Chuyên mục


Sân bay Tân Sơn Nhất hết "kẹt máy bay"

26/04/2022 20:57 (GMT +7)

14h ngày 25/4, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức khai thác hai đường băng CHC 25R/07L và CHC 25L/07L sau thời gian dài chỉ khai thác 1 đường băng (để xây mới các đường lăn, thoát nhanh).

Ghi nhận tại đường lăn P4 (đoạn từ đường lăn P5 đến P6) và S9, tàu bay của các hãng đã di chuyển thông thoáng ngay sau khi hạ cánh và thoát nhanh trước khi cất cánh. Theo yêu cầu của Cục hàng không, các khu vực tạm thời chưa đưa vào khai thác bao gồm: đoạn đường lăn P4 (từ P5 đến CHC 25R/07L), đoạn đường lăn S từ S6 đến S10 và đường lăn V1. Các khu vực này cần tiếp tục hoàn thiện và đưa vào khai thác sau.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Cảng vụ hàng không miền Nam, công suất khai thác chuyến bay sẽ được nâng lên gấp 1,5 lần so với hiện tại. Dự án nâng cấp hoàn thành cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tối đa 50 triệu lượt hành khách/năm.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp, khởi công xây dựng vào tháng 7/2020, gồm nâng cấp đường cất hạ cánh CHC 25R/07L và xây mới các đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song; nâng cấp các đoạn đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước… Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước.

Trong đó, đường cất hạ cánh CHC 25R/07L với hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ led đã hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 12/2021. Tuy nhiên, sau đó phải đóng lại từ ngày 17/3/2022 để phục vụ thi công các khu vực hạn chế của đường lăn P1, V1, S7.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị thi công) cho biết, việc kịp đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh CHC 25R/07L cùng các đường lăn, thoát nhanh trong thời gian này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Mỹ Diệu
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.