Chuyên mục


Phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc

24/02/2023 17:59 (GMT +7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố quyết định về việc phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc cho các cơ quan tham mưu của Bộ.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng là cơ quan được giao chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công (bao gồm các dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC làm chủ đầu tư như: Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành).

Cục Quản lý đầu tư xây dựng là cơ quan được giao chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công

Cục Quản lý đầu tư xây dựng là cơ quan được giao chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công

Ngoài ra, các dự án đường bộ cao tốc trong Chương trình phục hồi kinh tế và các dự án đường bộ cao tốc trong giai đoạn phân kỳ (bao gồm: Chợ Mới - Bắc Kạn và Chơn Thành - Đức Hòa) cho đến khi dự án đầu tư được phê duyệt.

Sau khi các dự án này được phê duyệt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam (đơn vị được thành lập từ 1/10/2022 trên cơ sở chia tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam) sẽ tiếp nhận hồ sơ dự án để thực hiện nhiệm vụ cơ quan chuyên môn về xây dựng, cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ.

Bộ Giao thông Vận tải  cũng chỉ đạo giao Cục Đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc khác (trừ các dự án nêu trên). Đồng thời, giao Cục Đường cao tốc Việt Nam thực hiện một số nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng đối với các dự án đường bộ cao tốc đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền theo quy định (bao gồm các dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông).

Bên cạnh đó, yêu cầu Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam có trách nhiệm tổ chức giao nhận đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan của các dự án để tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Cục Đường cao tốc Việt Nam chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ các điều kiện triển khai thực hiện, không ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ các dự án, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khó khăn, vướng mắc (nếu có) để được xem xét, xử lý.

Mỹ Diệu
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.