Chuyên mục


Hạ Long: Đường nối quốc lộ và tỉnh lộ bị chậm

24/04/2022 15:24 (GMT +7)

Tiến độ thi công Đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 hiện tại đang chậm hơn so với kế hoạch, nguyên nhân do dự án được triển khai trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 và công tác GPMB chậm.

Để tăng cường liên kết vùng, Quảng Ninh đang nghiên cứu đầu tư 2 tuyến đường nối tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang với Tỉnh lộ 342 (TP. Hạ Long). Đón đầu 2 tuyến đường mới, TP. Hạ Long đang khẩn trương hoàn thành thi công đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342, quyết tâm hoàn thành trong quý II này.

Sau Tết Nguyên đán 2022 đã tập trung tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh thi công hạng mục đường gom để đảm bảo hoàn thành đồng bộ giai đoạn 1 dự án trong quý II/2022

Sau Tết Nguyên đán 2022 đã tập trung tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh thi công hạng mục đường gom để đảm bảo hoàn thành đồng bộ giai đoạn 1 dự án trong quý II/2022

Theo báo cáo từ chủ đầu tư, dự án Đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 được khởi công từ tháng 6/2021, đến nay tiến độ thực hiện tổng các hạng mục đạt trên 90% khối lượng.

Cụ thể, đã cơ bản hoàn thiện thi công các hạng mục chính cầu vượt cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, nhà thầu đang tập trung thi công lan can, thảm nhựa mặt cầu và khe co giãn.

Đối với hạng mục đường gom, đã thực hiện đào đắp, xử lý nền đường được 85% khối lượng, thi công cấp phối đá dăm được 70% khối lượng. Các nhà thầu đang tập kết nguyên vật liệu, thiết bị về công trường để tổ chức thảm nhựa mặt đường.

Giai đoạn hiện nay do mật độ phương tiện còn hạn chế, dự án triển khai giai đoạn 1 với quy mô đầu tư hoàn thiện cầu vượt cao tốc, 4 làn đường gom, các nút giao, hệ thống điện chiếu sáng, ATGT... với tổng mức đầu tư hơn 320 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Các hạng mục khác như vỉa hè, rãnh đậy bản thoát nước mưa và 6 làn xe cơ giới chưa triển khai.

Tiến độ hiện tại đang chậm hơn so với kế hoạch, nguyên nhân do dự án được triển khai trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, dẫn đến thiếu nhân lực thi công. Bên cạnh đó, công tác GPMB chậm, một số vị trí đi qua khu vực mộ mới của nhân dân trong khu vực, khiến việc di dời mất nhiều thời gian.

Để khắc phục, nhà thầu đã tập trung thi công hạng mục cầu vượt và các nút giao trong thời gian chờ đợi lực lượng lao động được bổ sung và mặt bằng tuyến. Sau Tết Nguyên đán 2022 đã tập trung tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh thi công hạng mục đường gom để đảm bảo hoàn thành đồng bộ giai đoạn 1 dự án trong quý II/2022.

Hiện, trên công trường thường xuyên có trên 100 cán bộ, công nhân, tổ chức thi công liên tục trong cả 3 ca chia thành 11 kíp tại hầu hết các hạng mục. Để đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công công trình, chủ đầu tư cũng đã thành lập tổ giám sát tiền phương với nhiệm vụ quản lý, theo dõi tiến độ, chất lượng thi công của nhà thầu ngay tại hiện trường. Bên cạnh đó là ký hợp đồng với nhà cung cấp nguyên vật liệu để kịp thời đáp ứng, phục vụ thi công.

Được biết, Đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 có chiều dài 4,6km (điểm đầu nối với Quốc lộ 279 tại Km21+917, điểm cuối nối với Tỉnh lộ 342 tại Km0+950) đi qua các xã Lê Lợi, Sơn Dương (TP Hạ Long). Đường được thiết kế 10 làn xe (6 làn cơ giới và 4 làn đường gom) có nền rộng 54,5m, mặt đường rộng 38m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, dải phân cách giữa rộng 3m.

Sau khi hoàn thành, đường nối Quốc lộ 279 với Tỉnh lộ 342 sẽ là cửa ngõ mới khu vực phía Bắc - TP Hạ Long. Tuyến đường không chỉ đón đầu 2 dự án mới đang được tỉnh nghiên cứu đầu tư là đường nối TP Hạ Long với tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang mà còn kết nối đồng bộ với khu vực vùng cao của thành phố.

Dự án góp phần giảm thời gian di chuyển giữa các khu vực thành phố, kết nối đến các khu công nghiệp, các công trình giao thông trọng điểm như cao tốc và cầu Tình Yêu, với trung tâm vịnh Cửa Lục, đảm bảo đi lại an toàn, thuận lợi cho nhân dân và du khách, kéo gần khoảng cách chênh lệch vùng miền, phù hợp mới mục tiêu phát triển mở rộng về phía Bắc của TP Hạ Long.

Thu Nguyệt
Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.