Chuyên mục


QBS nhượng Cảng cạn Quảng Bình - Đình Vũ

05/04/2022 12:21 (GMT +7)

Cảng cạn ICD Quảng Bình - Đình Vũ có tổng diện tích dự kiến khai thác, sử dụng là hơn 26 ha, số vốn đầu tư hơn 432 tỷ đồng, thời gian hoạt động, khai thác 50 năm.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình (QBS) thông qua chuyển nhượng toàn bộ 43,2 triệu cổ phiếu (98,7% vốn) tại Cảng cạn Quảng Bình - Đình Vũ cho Công ty TNHH MTV Trung tâm Logistic Xanh - công ty con của Viconship (VSC). Thời gian thực hiện là trong năm 2022. Theo đó, Trung tâm Logistic Xanh sẽ mua 100% vốn tại Cảng cạn Quảng Bình - Đình Vũ.

Theo tìm hiểu, Cảng cạn ICD Quảng Bình - Đình Vũ có tổng diện tích dự kiến khai thác, sử dụng là hơn 26 ha, số vốn đầu tư hơn 432 tỷ đồng, thời gian hoạt động, khai thác 50 năm.

Cảng cạn ICD Quảng Bình - Đình Vũ

Cảng cạn ICD Quảng Bình - Đình Vũ

Đây là dự án cảng cạn đầu tiên trên địa bàn Hải Phòng và là một trong những cảng cạn lớn nhất khu vực phía Bắc, vừa có kết nối với đường bộ, vừa có kết nối với cảng biển. Cảng này có những hạng mục như kho ngoại quan, kho hàng đông lạnh, bãi contaier, máy soi container, điểm làm việc của Hải quan.

Thành lập từ năm 2007, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình được biết đến như một nhà xuất nhập khẩu hàng đầu Việt Nam về phân bón và hóa chất. Năm 2021, doanh thu của Xuất nhập khẩu Quảng Bình đạt 1.529 tỷ đồng, tăng 27% so với thực hiện 2020. Lợi nhuận sau thuế là hơn 200 tỷ đồng. Nợ vay tài chính tại 31/12/2021 là 397,6 tỷ đồng. Trên thị trường, cổ phiếu BQS giao dịch quanh mức 8.010 đồng/cổ phiếu.

Được biết, Xuất nhập khẩu Quảng Bình dự kiến chuyển nhượng cảng trên vào quý IV/2021 nhưng phải lùi thời hạn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình đàm phán, thống nhất với các đối tác.

Về Viconship, năm 2021, doanh thu của công ty này đạt 1.892 tỷ đồng, vượt 11,3% kế hoạch và cao hơn 12% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế là 414 tỷ đồng tỷ đồng, cao hơn 39,5% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng bốc xếp cảng biển hơn 1 triệu TEU, tăng 8,2% so với kế hoạch và tăng 4,3% so với năm trước. Theo SSI Research, Viconship dự kiến mua một cảng cạn tại Đình Vũ và đưa vào hoạt động từ tháng 7.  Hiện, VSC giao dịch quanh mức 46.250 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bám sát diễn biến kinh tế thế giới, trong nước để điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả; kiên định, nhất quán định hướng ưu tiên...

Kiến nghị nhập khẩu cát bình ổn giá vật liệu xây dựng
Theo đó, Các bộ Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường được Chính phủ chỉ đạo xem xét việc nhập khẩu cát từ Campuchia nhằm bình ổn giá vật liệu phục vụ nhiều dự án cao tốc ở phía Nam hiện nay.

6 nhóm đối tượng có thể hưởng lợi từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư. Theo đó, dự kiến có 6 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ: Doanh nghiệp có dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ cao, Doanh nghiệp công nghệ cao...

Chuyên gia WB nói về động lực phục hồi tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Dòng vốn FDI tăng trưởng và giải ngân khá tốt, đó là một dòng chảy vững chắc, dấu hiệu cho thấy sự hấp dẫn của nền kinh tế Việt Nam đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài. Việc Chính phủ đang thúc đẩy đầu tư công sẽ giúp hỗ trợ tổng cầu, thúc đẩy nền kinh tế phục hồi.

SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng trong quý I
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.506 tỷ đồng, tăng gần 41% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định.

VPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 23.165 tỷ đồng trong năm 2024, chia cổ tức 10% tiền mặt
Sau một năm chuẩn bị kỹ về nền tảng vốn và sự tinh chỉnh trong các hoạt động kinh doanh, vận hành, VPBank đã cho thấy sự tự tin về một sự bứt phá trong năm 2024. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa cam kết chia cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Tận hưởng trải nghiệm chi tiêu tự do cùng thẻ VPBank Flex
VPBank Flex không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của giới trẻ, mà còn mang đến sự linh hoạt, tiện lợi, giúp khách hàng “flexing” cá tính một cách ấn tượng nhất.