đảm bảo tốt nhất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Dự án đầu tư xây dựng tỉnh lộ 295  qua địa bàn huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) là công trình có ý nghĩa quan trọng trong vùng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Dự án có chiều dài gần 12 km, đi qua địa bàn 4 xã và thị trấn Tân Yên. Cùng với việc đảm bảo tiến độ công trình, trong quá trình thi công, đơn vị thi công luôn coi trọng việc đảm bảo ATGT cho người và các phương tiện lưu thông trên đường tỉnh 295. Ông Trần Văn Biên ở xã Hợp Đức (huyện Tân Yên) cho biết, đơn vị thi công đã thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời gian thi công như chăng dây cảnh báo những vị trí nguy hiểm, hướng dẫn phân luồng phương tiện. Trong quá trình thi công chưa xẩy ra vụ việc mất ATGT, được người dân địa phương rất hoan nghênh.

Một đoạn tỉnh lộ 295 đoạn qua xã Ngọc Châu (Tân Yên) trước khi cải tạo

Một đoạn tỉnh lộ 295 đoạn qua xã Ngọc Châu (Tân Yên) trước khi cải tạo

Cùng với việc đôn đốc đơn vị thi công đảm bảo tiến độ công trình, đơn vị giám sát thường xuyên có mặt trên tuyến thi công. Bên cạnh việc bố trí vị trí cảnh giới, lắp đặt biển phản quang ở những vị trí đang thi công, chủ đầu tư còn thường xuyên đôn đốc nhà thầu đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công dự án, không để xẩy ra những vụ TNGT trong thời gián thi công. Ông Nguyễn Minh Cường, đại diện chủ đầu tư cho biết: “ Anh em giám sát trên công trường sẽ lập biên bản, nhắc nhở, yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng hợp đồng và các biện pháp thi công đã được duyệt. Nếu không thực hiện đúng sẽ bị phạt, nhất là những hành vi làm mất ATGT nhà thầu sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Để đảm bảo ATGT, lực lượng CSGT và Công an huyện Tân Yên thường xuyên bố trí tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Lực lượng CSGT và Công an huyện Tân Yên yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định về ATGT trong quá trình thi công dự án. “ Lực lượng CSGT đã chủ động tham mưu với Lãnh đạo Công an huyện Tân Yên có văn bản gửi đến chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bắc Giang thực hiện các biện pháp bố trí hệ thống cảnh báo, bố trí nhân lực hướng dẫn, chỉ huy điều tiết giao thông, chỉ đạo đơn vị thi công tập kết nguyên vật liệu gọn gàng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, chỉ đạo các đơn vị thi công không sử dụng các phương tiện quá khổ quá tải. Lực lượng công an huyện Tân Yên tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm ATGT”- Ông Phạm Hữu Trường, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Tân Yên nêu rõ.

Với sự quyết tâm của huyện Tân Yên, đến nay diện tích giải phóng mặt bằng để phục vụ việc thi công đường tỉnh 295 đã đạt gần 90%. Tiến độ dự án đang được triển khai tích cực, đồng bộ. Người dân mong muốn dự án sớm được hoàn thành để đáp ứng thuận tiện nhất nhu cầu đi lại của người dân và phương tiện đi qua tuyến đường này.

Ngô Hùng
CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.

Sớm giải quyết tình trạng người đi bộ, đi mô tô xe máy vào đường cao tốc ở Bắc Giang
Lực lượng CSGT thường xuyên xử lý quyết liệt nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng người đi bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Sơn La: Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng trên vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Thêm 61 vụ tai nạn giao thông
Ngày nghỉ Lễ thứ 4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, trong đó có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng.