Chuyên mục


Phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc

24/02/2023 17:59 (GMT +7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố quyết định về việc phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc cho các cơ quan tham mưu của Bộ.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng là cơ quan được giao chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công (bao gồm các dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC làm chủ đầu tư như: Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành).

Cục Quản lý đầu tư xây dựng là cơ quan được giao chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công

Cục Quản lý đầu tư xây dựng là cơ quan được giao chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công

Ngoài ra, các dự án đường bộ cao tốc trong Chương trình phục hồi kinh tế và các dự án đường bộ cao tốc trong giai đoạn phân kỳ (bao gồm: Chợ Mới - Bắc Kạn và Chơn Thành - Đức Hòa) cho đến khi dự án đầu tư được phê duyệt.

Sau khi các dự án này được phê duyệt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam (đơn vị được thành lập từ 1/10/2022 trên cơ sở chia tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam) sẽ tiếp nhận hồ sơ dự án để thực hiện nhiệm vụ cơ quan chuyên môn về xây dựng, cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ.

Bộ Giao thông Vận tải  cũng chỉ đạo giao Cục Đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc khác (trừ các dự án nêu trên). Đồng thời, giao Cục Đường cao tốc Việt Nam thực hiện một số nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng đối với các dự án đường bộ cao tốc đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền theo quy định (bao gồm các dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông).

Bên cạnh đó, yêu cầu Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam có trách nhiệm tổ chức giao nhận đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan của các dự án để tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Cục Đường cao tốc Việt Nam chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ các điều kiện triển khai thực hiện, không ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ các dự án, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khó khăn, vướng mắc (nếu có) để được xem xét, xử lý.

Mỹ Diệu
VPBank chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên EcomPay
Từ tháng 7, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất Trung Quốc.

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm cổ phiếu định giá hấp dẫn để đầu tư
Các ngành chịu ảnh hưởng bởi biến động giá hàng hóa như vật liệu xây dựng, nông nghiệp và xuất khẩu, kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan nhờ sự phục hồi thương mại toàn cầu. Ngoài ra, tăng trưởng lợi nhuận của ngành điện và hàng không sẽ cải thiện vào năm 2024 nhờ triển vọng kinh tế tốt hơn.

Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh