Chuyên mục


8 mẫu xe trang bị màn hình lớn nhất hiện nay

03/06/2022 16:35 (GMT +7)

Dù có cảm ứng hay không, về cơ bản màn hình kỹ thuật số trên xe hơi đã thay đổi thói quen sử dụng của người dùng. Nó trở thành một trang bị phổ biến tích hợp nhiều tiện ích trên các mẫu ôtô hiện đại.

Mercedes-Benz EQS 580 (56 inch)

Đây là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc sedan hạng sang chạy điện EQS 580. Cách bố trí gồm mặt đồng hồ 12,3 inch, màn hình trung tâm 17,7 inch và màn hình phụ phía hành khách 12,3 inch. Màn hình trung tâm và phía ghế phụ sử dụng công nghệ OLED, giúp cải thiện độ rõ nét.

Cadillac Escalade (38 inch)

Escalade kết hợp nhiều màn hình thành một, với kích thước tổng thể lên đến 38 inch. Mẫu Cadillac Escalade được trang bị màn hình OLED cong trải dài ở táp-lô. Hãng đã thiết lập một giao diện trực quan với cách sắp xếp menu hợp lý, đồ họa sắc nét và phản hồi nhanh. Màn hình 16,9 inch ở trung tâm có thêm các nút xoay vật lý ở bên dưới, người dùng vẫn có thể điều chỉnh một số tính năng mà không cần thông qua màn hình cảm ứng.

manhinhxe

Lucid Air (34 inch)

Nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tesla, Lucid Air cũng sở hữu một nội thất đầy công nghệ và đậm tính tương lai. Nổi bật trên táp-lô là một màn hình kép trải dài theo chiều ngang, kích thước 34 inch và độ phân giải 5K, được gọi là Glass Cockpit. Màn hình này được chia thành đồng hồ đo ở trung tâm, màn hình giải trí bên phải và bảng điều khiển bên trái.

BMW i7 và 7-Series (31 inch)

Màn hình rạp hát 31 inch là một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trên BMW i7 và 7-Series G70. Về mặt kỹ thuật, BMW Theater Screen 31 inch là màn hình hiển thị đơn lẻ và không gián đoạn lớn nhất trên ôtô hiện tại. Đây là một trang bị dành cho hành khách phía sau, có chức năng cảm ứng, chống chói và độ phân giải 8K.

Tesla Model S và Model X (17 inch)

Ở phiên bản nâng cấp, Tesla Model S và Model X được trang bị màn hình trung tâm 17 inch. Màn hình này tích hợp tất cả tính năng và giải trí của Tesla như xem phim, chơi game, điều chỉnh điều hòa, radio, cài đặt ghế.... Mọi thao tác trên xe đều trở nên trực quan hơn, nhưng điều này cũng gây khó khăn với người dùng mới vốn đã quen sử dụng các phím vật lý.

Porsche Taycan (16,8 inch)

Mẫu EV thể thao được trang bị mặt động hồ dạng màn hình cong 16,8 inch đẹp mắt ở phía trước, với rất nhiều cấu hình hiển thị. Ngoài ra, xe còn có màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch, màn hình phụ 8,4 inch để điều chỉnh hệ thống điều hòa.

Rivian R1T (16 inch)

Một xu hướng thiết kế nội thất mới trên các mẫu xe điện là đều được trang bị màn hình cỡ lớn. Rivian R1T cũng không ngoại lệ. Mẫu bán tải điện này được trang bị màn hình Rivian Center 16 inch, điểm đáng tiếc là màn hình này sử dụng hệ điều hành riêng và không hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.

Ford Mustang Mach-E (15,5 inch)

Mẫu EV của Ford đều được trang bị màn hình 15,5 inch. Điều này tạo cho nội thất của những mẫu xe này một cảm giác công nghệ cao. Mẫu xe sử dụng phần mềm SYNC4A, các tính năng như Apple CarPlay hay Android Auto không dây là trang bị tiêu chuẩn. Ford cũng đã tích hợp một núm xoay âm lượng vật lý vào trong màn hình, người lái có thể thao tác mà không cần phải rời mắt khỏi mặt đường.

Hải Hậu
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024
VinFast Auto sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/04 đến 21/04/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.

TPHCM tìm cách mở rộng hệ thống trạm sạc cho xe điện
Ngày 11/4, Sở GTVT TPHCM tổ chức hội thảo bàn về tiêu chuẩn trạm sạc cho ô tô điện tại TPHCM với sự tham gia của nhiều đơn vị, cùng chuyên gia trong và ngoài nước.

Hơn 4.500 ô tô Hyundai được bán ra trong tháng 3
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.

Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ
Được mở bán sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VF DrgnFly khẳng định sức hút với người tiêu dùng Mỹ và tiềm năng lớn tại thị trường dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

3 yếu tố “đáng tiền” nhất trên VinFast VF 8
Phiên bản mui trần của xe VF 8 khiến nhiều người thích thú chia sẻ. Thực tế, đây không phải là một mẫu xe xa lạ với người dùng Việt. Hội tụ 3 yếu tố đỉnh cao về công nghệ, tiện nghi và vận hành, VF 8 - mẫu SUV hạng D của VinFast là tâm điểm chú ý của cả cộng đồng yêu xe.

VinFast giành cú đúp giải thưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024
VinFast được Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024) vinh danh với hai giải thưởng “Mẫu xe điện thương mại ý tưởng xuất sắc nhất” dành cho VF Wild và “Thiết kế gian hàng xuất sắc nhất”.