Chuyên mục


Quảng Bình xin rút danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho dân dịp Tết Nguyên đán

24/01/2024 18:07 (GMT +7)

Tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ xin rút khỏi khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán, để Chính phủ bố trí cho các địa phương khác khó khăn hơn.

Ngày 23/1, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh đã ký công văn chính thức gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình giúp đồng bào dân tộc thu hoạch lúa.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình giúp đồng bào dân tộc thu hoạch lúa.

Cụ thể, sau khi cân đối lại nguồn lực, tỉnh Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn. Quảng Bình tự bố trí kinh phí để bảo đảm đời sống cho Nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết và kỳ giáp hạt 2024.

Được biết, trong 3 năm gần đây, HĐND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Nghị quyết quy định về đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo trong dịp Tết hằng năm. Theo đó, gần 10.500 hộ nghèo toàn tỉnh được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng vào dịp Tết Nguyên đán giúp bà con đón Tết ấm áp, vui tươi.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho Nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, như: “Tết sum vầy - xuân chia sẻ”, “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản”, “Phiên chợ 0 đồng”… với kinh phí hàng tỷ đồng.

Thời gian gần đây, tỉnh Quảng Bình đã dành gần 8 tỷ đồng để tặng 24.557 suất quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Cùng với các phần quà của Chủ tịch nước, tổng các nguồn kinh phí chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh khoảng 37 tỷ đồng.

Không chỉ chăm lo đời sống Nhân dân trong dịp Tết, tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành nhiều chính sách thể hiện tính nhân văn nhằm đồng hành, hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lao động, sản xuất, học tập, vươn lên thoát nghèo.

Trước đó, nhiều tỉnh trong cả nước đồng loạt có công văn đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng Chính phủ xin hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Lê Ngọc - Linh Giang
Bắc Ninh tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Bắc Ninh được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những vướng mắc từ các quy định về điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội đang khiến nguồn cung - cầu khó gặp nhau, nhiều dự án lâm vào thực trạng "ế ẩm" số lượng lớn sản phẩm.

Quảng Bình sẽ có con đường mang tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất lấy tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên cho một tuyến đường dài 630m tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Bổ sung quy định về phòng cháy từ 24/8
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 32/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về phòng cháy và chữa cháy. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/8/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn được phân công điều hành hoạt động UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mở thêm lối về cộng đồng cho người lầm lỗi
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận triển khai hiệu quả mô hình cho vay vốn ưu đãi đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Làm giả giấy tờ ô tô để cầm đồ ở TT.Huế
Ngày 16/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải (SN 1985, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.