Chuyên mục


Quảng Trị khởi công Dự án Cảng hàng không

08/07/2024 10:51 (GMT +7)

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị và Liên danh nhà đầu tư T&T-CIENCO 4 đã chính thức khởi công Dự án xây dựng Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng theo phương thức hợp tác công tư PPP. Đây là CHK thứ hai trong cả nước được đầu tư theo mô hình này, sau CHK Vân Đồn.

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị

CHK Quảng Trị là một trong 16 CHK được quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030 và là một trong 19 CHK trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống CHK, sân bay toàn quốc đến năm 2050. Cùng với các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác như cao tốc, quốc lộ, cảng biển, đường sắt, CHK Quảng Trị được kỳ vọng sẽ tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn, đồng bộ, tạo động lực và bệ phóng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết CHK Quảng Trị là dự án giao thông chiến lược, có ý nghĩa biểu tượng hòa bình, mở cửa bầu trời, hiện thực hóa khát vọng bay cao của tỉnh Quảng Trị. Tỉnh hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Theo ghi nhận, lãnh đạo cấp cao như Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng lãnh đạo các bộ, ngành cũng tham dự sự kiện. Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao quyết tâm chính trị và nỗ lực của tỉnh trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội. Ông cho rằng đây là kết quả bước đầu rất đáng khích lệ nhưng trong thời gian tới, việc triển khai dự án vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như giải phóng mặt bằng, thi công nhiều hạng mục lớn, yêu cầu chất lượng cao...

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, hiệu quả, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành liên quan hỗ trợ, giải quyết kịp thời thủ tục cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tỉnh Quảng Trị cần tạo thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đồng thời tăng cường giám sát bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả CHK, tỉnh Quảng Trị cần chủ động xây dựng các chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ dựa trên lợi thế, tiềm năng của địa phương.

Với sự quyết tâm và nỗ lực từ nhiều phía, dự án CHK Quảng Trị hứa hẹn sẽ về đích theo kế hoạch vào năm 2026, mở ra cơ hội và động lực mới cho sự tăng tốc, bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung trong những năm tới.

Thảo Anh
Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”
Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.

Chủ tịch Bắc Ninh gửi thư ngỏ tới doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa có thư ngỏ gửi Lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

VPBank được vinh danh “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”
VPBank vừa đồng thời được cả 2 tổ chức quốc tế uy tín là Global Banking & Finance review và International Finance vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” trong năm 2024.