Chuyên mục


Lý do Hà Nội không đồng ý cho xe khách chạy xuyên tâm

03/12/2024 11:03 (GMT +7)

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề nghị không chấp thuận đối với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính chất xuyên tâm.

Hà Nội từ chối xe khách chạy xuyên tâm thành phố

Hà Nội từ chối xe khách chạy xuyên tâm thành phố

Theo Quyết định số 927/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT, ngày 15.7.2022 về danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với địa bàn TP. Hà Nội, xe khách sau khi xuất bến phải đi theo các hướng đã được quy hoạch.

Cụ thể, xe khách đi các tỉnh phía Đông, Đông Bắc (của thành phố Hà Nội) di chuyển theo hướng QL 5 (hoặc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoặc QL1A) đường vành đai 3 - Cầu Thanh trì - đường vành đai 3 trên cao - Đại lộ Thăng Long - QL21 - QL6 (hoặc QL32)… và ngược lại.

Xe khách đi các tỉnh phía Đông, Đông Nam (Hà Nội) di chuyển theo hướng: QL5 (hoặc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - vành đai 3 - QL5) - đường Nguyễn Văn Linh - đường Lý Sơn - Cầu Đông Trù - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa - đường Võ Văn Kiệt - QL2 (hoặc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai)… và ngược lại.

Xe khách đi các tuyến có hành trình đi qua địa bàn thành phố Hà Nội nằm ngoài đường vành đai 3 bố trí hành trình theo nhu cầu và đề xuất của Sở GTVT hai đầu tuyến.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, vừa qua các đơn vị vận tải và một số Sở GTVT đã có văn bản đề nghị điều chỉnh hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính xuyên tâm thông qua địa phận thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, khu vực trung tâm là khu vực có nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông. Do đó, căn cứ Quyết định số 927 của Bộ GTVT về việc công bố danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó với địa bàn thành phố Hà Nội, xe khách sau khi xuất bến xe đi theo các hướng đã được quy hoạch.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề nghị: Vụ Vận tải - Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam không chấp thuận đối với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính chất xuyên tâm qua thành phố Hà Nội và không theo nguyên tắc đã đề ra tại Quyết định số 927 của Bộ GTVT.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố căn cứ Quyết định số 927 của Bộ GTVT tổ chức giao thông và hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội để phối hợp, trả lời các đơn vị vận tải.

Lê Minh
Lý do Hà Nội không đồng ý cho xe khách chạy xuyên tâm
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề nghị không chấp thuận đối với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính chất xuyên tâm.

Thủ tướng 'chốt' thời hạn nhiều dự án chiến lược tại Đông Nam Bộ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ đề nghị vùng phấn đấu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025 và thời gian tới để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Phương án giảm 5 bộ, 2 cơ quan thuộc Chính phủ
Theo định hướng phương án sắp xếp, sáp nhập được Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng nêu sẽ tối thiểu giảm được 5 bộ, 2 cơ quan trực thuộc Chính phủ.

Chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Kết quả biểu quyết cho thấy 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.

Hết thời gian giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước
Lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước sẽ trở lại như cũ từ ngày 1/12/2024, ở mức từ 10 - 12% giá trị xe bởi.

Quốc hội cho phép Vietnam Airlines chào bán cổ phiếu tăng vốn
Đây là một trong những nội dung của Nghị quyết kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua trong phiên bế mạc chiều 30/11/2024.

Mở lại tuyến vận tải quốc tế Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam)
Ngày 29/11/2024, tại cửa khẩu Cầu Bắc Luân II, tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái đã chính thức khôi phục hoạt động sau thời gian gián đoạn.