Chuyên mục


Cầu Thủ Thiêm 2 thông xe

28/04/2022 17:53 (GMT +7)

Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn, được xem là biểu tượng mới của TP. HCM, sau 7 năm triển khai đã hoàn thành, thông xe sáng 28/4

Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn, được xem là biểu tượng mới của TP. HCM, sau 7 năm triển khai đã hoàn thành, thông xe sáng 28/4. Việc hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh TP. HCM đang nỗ lực phục hồi kinh tế xã hội sau tác động của Covid-19.

Cầu giúp hoàn thiện trục giao thông chính của thành phố, tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức)

Cầu giúp hoàn thiện trục giao thông chính của thành phố, tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức)

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết công trình giúp hoàn thiện trục giao thông chính của thành phố, tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), nơi được định hướng trung tâm kinh tế, tài chính, đô thị thông minh. Dự án cũng tạo sức hút đầu tư để hoàn thiện khu đô thị này trước năm 2030.

Từ 15h ngày 28/4, xe được chạy qua cầu, riêng ôtô container bị cấm. Phía quận 1, xe từ đường Lê Duẩn đi thẳng hướng Tôn Đức Thắng để lên cầu Thủ Thiêm 2. Hướng từ đường Đồng Khởi, xe theo đường Tôn Đức Thắng rồi rẽ qua Võ Văn Kiệt, chui dưới dạ cầu Khánh Hội quay đầu về Tôn Đức Thắng, sau đó theo nhánh N2 lên cầu Thủ Thiêm 2.

Phía Thủ Thiêm, xe theo đường Mai Chí Thọ, qua đường Tố Hữu đến tuyến R12 để lên cầu Thủ Thiêm 2. Với hướng từ cầu Thủ Thiêm 1, xe chạy thằng đường Nguyễn Cơ Thạch vào đường Tố Hữu rồi rẽ vào đường R12.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận sự cố gắng của thành phố và nhà đầu tư đã vượt khó do dịch để hoàn thành công trình.

Đồng thời, yêu cầu các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư sớm tham mưu hướng giải quyết các khó khăn về nguồn vốn cùng cơ chế đầu tư để TP HCM thêm nguồn lực đầu tư hạ tầng, đáp ứng vai trò đầu tàu kinh tế cả nước.

Ngoài ra, Phó thủ tưỡng cũng cho biết sắp tới, Trung ương sẽ tập trung đầu tư hạ tầng giao thông cho khu vực, với những dự án lớn.

Cầu Thủ Thiêm 2 tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng, kinh phí lớn nhất trong các cây cầu tại TP. HCM đến thời điểm này. Dự án có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), vượt sông Sài Gòn và kết nối đại lộ Vòng cung (tuyến R1) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công trình thông xe giúp mở thêm hướng kết nối khu trung tâm hiện hữu qua trung tâm mới - khu đô thị Thủ Thiêm, giảm ùn tắc cho đường Tôn Đức Thắng. Với kiến trúc nổi bật, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, công trình được kỳ vọng là điểm nhấn trên sông Sài Gòn.

Theo quy hoạch, có 4 cây cầu và một hầm kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm thành phố. Trong đó, cầu Thủ Thiêm 1 nối đường Nguyễn Hữu Cảnh với khu vực trục đại lộ Đông - Tây đưa vào khai thác năm 2008. Sau cầu Thủ Thiêm 2, TP HCM đang chuẩn bị đầu tư hai cầu Thủ Thiêm 3 (nối quận 4) và Thủ Thiêm 4 (nối quận 7) trước năm 2030.

Mới đây, hội đồng đặt đổi tên đường TP HCM thống nhất đề xuất đặt tên cầu Thủ Thiêm 1 đến 4 thứ tự là Thủ Thiêm, Bason, Thủ Ngữ và Bến Nghé. Đây là những địa danh nổi tiếng của thành phố hàng trăm năm qua.

Thu Nguyệt
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.

Quảng Bình: Khởi công Dự án cải tạo đường sắt đèo Khe Nét hơn 2.000 tỷ đồng.
Ngày 22/3, tại Quảng Bình diễn ra Lễ khởi công Dự án cải tạo đường sắt khu vực Đèo Khe Nét (xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa), thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM.