Chuyên mục


TT.Huế: Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi với số tiền lớn

27/01/2024 10:38 (GMT +7)

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng có liên quan.

Ngày 27/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng có liên quan.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Lương Hoàng Nhật Nam (SN 1996, trú tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế) và Huỳnh Văn Trường Phát (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, TP.Huế).

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2020, Nam và Phát đăng quảng cáo hoạt động cho vay trên mạng xã hội Facebook với nội dung lãi suất thấp, giải ngân nhanh, không cần thẩm định, vay với hạn mức tối đa, hỗ trợ nợ xấu… Mức lãi cho vay là từ 3.000 đồng đến 11.500 đồng/triệu/ngày, tức là 109,5%/năm đến 419,75%/năm.

Lương Hoàng Nhật Nam (đối tượng cầm đầu).

Lương Hoàng Nhật Nam (đối tượng cầm đầu).

Các đối tượng đã sử dụng phần mềm Mecash để quản lý các hợp đồng cho vay tiền cũng như tính toán lãi suất, nhắc nợ, đồng thời dùng thủ đoạn chia nhỏ lãi suất vay bằng 2 hợp đồng và phân chia tiền lãi thành nhiều khoản phí khác nhau để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trong quá trình cho vay, nếu các trường hợp đến hạn chưa trả kịp, các đối tượng này sẽ thuê người đe dọa, theo dõi vị trí xe và về tận nhà để đòi siết xe, đòi nợ…

Từ năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã lập hơn 2.000 hợp đồng vay tiền với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 7 tỷ đồng.

Tại hai địa điểm các đối tượng hoạt động cho vay (số 3 tỉnh lộ 10, phường Phú Thượng, TP.Huế và 169 Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP.Huế), lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ 1 ô tô, 39 máy tính, điện thoại, camera các loại, nhiều tài khoản ngân hàng, thẻ sim và 2 thùng thiết bị định vị cùng một số tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay.

Hiện Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hồng Nhi
Quảng Bình sẽ có con đường mang tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất lấy tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên cho một tuyến đường dài 630m tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Bổ sung quy định về phòng cháy từ 24/8
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 32/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về phòng cháy và chữa cháy. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/8/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn được phân công điều hành hoạt động UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mở thêm lối về cộng đồng cho người lầm lỗi
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận triển khai hiệu quả mô hình cho vay vốn ưu đãi đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Làm giả giấy tờ ô tô để cầm đồ ở TT.Huế
Ngày 16/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải (SN 1985, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.

Công an huyện Lục Nam tập huấn sơ cứu nạn nhân đuối nước
Dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ, các học viên đã nắm vững nguyên lý, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu, xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra như cứu người trong đám cháy, đuối nước.