Chuyên mục


Rà soát lại vốn làm cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

26/02/2023 10:46 (GMT +7)

UBND tỉnh Thái Bình đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tách đoạn qua tỉnh Ninh Bình thành dự án độc lập và giao UBND tỉnh Ninh Bình là cơ quan chủ quản, triển khai theo hình thức đầu tư công.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về một số dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đóng vai trò trọng tâm của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Khoản vốn BOT đầu tư đoạn tuyến Nam Định - Thái Bình khoảng hơn 8.209 tỷ đồng, thấp hơn gần 3.574 tỷ đồng so với vốn BOT dự án Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình

Khoản vốn BOT đầu tư đoạn tuyến Nam Định - Thái Bình khoảng hơn 8.209 tỷ đồng, thấp hơn gần 3.574 tỷ đồng so với vốn BOT dự án Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình

Tỉnh cũng đã đề xuất đoạn qua tỉnh Ninh Bình lập thành một dự án độc lập, theo hình thức đầu tư công. Đoạn trên địa bàn tỉnh Nam Định, Thái Bình đầu tư xây dựng 62km theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 19m, vận tốc khai thác 100km/h. Đề nghị Bộ GTVT tổng hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương thực hiện dự án đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, cần có sự quyết tâm của tất cả các cơ quan, đơn vị để đưa ra được phương án phù hợp triển khai Dự án Đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án và tránh phá vỡ hiện trạng, đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục rà soát lại tổng mức đầu tư dự án, thẩm định chặt chẽ. Đơn vị tư vấn cần tính toán thật sát để đưa tổng mức đầu tư xuống thấp, thời gian hoàn vốn ngắn lại.

Bộ GTVT luôn ưu tiên, ủng hộ các địa phương nói chung và Thái Bình nói riêng phát triển nhanh hạ tầng giao thông, khơi thông nút nghẽn để phát triển KT-XH được nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, Bộ GTVT giao các cơ quan tham mưu tạo mọi điều kiện, ủng hộ tối đa để Thái Bình có thể thuận lợi phát triển kết cấu hạ tầng GTVT.  

Được biết, tỉnh Thái Bình đã có báo cáo số 134 ngày 15/12/2022, đề xuất phương án đầu tư toàn tuyến với quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường 19m, vận tốc khai thác tối đa 100 km/h, công tác GPMB được thực hiện với bề rộng 24,75m. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 22.100 tỷ đồng (không bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng), tính cả lãi vay là 23.285 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khoản vốn BOT đầu tư đoạn tuyến Nam Định - Thái Bình khoảng hơn 8.209 tỷ đồng, thấp hơn gần 3.574 tỷ đồng so với vốn BOT dự án Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình, trong khi thời gian hoàn vốn dự án PPP không thay đổi. Do đó, UBND tỉnh Thái Bình đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tách đoạn qua tỉnh Ninh Bình thành dự án độc lập và giao UBND tỉnh Ninh Bình là cơ quan chủ quản, triển khai theo hình thức đầu tư công. 

Kim Khánh
Ngân hàng khi nhận tiền gửi không được khuyến mại dưới mọi hình thức
Tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi không được thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức (bằng tiền, lãi suất và các hình thức khác) không đúng với quy định của pháp luật.

Xem xét điều chỉnh đầu tư Cảng hàng không Phan Thiết
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7292/VPCP-CN ngày 7/10/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức BOT.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án tối ưu đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7178/VPCP-CN ngày 4/10/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 7/10/2024.

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có buổi làm việc với UBND TP. Hà Nội, hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, và các bộ, ngành về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.

Bến Tre còn nhiều dư địa để phát triển bứt phá
Bến Tre có lợi thế lớn về hạ tầng giao thông, với các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên kết nối thuận lợi tỉnh với ĐBSCL, tạo điều kiện phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo và du lịch sinh thái.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, SeABank tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm.

OceanBank Thanh Xuân triển khai chương trình tiết kiệm lãi suất hấp dẫn
OceanBank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lần thứ hai trong tháng 9/2024, nâng mức lãi suất của nhiều kỳ hạn lên hàng đầu thị trường.