Chuyên mục


Quảng Bình: Đường vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp, kém chất lượng

25/04/2022 10:18 (GMT +7)

Một tuyến đường giao thông nông thôn tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa hoàn thành đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022 nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy, nhiều vị trí bị bong tróc, có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Nhiều người dân tại thôn Sen Bang xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) mới đây đã bức xúc phản ánh đến PV Banduong.vn về việc tuyến đường giao thông vừa hoàn thành trên địa bàn có dấu hiệu kém chất lượng, dù chỉ mới đưa vào sử dụng được vài tháng đã bong tróc và xuất hiện hàng chục vết nứt nghiêm trọng.

Tuyến đường vừa mới đưa vào dụng đã xuất nhiều vị trí mặt đường bê tông bị nứt kéo dài.

Tuyến đường vừa mới đưa vào dụng đã xuất nhiều vị trí mặt đường bê tông bị nứt kéo dài.

Theo tìm hiểu, Dự án Đường giao thông từ Sen Bang qua ga Thượng Lâm đến trung tâm UBND xã Thái Thủy, được UBND huyện Lệ Thủy phê duyệt có tổng mức đầu tư 1.200.000.000 đồng, trong đó chi phí xây dựng 992.538.000 đồng; đường có chiều dài hơn 700m. Nguồn vốn đầu tư của dự án từ ngân sách huyện hỗ trợ 700 triệu đồng (tại Quyết định số 878/QĐ-UBND ngày 20/02/2020 đã bố trí 200 triệu đồng), còn lại ngân sách xã Thái Thủy và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

UBND xã Thái Thủy làm chủ đầu tư dự án này, đơn vị thi công dự án là Công ty Cổ phần Trường Sơn Đông Đô – BQP, thời gian thực hiện từ năm 2020-2022. Công trình này bắt đầu triển khai thi công vào tháng 9/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/1/2022.

278648317_750717376069018_4849869949167374855_n
Mặt đường bong tróc, dù mới hoàn thành không lâu.

Mặt đường bong tróc, dù mới hoàn thành không lâu.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, tuyến đường từ Sen Bang qua đến ga Thượng Lâm chưa đầy 1km nhưng có đến hàng chục vết nứt, nhiều điểm vết nứt kéo dài đến gần 2 mét, một số đoạn đường gãy ngang trên mặt đường rất dễ nhận biết. Một số vị trí mặt đường đã bong tróc lộ đá.

Bà H thôn Sen Bàng xã Thái Thủy nói: “Đường nhà nước đầu tư xây dựng để người dân đi lại thuận tiện ai cũng mừng và ủng hộ. Thế nhưng làm thế nào để người dân sử dụng lâu dài chứ chưa gì đã nứt nẻ thế này thì không được. Họ thi công cẩu thả thế này, ít bữa lại nứt toác đi lại còn khổ nữa”.

003
Xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy

Xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy

“Đường này vừa làm xong đợt gần tết nhưng mới được mấy tháng mà đã nứt hết rồi, đi từ đầu đường đến cuối chỗ nào cũng thấy nứt cả mà chiều dài đường chưa đến 1km. Chất lượng đường kém như vậy thì chắc đi khoảng năm cũng nát hết” – Ông N.T thôn Trung Thái bức xúc.

Ông Lê Thuận Văn – Chủ tịch UBND xã Thái Thủy cho biết không hề nhận được thông tin phản ánh  của người dân về việc đường xuất hiện vết nứt và hư hỏng, hiện dự án đang trong quá trình bảo hành. Cũng theo nhận định của ông Lê Thuận Văn, việc đường xuất hiện vết nứt có thể là do trong quá trình thi công gặp mưa lũ làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

“Thời điểm thi công có xảy ra mưa lũ nên có thể ảnh hưởng đến công trình, còn thông tin phản ánh thì đến hiện tại xã vẫn chưa nhận được phản ánh của người dân về việc đường hư hỏng. Việc này tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công, đơn vị giám sát kiểm tra xác định nguyên nhân rồi sẽ xử lý, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại cho anh em”.

Người dân bức xúc, bất bình và nghi ngờ về chất lượng dự án này không đảm bảo.

Người dân bức xúc, bất bình và nghi ngờ về chất lượng dự án này không đảm bảo.

Trước bức xúc của người dân, chính quyền và cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy cần sớm chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra, rà soát hiện trường công trình, xác định rõ lý do gây hư hỏng, cũng như phân định trách nhiệm của các bên liên quan.

Linh Giang - Bình Tĩnh
Tags:
Máy xúc tấp nập khu khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.