Chuyên mục


Những khoảnh khắc hoài niệm Tết xưa của dàn sao Hoa xuân ca 2024

05/02/2024 10:40 (GMT +7)

Đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024 do VTV tổ chức và VPBank tài trợ được đầu tư công phu, hoành tráng với sự góp mặt của dàn sao “khủng”, mang đến cho khán giả mọi miền Tổ quốc cơ hội được tận hưởng không khí Tết Việt truyền thống giàu bản sắc.

Tết trong ký ức của sao

Với mỗi người, Tết là món quà tuyệt vời, đong đầy những xúc cảm ngọt ngào, ăm ắp kỷ niệm êm đềm, hạnh phúc. Hòa chung không khí đón mùa Xuân mới, nhiều nghệ sĩ Việt háo hức mong chờ một năm mới thịnh vượng và may mắn đến với mọi nhà.

Khán giả sẽ gặp lại một Hà Trần đầy nội lực, quyến rũ trong Hoa xuân ca 2024

Khán giả sẽ gặp lại một Hà Trần đầy nội lực, quyến rũ trong Hoa xuân ca 2024

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đã nhiều năm sống ở nơi xứ người nên Tết cổ truyền là hồi ức đẹp đẽ của ca sĩ Hà Trần. Nữ Diva Việt hoài niệm về Tết xưa đầy mộng mơ, lấp lánh những niềm vui như giây phút háo hức được khoác tấm áo bông mới, xúng xính đi chúc Tết cùng gia đình, niềm vui vỡ òa khi  nhận tiền lì xì hay những âm thanh giòn tan của tiếng pháo cùng mùi khói thơm vấn vít trong mưa bụi…

Đã gần 20 năm sinh sống ở nước ngoài, Ca sĩ Thu Phương không có nhiều cơ hội đón tết cổ truyền ở Việt Nam. Với “Chị đẹp” Thu Phương, Tết là thời điểm cô luôn khắc khoải nỗi nhớ nhà, trân quý những phút giây đoàn viên. Gói ghém kỷ niệm đẹp đẽ, trong những năm tháng xa quê, Thu Phương luôn trân trọng, gìn giữ những giá trị văn hóa cổ truyền của quê hương.

“Dù không ở Việt Nam nhưng Thu Phương vẫn giữ nguyên nề nếp, tập tục của cội nguồn. Thu Phương vẫn tự tay sửa soạn bữa cơm chiều tất niên tươm tất có đủ bánh chưng xanh, gà luộc, canh miến, canh măng, cùng gia đình đi lễ chùa cầu năm mới bình an, thuận lợi” - nữ ca sĩ  trải lòng.

Là người yêu những giá trị văn hóa cổ truyền, nam ca sĩ Tùng Dương rất mong chờ đón Tết. Tùng Dương quan niệm phong vị ngày Tết vô cùng đặc biệt và ý nghĩa, khi cả nhà được quây quần bên mâm cơm tất niên đậm đà bản sắc Việt và nồng ấm tình thân gia đình.

“Với Tùng Dương, món ăn ngày tết mang phong vị rất thiêng liêng trong trái tim của người Việt. Nhìn mâm cơm mình thấy rung động, trong lòng ấm áp lắm. Ngày thường mọi người vẫn ăn những món ăn đó nhưng đến ngày Tết vẫn thấy mang nó mang màu sắc khác, một dư vị khác, sự xốn xang khác” - Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương trình diễn tại đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024

Tùng Dương trình diễn tại đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024

Giá trị Tết cổ truyền vẫn hiển hiện, khắc ghi trong tâm khảm của mỗi nghệ sĩ Việt. Dù cuộc sống hiện đại, nghi thức Tết bớt cầu kỳ hơn nhưng các nghệ sĩ vẫn háo hức, chờ mong được tận hưởng không khí Tết xưa nồng ấm, thân thương. Và những ước mong của Hà Trần, Thu Phương và Tùng Dương sẽ được đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024 do VTV tổ chức và nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank tái hiện chân thực và giàu bản sắc.

