Chuyên mục


Động viên công nhân "bám đường", đảm bảo giao thông dịp Tết

03/02/2024 13:04 (GMT +7)

Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo tới đời sống của những công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Công nhân ngành Đường bộ luôn có mặt ở những 'điểm nóng' bất kể ngày nghỉ, lễ Tết, đảm bảo ATGT

Công nhân ngành Đường bộ luôn có mặt ở những "điểm nóng" bất kể ngày nghỉ, lễ Tết, đảm bảo ATGT

Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, kịp thời khắc phục các sự cố công trình, giúp phương tiện, người dân lưu thông an toàn, đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động ngành Đường bộ luôn có mặt, túc trực trên những tuyến đường bất chấp thời gian, hoàn cảnh thời tiết, ngày thường hay kỳ nghỉ lễ, Tết.

Năm nay, các công ty bảo dưỡng thường xuyên trên các tuyến quốc lộ đã cử lực lượng, bố trí phân công cán bộ, công nhân túc trực đề phòng các sự cố phát sinh, nhất là ở khu vực miền Trung, nơi thường xuyên xảy ra sạt lở, ách tắc.

Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam thăm và tặng quà cho công nhân ngành Đường bộ dịp Tết Giáp Thìn

Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam thăm và tặng quà cho công nhân ngành Đường bộ dịp Tết Giáp Thìn

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả, thậm chí đối diện với nguy hiểm, Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam, đã chỉ đạo các đơn vị quan tâm, hỗ trợ để các công nhân có một cái Tết thật an vui.

Thời gian qua, lãnh đạo Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam, Công đoàn GTVT Việt Nam đã trực tiếp vào tận công trình, gặp từng cán bộ kỹ thuật, công nhân lái máy, người lao động, động viên, hỏi thăm, ân cần nhắc nhở giữ gìn sức khỏe, lao động đảm bảo an toàn, kịp thời phòng ngừa các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Những công nhân tranh thủ ăn tối để tiếp tục khắc phục sạt lở đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Kon Tum, tháng 10/2023

Những công nhân tranh thủ ăn tối để tiếp tục khắc phục sạt lở đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Kon Tum, tháng 10/2023

Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Việt Hưng cho biết, có đến tận nơi, lắng nghe những tâm tư, chia sẻ, chúng tôi mới thấu hiểu được sự vất vả, gian khổ và sự nỗ lực làm việc của đoàn viên, công nhân, người lao động. Những suất quà hỗ trợ vật chất thật nhỏ bé so với những khó khăn, thiệt thòi mà nhiều gia đình đoàn viên, người lao động đối diện.

“Hơn hết, bằng tấm lòng sẻ chia, đồng cảm và thấu hiểu, Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam, Công đoàn GTVT Việt Nam luôn có mặt ở những nơi gian khó nhất để đồng hành, chia sẻ với đoàn viên, người lao động", ông Nguyễn Việt Hưng bày tỏ.

Lãnh đạo Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam dâng hương, tưởng nhớ công ơn các Anh hùng, Liệt sĩ trong chuyến thăm hỏi, động viên người lao động khu vực Bắc miền Trung

Lãnh đạo Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam dâng hương, tưởng nhớ công ơn các Anh hùng, Liệt sĩ trong chuyến thăm hỏi, động viên người lao động khu vực Bắc miền Trung

Theo lãnh đạo Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam, việc cử công nhân túc trực đảm bảo giao thông trong những ngày lễ Tết được các công ty chú trọng. Việc phân luồng, khắc phục sạt lở được thực hiện khẩn trương khi phát sinh sự cố sẽ giúp cho hoạt động vận tải được dễ dàng hơn.

Đón xuân mới Giáp Thìn, Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đơn vị thường trực công tác đảm bảo ATGT, các cán bộ công chức, viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí khoảng 350 triệu đồng. Ngoài ra, trong các chuyến công tác, đoàn cũng dâng hương, viếng các Nghĩa trang liệt sĩ.

Dương Khuê
Bắc Ninh tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Bắc Ninh được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những vướng mắc từ các quy định về điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội đang khiến nguồn cung - cầu khó gặp nhau, nhiều dự án lâm vào thực trạng "ế ẩm" số lượng lớn sản phẩm.

Quảng Bình sẽ có con đường mang tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất lấy tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên cho một tuyến đường dài 630m tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Bổ sung quy định về phòng cháy từ 24/8
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 32/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về phòng cháy và chữa cháy. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/8/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn được phân công điều hành hoạt động UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mở thêm lối về cộng đồng cho người lầm lỗi
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận triển khai hiệu quả mô hình cho vay vốn ưu đãi đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Làm giả giấy tờ ô tô để cầm đồ ở TT.Huế
Ngày 16/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải (SN 1985, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.