Chuyên mục


Cảnh sát giao thông tiếp sức dân trên đường về quê đón Tết

05/02/2024 14:08 (GMT +7)

Trên các tuyến quốc lộ, lực lượng CSGT, Công an các địa phương lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà, tiếp sức cho người dân về quê đón Tết.

CSGT Bình Thuận tặng quà, gấu bông và lì xì cho một em nhỏ

CSGT Bình Thuận tặng quà, gấu bông và lì xì cho một em nhỏ

Tối 4/2, đại diện Cục CSGT cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an,  Cục đang tập trung chỉ đạo Công an các địa phương bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân di chuyển an toàn, thuận lợi với tinh thần làm việc “xuyên đêm, xuyên Tết".

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nêu cao tinh thần hỗ trợ cho người dân về quê ăn Tết được an vui, lực lượng CSGT Công an các địa phương cũng lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà cho người dân trên các tuyến quốc lộ", đại diện Cục CSGT cho biết.

Tại Trạm CSGT Hàm Tân (Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Thuận), đơn vị đã phối hợp với các mạnh thường quân lập điểm tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên đường về quê đón Tết, lưu thông tuyến quốc lộ 1, đoạn qua huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Lực lượng CSGT đã chuẩn bị 350 phần quà gồm: bánh chưng, bánh kẹo, nước uống, khăn lạnh và trái cây để tặng cho người dân. Đặc biệt, nếu trên xe chở theo trẻ em, lực lượng CSGT sẽ tặng kèm 1 bao lì xì và gấu bông.

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, hoạt động này nhằm tạo thêm điều kiện về vật chất, tinh thần và động viên người tham gia giao thông lái xe an toàn trên đường về quê đón Tết, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn, của người dân Bình Thuận.

Ngoài việc tặng quà, CSGT còn đổ xăng, tiếp sức cho người dân về quê

Ngoài việc tặng quà, CSGT còn đổ xăng, tiếp sức cho người dân về quê

Ở tỉnh Bình Định, Phòng CSGT Công an tỉnh cũng đã lập nhiều điểm hỗ trợ người dân về quê ăn Tết trên các tuyến quốc lộ. Bên cạnh việc tặng nước uống, khăn lạnh cho các tài xế thì lực lượng chức năng còn hỗ trợ đổ xăng cho người dân. Tuy đây là phần quà nhỏ nhưng cũng góp phần tuyên truyền cho các tài xế đảm bảo an toàn giao thông, giữ tỉnh táo trên hành trình trở về.

CSGT Sơn La tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân về quê bằng xe máy

CSGT Sơn La tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân về quê bằng xe máy

Bên cạnh việc tặng nước uống, Phòng CSGT, Công an tỉnh Sơn La còn tặng người dân trên đường về quê đón Tết những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn để đảm bảo an toàn. Với đặc thù có nhiều cung đường đèo dốc, thời điểm cận Tết lại có sương mù dày đặc nên tại các điểm tiếp sức cho người dân các cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSGT, Công an tỉnh Sơn La còn giúp người dân kiểm tra các điều kiện an toàn của phương tiện.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, những ngày tới, nhu cầu di lại của người dân sẽ tăng cao hơn, tạo áp lực rất lớn đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Lực lượng CSGT Công an các địa phương sẽ tiếp tục lập các điểm hỗ trợ, tặng quà cho người dân về ăn Tết.

Dương Khuê
Hà Nội sẽ giảm 61 xã, phường
Tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là bảo vật quốc gia
Trải qua gần 300 năm, bảo vật quốc gia Mộc bản chùa Dâu tại phường Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) còn khá nguyên vẹn 107 ván khắc, đủ số chữ, sắc nét, rõ ràng.

Cả làng “vỡ hụi” tiền tỷ vì niềm tin ở Bắc Ninh
Trong những ngày qua, thông tin về vụ việc "chủ bậu - chủ hụi" Ngô Thị Lan ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vỡ nợ tiền tỷ kéo theo hàng chục gia đình khác lâm cảnh trắng tay khiến khung cảnh làng quê vốn yên bình trở lên hoang mang, rúng động.

Chủ tịch TP Bắc Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở NN&PTNT
Ông Nguyễn Song Hà - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Ninh.

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Không chỉ là trải nghiệm hấp dẫn tại Vinhomes Royal Island, sự ra đời của học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến thu hút giới mộ điệu bộ môn thể thao quý tộc.

Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.