Chuyên mục


Hưng Yên khởi công 2 dự án giao thông quan trọng

08/07/2024 13:12 (GMT +7)

Mới đây, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ khởi công dự án đường Tân Phúc – Võng Phan và khánh thành tuyến đường bộ nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Dự án đường Tân Phúc – Võng Phan có tổng chiều dài 29,2 km với tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của tỉnh Hưng Yên và huyện Ân Thi. Đây là một dự án giao thông trọng điểm nhằm tăng cường kết nối giữa các trục giao thông quan trọng, phục vụ đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Dự kiến, tuyến đường sẽ thông xe vào năm 2025.

Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên

Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên

Trong khi đó, tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua tỉnh Hưng Yên có chiều dài 23,8 km, tốc độ thiết kế 80km/h. Điểm đầu và cuối của tuyến lần lượt là nút giao Yên Mỹ (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) và nút giao Phương Chiểu (cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình). Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 1.770 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công.

Dự án được khởi công từ tháng 8/2011 và đến nay đã chính thức thông xe, trước tiến độ 8 tháng so với kế hoạch. Tuyến đường này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của 2 tuyến cao tốc, giảm tải áp lực giao thông cho thủ đô Hà Nội, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp công nghệ cao, tăng nguồn thu ngân sách và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Các dự án này được xem là những mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hạ tầng giao thông, tăng cường liên kết vùng và nâng cao năng lực cạnh tranh của Hưng Yên. Việc kết nối 2 tuyến cao tốc qua tuyến đường nối mới sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông. Tuyến đường này nằm trong quy hoạch cao tốc Hưng Yên - Thái Bình và sau khi hoàn thành sẽ mang lại ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển vùng đồng bằng sông Hồng.

Sự kiện khởi công và khánh thành 2 dự án giao thông nghìn tỷ đã ghi dấu một bước tiến mới trong chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng và kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên nói riêng và vùng đồng bằng sông Hồng nói chung. Trong tương lai, tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Thanh Minh
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.