Chuyên mục


Thị xã Việt Yên vững bước trên vị thế mới

28/01/2024 11:05 (GMT +7)

Huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đã chính thức trở thành thị xã trên cơ sở nâng cấp huyện Việt Yên theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được công bố ngày 18/1/2024. Trên vị thế mới, thị xã Việt Yên vững bước trên con đường phía trước.

28 1

Tỉnh Bắc Giang thành lập thị xã Việt Yên trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 171,01 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số là 228.953 người và 17 đơn vị hành chính trực thuộc của huyện Việt Yên. Trong đó, thành lập 9 phường trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã, thị trấn hiện nay.

Thị xã Việt Yên vững bước trên vị thế mới

Thị xã Việt Yên vững bước trên vị thế mới

Những ngày này, khắp các trục đường chính ở huyện Việt Yên rực rỡ sắc màu của cờ, hoa. Cán bộ, đảng viên và nhân dân hân hoan chào đón sự kiện trọng đại của địa phương khi được trở thành thị xã.

28 3

Huyện Yên Việt (sau này được đổi tên thành Việt Yên) được thành lập vào năm Minh Mệnh thứ nhất (năm 1820), nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, có vị trí tương đối thuận lợi trong việc giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, có cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi qua.

28 4

Trên địa bàn huyện Việt Yên hiện có 4 khu công nghiệp, gồm: khu công nghiệp Quang Châu, khu công nghiệp Vân Trung, khu công nghiệp Đình Trám, khu công nghiệp Việt Hàn với tỉ lệ lấp đầy bình quân đạt hơn 80%, chiếm khoảng 70% tổng diện tích các khu công nghiệp quy hoạch trên toàn tỉnh Bắc Giang.

28 5

Dự án đầu tư xây dựng công trình quần thể văn hóa, thể thao Việt Yên được coi là một trong những dự án, tạo điểm nhấn đô thị rõ nét nhất cho thị xã Việt Yên trong tương lai. Hiện tại, các giai đoạn của dự án đang được triển khai đồng bộ, khẩn trương.

28 6

Thị xã Việt Yên có truyền thống văn hoá phát triển lâu đời với 101 di tích được xếp hạng, trong đó: có 2 di tích quốc gia đặc biệt (đình Đông, chùa Bổ Đà); 19 di tích quốc gia và 80 di tích cấp tỉnh có giá trị cao về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật,.. Phần lớn các công trình này đều mang nét đẹp tâm linh với kiểu dáng kiến trúc độc đáo.

28 7

Đến nay, Việt Yên vươn lên, trở thành điểm sáng của tỉnh Bắc Giang và vùng Trung du và miền núi Bắc bộ với tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất năm 2023 đạt 19,94%, bình quân giai đoạn 2020 - 2023 đạt 25,56%/năm; cơ cấu công nghiệp chiếm 98,98%; thu ngân sách Nhà nước vượt 39% so với dự toán… Những kết quả này đã góp phần đưa tỉnh Bắc Giang phát triển nhanh, vững chắc, tốc độ tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước trong năm 2023.

Thanh Tuyền
Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!