Chuyên mục


Lexus RX thế hệ mới có gì hấp dẫn?

02/06/2022 11:30 (GMT +7)

Lexus cũng chưa công bố mức giá của RX 2023 nhưng dự kiến tăng so với thế hệ cũ. Tại Việt Nam, Lexus hiện phân phối 4 phiên bản RX, với mức giá đề xuất 3,18 - 4,64 tỷ đồng.

Lexus RX 2023 dựa trên nền tảng GA-K giúp xe giảm khoảng 89 kg so với thế hệ cũ. Trục cơ sở tăng gần 60 mm, nhưng chiều dài tổng thể giữ nguyên. Trục cơ sở dài hơn cũng có nghĩa hành khách có thêm không gian trên RX.

Lexus cũng chưa công bố mức giá của RX 2023 nhưng dự kiến tăng so với thế hệ cũ. Tại Mỹ, hiện RX 350 có giá từ 47.000 USD, xe sẽ bán ra từ cuối năm nay. Tại Việt Nam, Lexus hiện phân phối 4 phiên bản RX, với mức giá đề xuất 3,18-4,64 tỷ đồng.

Lexus cũng chưa công bố mức giá của RX 2023 nhưng dự kiến tăng so với thế hệ cũ

Lexus cũng chưa công bố mức giá của RX 2023 nhưng dự kiến tăng so với thế hệ cũ

Được biết, mẫu crossover thế hệ mới có 4 tùy chọn động cơ, tuy nhiên, hiện hãng chỉ cung cấp thông tin của ba phiên bản gồm RX 350, RX 350h và RX 500h F Sport Performance. Riêng bản 450h+ sẽ được công bố muộn hơn. Đáng chú ý, là bản động cơ 3,5 lít V6 trên các bản RX 350 và RX 450h của thế hệ cũ được thay bằng các bản động cơ 4 xi-lanh.

RX 350 mới dùng động cơ 2,4 lít, turbo, 4 xi-lanh, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Công suất xe 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp 9,8 lít/100 km.

Với bản RX 350h, bản này sử dụng thiết lập hybrid quen thuộc của Toyota, với động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng và các động cơ điện cho công suất 246 mã lực. Hệ dẫn động 4 bánh là tiêu chuẩn và mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp 7,1 lít/100 km.

Còn RX 500h F Sport Performance kết hợp động cơ 2,4 lít, tăng áp, 4 xi-lanh cùng động cơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh Direct4. Tổng công suất của hệ thống là 367 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 9 lít/100 km.

Lexus RX 2023 dựa trên nền tảng GA-K, nhẹ hơn khoảng 89 kg so với thế hệ cũ

Lexus RX 2023 dựa trên nền tảng GA-K, nhẹ hơn khoảng 89 kg so với thế hệ cũ

Các phiên bản trang bị gồm tiêu chuẩn, Premium, Premium+, Luxury, F Sport Handling và F Sport Performance. Bộ vành 19 inch là tiêu chuẩn ở mọi phiên bản. với vành 21 inch là tùy chọn. Tùy thuộc phiên bản, khách hàng có thể chọn trong 10 màu sơn khác nhau.

RX 2023 sở hữu kiểu lưới tản nhiệt với hoa văn mới, cụm đèn pha và đèn LED ban ngày sắc nét hơn trước, hốc hút gió bên thể thao hơn. Nhưng cũng giống thế hệ cũ, RX mới vẫn giữ kiểu cột C thiết kế lạ mắt với một dải đen kéo dài. Khác biệt nhất ở đuôi xe là đèn hậu dẹt và kết nối hai bên.

Nội thất của RX thế hệ mới được thiết kế lại và trông hao hao NX, với tùy chọn màn hình cảm ứng 14 inch cùng hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Lexus. Tùy chọn màu nội thất gồm 6 tông khác nhau, cũng như vật liệu đa dạng gồm tre, ốp gỗ và nhôm.

RX hoàn toàn mới sẽ được bán vào cuối năm 2022. Ngoài bốn kiểu động cơ, sẽ có sáu cấp độ: Standard, Premium, Premium+, Luxury, F Sport Handling và F Sport Performance.

Kim Khánh
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).