Chuyên mục


Ninh Thuận: Kiên quyết xử lý xe thô sơ lắp ráp trái quy định

09/04/2022 05:57 (GMT +7)

UBND tỉnh Ninh Thuận kiên quyết xử lý và cấm lưu thông tuyệt đối đối với xe công nông, xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trái quy định, xe cơ giới ba bánh không có đăng ký và cấp biển số theo quy định và xe cơ giới hai bánh kéo theo thùng để chở người và hàng hóa được quy định.

Tình trạng các loại xe máy cày kéo rơ - moóc không đăng ký, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để vận chuyển nông sản, vật liệu xây dựng, hàng hóa cồng kềnh vẫn còn xuất hiện trên các tuyến đường tại Ninh Thuận.

Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận ra văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe công nông, xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trái quy định và xe cơ giới ba bánh, xe máy kéo nhỏ phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp, xe thô sơ ba, bốn bánh.

Chủ tịch UBND yêu cầu xử lý vi phạm để tuyên truyền cho người dân biết, hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi sử dụng các phương tiện này. Ảnh: CAQB

Chủ tịch UBND yêu cầu xử lý vi phạm để tuyên truyền cho người dân biết, hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi sử dụng các phương tiện này. Ảnh: CAQB

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh phối hợp với lực lượng Công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường tỉnh, tuyến quốc lộ, phát hiện và xử lý kịp thời các loại xe máy cày kéo rơ - moóc không đăng ký, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông đường bộ để vận chuyển vật liệu xây dựng, nông, lâm sản gây mất an toàn giao thông.

Đồng thời, thông qua công tác xử lý vi phạm để tuyên truyền cho người dân biết, hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi sử dụng các phương tiện này.

Ông cũng yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp với công an các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về điều kiện tham gia giao thông đối với các loại phương tiện này.

Công an địa phương cần phối hợp, tổ chức kiểm tra, rà soát và thống kê cụ thể từng hộ dân có phương tiện không đăng ký, đăng kiểm và cấp biển số theo quy định, các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Mặt khác, các chủ phương tiện phải ký cam kết hạn chế lưu thông trên các tuyến đường công cộng, tuyến đường hạn chế thời gian và tuyến đường cấm hoạt động đối với xe thô sơ ba, bốn bánh (trừ xe thô sơ ba, bốn bánh của người khuyết tật), xe cơ giới ba bánh, xe máy kéo nhỏ phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp đã được cấp đăng ký và gắn biển số theo quy định.

Kiên quyết xử lý và cấm lưu thông tuyệt đối đối với xe công nông, xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trái quy định, xe cơ giới ba bánh không có đăng ký và cấp biển số theo quy định và xe cơ giới hai bánh kéo theo thùng để chở người và hàng hóa được quy định.

Hiện nay, người dân tại Ninh Thuận bức xúc trước tình trạng nhiều loại xe như: Xe ben, xe bồn chở vật liệu xây dựng phóng nhanh, vượt ẩu trên đường. Điều đáng nói, nhiều xe che chắn cẩu thả làm rơi vật liệu xuống đường trở thành những hiểm họa tai nạn giao thông.

Vào lúc 19h30 ngày 22/3/2022 trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Ninh Phước đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một người tử vong, đặc biệt, đây là vụ tai nạn liên quan đến xe máy kéo (chở máy cắt lúa) không gắn biển số.

Khánh An
Tạm giữ đối tượng đâm thẳng xe vào CSGT đang làm nhiều vụ ở Bắc Giang
Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, đâm thẳng vào tổ công tác khiến một chiến sĩ CSGT Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) bị thương và được đi cấp cứu.

Bắc Giang: Tông 1 người tử vong, xe tải tiếp tục lao vào tiệm làm tóc
Sau khi gây tai nạn khiến người đi xe máy tử vong, ô tô tải BKS 90C-026.05 (chưa rõ người điều khiển) lao vào tiệm làm tóc làm 3 người bị thương.

Loạt văn phòng nhà xe khu Mỹ Đình vi phạm PCCC
Chưa xóa dứt điểm xe dù, bến cóc tại BX Mỹ Đình, lực lượng chức năng thêm mối lo khi hàng chục phòng vé xe khách vô tư hoạt động trong điều kiện không đảm bảo quy định phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Bốc đầu xe rồi đăng lên Facebook, 4 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt nặng
Ngày 4/9, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã lập hồ sơ xử lý nhóm thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy khi tham gia giao thông, đăng tải video trên mạng xã hội Facebook.

Quảng Bình: Va chạm với xe tải, 2 giáo viên thương vong
Đang trên đường đi tập huấn chuẩn bị năm học mới, 2 giáo viên bất ngờ va chạm với xe tải khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Phân luồng giao thông để thi công cải tạo QL31
Ban Quản lý dự án 3 (Cục Đường bộ Việt Nam) đang triển khai thi công công trình cải tạo, nâng cấp QL 31, đoạn Km 2+400 đến Km 44+900 thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Hà Tĩnh tổng kiểm soát kinh doanh vận tải
Từ ngày 1/8 đến 15/10, Hà Tĩnh sẽ tổng kiểm soát ôtô kinh doanh vận tải hành khách và ôtô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn toàn tỉnh.