Chuyên mục


Quảng Bình: Đường vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp, kém chất lượng

25/04/2022 10:18 (GMT +7)

Một tuyến đường giao thông nông thôn tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa hoàn thành đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022 nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy, nhiều vị trí bị bong tróc, có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Nhiều người dân tại thôn Sen Bang xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) mới đây đã bức xúc phản ánh đến PV Banduong.vn về việc tuyến đường giao thông vừa hoàn thành trên địa bàn có dấu hiệu kém chất lượng, dù chỉ mới đưa vào sử dụng được vài tháng đã bong tróc và xuất hiện hàng chục vết nứt nghiêm trọng.

Tuyến đường vừa mới đưa vào dụng đã xuất nhiều vị trí mặt đường bê tông bị nứt kéo dài.

Tuyến đường vừa mới đưa vào dụng đã xuất nhiều vị trí mặt đường bê tông bị nứt kéo dài.

Theo tìm hiểu, Dự án Đường giao thông từ Sen Bang qua ga Thượng Lâm đến trung tâm UBND xã Thái Thủy, được UBND huyện Lệ Thủy phê duyệt có tổng mức đầu tư 1.200.000.000 đồng, trong đó chi phí xây dựng 992.538.000 đồng; đường có chiều dài hơn 700m. Nguồn vốn đầu tư của dự án từ ngân sách huyện hỗ trợ 700 triệu đồng (tại Quyết định số 878/QĐ-UBND ngày 20/02/2020 đã bố trí 200 triệu đồng), còn lại ngân sách xã Thái Thủy và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

UBND xã Thái Thủy làm chủ đầu tư dự án này, đơn vị thi công dự án là Công ty Cổ phần Trường Sơn Đông Đô – BQP, thời gian thực hiện từ năm 2020-2022. Công trình này bắt đầu triển khai thi công vào tháng 9/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/1/2022.

278648317_750717376069018_4849869949167374855_n
Mặt đường bong tróc, dù mới hoàn thành không lâu.

Mặt đường bong tróc, dù mới hoàn thành không lâu.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, tuyến đường từ Sen Bang qua đến ga Thượng Lâm chưa đầy 1km nhưng có đến hàng chục vết nứt, nhiều điểm vết nứt kéo dài đến gần 2 mét, một số đoạn đường gãy ngang trên mặt đường rất dễ nhận biết. Một số vị trí mặt đường đã bong tróc lộ đá.

Bà H thôn Sen Bàng xã Thái Thủy nói: “Đường nhà nước đầu tư xây dựng để người dân đi lại thuận tiện ai cũng mừng và ủng hộ. Thế nhưng làm thế nào để người dân sử dụng lâu dài chứ chưa gì đã nứt nẻ thế này thì không được. Họ thi công cẩu thả thế này, ít bữa lại nứt toác đi lại còn khổ nữa”.

003
Xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy

Xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy

“Đường này vừa làm xong đợt gần tết nhưng mới được mấy tháng mà đã nứt hết rồi, đi từ đầu đường đến cuối chỗ nào cũng thấy nứt cả mà chiều dài đường chưa đến 1km. Chất lượng đường kém như vậy thì chắc đi khoảng năm cũng nát hết” – Ông N.T thôn Trung Thái bức xúc.

Ông Lê Thuận Văn – Chủ tịch UBND xã Thái Thủy cho biết không hề nhận được thông tin phản ánh  của người dân về việc đường xuất hiện vết nứt và hư hỏng, hiện dự án đang trong quá trình bảo hành. Cũng theo nhận định của ông Lê Thuận Văn, việc đường xuất hiện vết nứt có thể là do trong quá trình thi công gặp mưa lũ làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

“Thời điểm thi công có xảy ra mưa lũ nên có thể ảnh hưởng đến công trình, còn thông tin phản ánh thì đến hiện tại xã vẫn chưa nhận được phản ánh của người dân về việc đường hư hỏng. Việc này tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công, đơn vị giám sát kiểm tra xác định nguyên nhân rồi sẽ xử lý, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại cho anh em”.

Người dân bức xúc, bất bình và nghi ngờ về chất lượng dự án này không đảm bảo.

Người dân bức xúc, bất bình và nghi ngờ về chất lượng dự án này không đảm bảo.

Trước bức xúc của người dân, chính quyền và cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy cần sớm chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra, rà soát hiện trường công trình, xác định rõ lý do gây hư hỏng, cũng như phân định trách nhiệm của các bên liên quan.

Linh Giang - Bình Tĩnh
Tags:
Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.