Chuyên mục


Ocean Group tìm cách giảm lỗ

07/07/2022 13:23 (GMT +7)

Lợi nhuận sau thuế sau kiểm toán của Ocean Group năm 2021 chuyển từ dương 105 tỷ đồng sang âm 280 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa đưa cổ phiếu OGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã: OGC) từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tới ngày 31/12/2021 là âm 2.726,4 tỷ đồng.

Theo bà Phạm Thị Hồng Nhung, tổng giám đốc Ocean Group, từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên trong tập đoàn. Tuy nhiên, công ty đã và đang thực hiện việc tái cơ cấu tài chính một số khoản đầu tư, phương án tài chính để xử lý các khoản công nợ phải thu khó đòi tồn tại trong nhiều năm qua và thực hiện các phương án khác để duy trì, từng bước khôi phục và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Ocean Group sẽ tái cơ cấu các khoản đầu tư để giảm lỗ

Ocean Group sẽ tái cơ cấu các khoản đầu tư để giảm lỗ

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các mảng sản xuất kinh doanh chính, thực hiện việc tái cơ cấu toàn diện các khoản đầu tư, tài sản hiện có và có phương án tái khởi động cho các dự án bất động sản. Từ đó, tạo ra lợi nhuận trong các năm tiếp theo và từng bước giảm các khoản lỗ lũy kế.

Theo tìm hiểu, Ocean Group niêm yết trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh từ tháng 5/2010.Hiện, OceanGroup tập trung vào một số lĩnh vực như đầu tư tài chính, dịch vụ khách sạn và bất động sản.

Trước đó, ngày 2/6, HoSE thông báo chuyển cổ phiếu OGC từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch phiên chiều trong ngày giao dịch) do chậm nộp BCTC kiểm toán 2021 và giữ nguyên diện kiểm soát do BCTC kiểm toán năm 2019 và 2020 có ý kiến ngoại trừ của kiểm toán.

Được biết, Ocean Group cũng mới công bố BCTC kiểm toán năm 2021 sau nhiều lần trì hoãn vào hồi giữa tháng 6. Được biết, lợi nhuận sau thuế sau kiểm toán chuyển từ dương 105 tỷ đồng sang âm 280 tỷ đồng, phần lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ âm 76 tỷ đồng trong khi trước đó dương 145 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do chi phí giá vốn đội thêm 102 tỷ đồng khiến lỗ gộp 2 tỷ đồng. Doanh thu tài chính giảm 4 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đột biến từ 4 tỷ lên 290 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, công ty đã trích lập dự phòng tổn thất hàng tồn kho với dự án Saigon Airport khiến giá vốn tăng. Doanh thu tài chính giảm và chi phí quản lý tăng chủ yếu do Công ty khách sạn và dịch vụ OCH (HNX: OCH, công ty con của tập đoàn) và các công ty con của OCH thực hiện trích lập dự phòng các khoản đầu tư tài chính dài hạn, nợ phải thu khó đòi và kết quả bán một số khoản nợ trong năm 2022. Trên thị trường chứng khoánn, cố phiếu OGC có giá 12.600 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.

Sáng 15/4, giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt tăng
Sáng 15/4, giá vàng SJC vụt tăng 1 triệu đồng (mua) và 700.000 đồng (bán), lên 83,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới tăng dữ dội trở lại do tình hình căng thẳng tại Trung Đông.

NHNN can thiệp hạ nhiệt 'sốt' vàng
Để ổn định thị trường, NHNN chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các TCTD trên toàn quốc vào các năm 2022, 2023.

Chủ tịch FPT nhận định về 'Tuệ Bán Xe Số Xanh'
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, đây là 5 từ quyết định lịch sử của nhân loại trong 3/4 thế kỷ và tiếp tục xác định 1/4 thế kỷ còn lại.