Chuyên mục


Mercedes-Benz lỗi phanh, thu hồi nhiều dòng xe

05/06/2022 21:51 (GMT +7)

Mercedes-Benz đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trong vài tháng qua và nhiều cuộc thu hồi đã được bắt đầu vì nhiều lý do khác nhau.

Nhà sản xuất xe hơi danh tiếng đến từ Đức Mercedes-Benz cho biết đang thu hồi gần một triệu ô tô trên toàn thế giới. Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng phanh của một số mẫu xe nhất định. Cục Giao thông vận tải liên bang Đức ước tính trên toàn thế giới có 993.407 phương tiện đang được thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 phương tiện ở Đức.

Vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng.

Vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng.

Đợt thu hồi này sẽ ảnh hưởng đến những chiếc xe được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc dòng SUV ML và GL, xe tải nhỏ hạng sang R-Class. Nếu các trung tâm bảo hành được ủy quyền phát hiện ra xe có thể cần sửa chữa, thì việc này sẽ được thực hiện miễn phí hoàn toàn.

Đồng thời, cục Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) cũng nhấn mạnh: “Sự ăn mòn ở trợ lực phanh trong trường hợp xấu nhất có thể gây gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Do đó, phanh chân có thể ngừng hoạt động". 

Mercedes-Benz đã lên tiếng xác nhận việc thu hồi. Trong một tuyên bố gửi cho hãng tin AFP, hãng xe giải thích động thái này dựa trên "phân tích các báo cáo đối với một số loại xe". Như thường lệ, những chủ sở hữu có trong cơ sở dữ liệu của Mercedes-Benz sẽ được liên hệ và thông báo. Các chủ sở hữu khác của ML, GL và R Class 2004-2015 sẽ phải tự kiểm tra về việc thu hồi và liệu họ có tham gia vào việc thu hồi hay không.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, vấn đề liên quan đến ăn mòn nâng cao ở khu vực khớp nối của vỏ phanh có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng. Người lái xe sẽ phải tăng lực tác dụng lên bàn đạp phanh để dừng xe đang chuyển động. Việc thu hồi đã bắt đầu, nhưng gần 1 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới có thể gặp vấn đề này sẽ không dễ xác định và đưa ra biện pháp khắc phục cần thiết.

Công ty cho biết thêm: “Quá trình thu hồi sẽ liên quan đến việc kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra thay thế các bộ phận khi cần thiết. Chúng tôi kêu gọi khách hàng không điều khiển phương tiện của họ nữa cho đến khi việc kiểm tra được thực hiện".

Hồng Thơ
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).