Chuyên mục


Hạ Long: Đường nối quốc lộ và tỉnh lộ bị chậm

24/04/2022 15:24 (GMT +7)

Tiến độ thi công Đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 hiện tại đang chậm hơn so với kế hoạch, nguyên nhân do dự án được triển khai trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 và công tác GPMB chậm.

Để tăng cường liên kết vùng, Quảng Ninh đang nghiên cứu đầu tư 2 tuyến đường nối tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang với Tỉnh lộ 342 (TP. Hạ Long). Đón đầu 2 tuyến đường mới, TP. Hạ Long đang khẩn trương hoàn thành thi công đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342, quyết tâm hoàn thành trong quý II này.

Sau Tết Nguyên đán 2022 đã tập trung tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh thi công hạng mục đường gom để đảm bảo hoàn thành đồng bộ giai đoạn 1 dự án trong quý II/2022

Sau Tết Nguyên đán 2022 đã tập trung tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh thi công hạng mục đường gom để đảm bảo hoàn thành đồng bộ giai đoạn 1 dự án trong quý II/2022

Theo báo cáo từ chủ đầu tư, dự án Đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 được khởi công từ tháng 6/2021, đến nay tiến độ thực hiện tổng các hạng mục đạt trên 90% khối lượng.

Cụ thể, đã cơ bản hoàn thiện thi công các hạng mục chính cầu vượt cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, nhà thầu đang tập trung thi công lan can, thảm nhựa mặt cầu và khe co giãn.

Đối với hạng mục đường gom, đã thực hiện đào đắp, xử lý nền đường được 85% khối lượng, thi công cấp phối đá dăm được 70% khối lượng. Các nhà thầu đang tập kết nguyên vật liệu, thiết bị về công trường để tổ chức thảm nhựa mặt đường.

Giai đoạn hiện nay do mật độ phương tiện còn hạn chế, dự án triển khai giai đoạn 1 với quy mô đầu tư hoàn thiện cầu vượt cao tốc, 4 làn đường gom, các nút giao, hệ thống điện chiếu sáng, ATGT... với tổng mức đầu tư hơn 320 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Các hạng mục khác như vỉa hè, rãnh đậy bản thoát nước mưa và 6 làn xe cơ giới chưa triển khai.

Tiến độ hiện tại đang chậm hơn so với kế hoạch, nguyên nhân do dự án được triển khai trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, dẫn đến thiếu nhân lực thi công. Bên cạnh đó, công tác GPMB chậm, một số vị trí đi qua khu vực mộ mới của nhân dân trong khu vực, khiến việc di dời mất nhiều thời gian.

Để khắc phục, nhà thầu đã tập trung thi công hạng mục cầu vượt và các nút giao trong thời gian chờ đợi lực lượng lao động được bổ sung và mặt bằng tuyến. Sau Tết Nguyên đán 2022 đã tập trung tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh thi công hạng mục đường gom để đảm bảo hoàn thành đồng bộ giai đoạn 1 dự án trong quý II/2022.

Hiện, trên công trường thường xuyên có trên 100 cán bộ, công nhân, tổ chức thi công liên tục trong cả 3 ca chia thành 11 kíp tại hầu hết các hạng mục. Để đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công công trình, chủ đầu tư cũng đã thành lập tổ giám sát tiền phương với nhiệm vụ quản lý, theo dõi tiến độ, chất lượng thi công của nhà thầu ngay tại hiện trường. Bên cạnh đó là ký hợp đồng với nhà cung cấp nguyên vật liệu để kịp thời đáp ứng, phục vụ thi công.

Được biết, Đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 có chiều dài 4,6km (điểm đầu nối với Quốc lộ 279 tại Km21+917, điểm cuối nối với Tỉnh lộ 342 tại Km0+950) đi qua các xã Lê Lợi, Sơn Dương (TP Hạ Long). Đường được thiết kế 10 làn xe (6 làn cơ giới và 4 làn đường gom) có nền rộng 54,5m, mặt đường rộng 38m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, dải phân cách giữa rộng 3m.

Sau khi hoàn thành, đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 sẽ là cửa ngõ mới khu vực phía Bắc - TP Hạ Long. Tuyến đường không chỉ đón đầu 2 dự án mới đang được tỉnh nghiên cứu đầu tư là đường nối TP Hạ Long với tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang mà còn kết nối đồng bộ với khu vực vùng cao của thành phố.

Dự án góp phần giảm thời gian di chuyển giữa các khu vực thành phố, kết nối đến các khu công nghiệp, các công trình giao thông trọng điểm như cao tốc và cầu Tình Yêu, với trung tâm vịnh Cửa Lục, đảm bảo đi lại an toàn, thuận lợi cho nhân dân và du khách, kéo gần khoảng cách chênh lệch vùng miền, phù hợp mới mục tiêu phát triển mở rộng về phía Bắc của TP Hạ Long.

Thu Nguyệt
Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.