Hoa xuân ca 2024 - Đánh thức ký ức Tết xưa

“Chị đẹp” Thu Phương với chất giọng giàu xúc cảm của người con xa xứ khi trình diễn tại Hoa xuân ca 2024

“Chị đẹp” Thu Phương với chất giọng giàu xúc cảm của người con xa xứ khi trình diễn tại Hoa xuân ca 2024

Là năm thứ 2 diễn ra, Đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024  mang chủ đề “Hành trình trở về” sẽ đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc nghệ thuật đẳng cấp, mãn nhãn. Đại nhạc hội quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám với 30 gương mặt tiêu biểu, có nhiều dấu ấn đặc biệt trong năm như Mỹ Tâm, Hà Trần, Thu Phương, Tùng Dương, NSƯT Kim Tử Long, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, BinZ, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Lân Nhã, Uyên Linh, Phương Mỹ Chi, Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Hoàng Hải, Phương Linh, Mono, Tăng Duy Tân, Grey D…

Các nghệ sĩ sẽ cống hiến cho khán giả một đêm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc từ vui tươi rộn ràng trong giai điệu của mùa xuân, khi sâu lắng, da diết với tình yêu quê hương đất nước khi lại tưng bừng, hứng khởi với những bản hit sôi động.

Khán giả sẽ gặp lại Mỹ Tâm duyên dáng  với giai điệu vui tươi rộn ràng của “Cố Hương”, “Chị đẹp” Thu Phương đầy thổn thức trong liên khúc “Nước ngoài” và “Đường xưa tuyết trắng”; “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà xuất hiện quý phái, trình diễn “Mộng chiều xuân” trên nền sân khấu phong cách retro thập niên 70-80... Thêm điểm nhấn về âm nhạc được chờ đợi là những màn kết hợp đột phá, táo bạo: hai thế hệ nghệ sĩ Kim Tử Long và Phương Mỹ Chi song ca ngọt ngào trong “Bài ca đất Phương Nam” trên sân khấu mênh mang sông nước Miền Nam, lần đầu tiên Phan Mạnh Quỳnh và Phương Linh cùng thể hiện chùm ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên và Nguyễn Trọng Tạo trên nền dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Hoàng Hải và Uyên Linh thể hiện nội lực của hai giọng ca trẻ hàng đầu trong bản phối theo phong cách Rock, Văn Mai Hương lại mang tới nhũng xúc cảm lãng mạn, ngọt ngào của một cặp đôi đang say đắm trong tình yêu với bản mash-up hai tình khúc nổi tiếng của Đỗ Bảo và Hứa Kim Tuyền.

 Sân khấu Hoa xuân ca 2024  được thiết kế sống động, mô phỏng mái nhà yêu thương, nơi mỗi trái tim Việt luôn hướng về, với ước vọng được sum họp, đoàn viên trong ngày đầu xuân mới. Khán giả cũng sẽ được trải nghiệm không khí Tết đặc trưng khắp ba miền trên hành trình về quê đầy thân thương, gần gũi của các ngôi sao như Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh, Issac.

Đồng hành cùng chương trình trong vai trò nhà tài trợ duy nhất, đại diện ngân hàng VPBank cho biết “Hoa xuân ca 2024 là chương trình nghệ thuật mang tầm quốc gia, được đầu tư quy mô, đẳng cấp với sự tham gia của đội ngũ sản xuất danh tiếng và các ngôi sao hàng đầu Việt Nam. VPBank rất tự hào khi được cùng VTV mang đến một chương trình nghệ thuật với chất lượng cao nhất và cũng là một món quà thịnh vượng tinh thần đậm đà bản sắc Việt. Cùng với Hoa xuân ca 2024, chúng tôi mong muốn lan tỏa những cung bậc cảm xúc và ấm áp, thiêng liêng của Tết quê nhà đến với mọi người Việt Nam trên toàn cầu, khơi gợi tình yêu, lòng tự hào về một Việt Nam thịnh vượng và phồn vinh.”

Với vai trò là nhà tài trợ duy nhất của Hoa xuân ca 2024, VPBank tiếp tục gắn tên mình với một sự kiện nghệ thuật tiêu điểm mang tầm quốc gia, khẳng định giá trị “thịnh vượng” của ngân hàng trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật và tinh thần.

Kim Khánh
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.