Chuyên mục


Hyundai Ioniq ngừng "ra hàng"

08/06/2022 16:23 (GMT +7)

Hyundai cho biết, Ioniq mẫu hatchback được thiết kế để cạnh tranh với các xe như Toyota Prius và Chevy Volt, sẽ bị khai tử vào tháng 7 năm nay, sau 6 năm có mặt trên thị trường. 

Ra mắt vào năm 2017, Ioniq có 3 phiên bản động cơ - hybrid, plug-in hybrid và EV (xe điện thuần túy). Được thiết kế với tiêu chí tối ưu hóa hiệu suất, mẫu xe này đạt hệ số cản 0.24.

Được biết, tiết kiệm nhiên liệu là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Hyundai Ioniq. Phiên bản plug-in hybrid tiêu thụ chỉ khoảng 2 lít/100km, theo Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), và có thể chạy gần 1.000km sau mỗi lần sạc và đổ xăng. Phiên bản Blue hybrid tiêu thụ 4 lít/100km và di chuyển quãng đường lên tới 1.130km sau mỗi lần nạp liệu.

Hyundai cho biết, Ioniq mẫu hatchback được thiết kế để cạnh tranh với các xe như Toyota Prius và Chevy Volt, sẽ bị khai tử vào tháng 7 năm nay, sau 6 năm có mặt trên thị trường

Hyundai cho biết, Ioniq mẫu hatchback được thiết kế để cạnh tranh với các xe như Toyota Prius và Chevy Volt, sẽ bị khai tử vào tháng 7 năm nay, sau 6 năm có mặt trên thị trường

Về quãng đường, phiên bản EV luôn kém nhất, do không có sự hỗ trợ của động cơ xăng. Bộ pin 28 kWh ban đầu chỉ cho xe khả năng chạy 200km, mức mà chính Hyundai thừa nhận là không đủ. Thông số này đã tăng lên 275km ở phiên bản 2020 nhờ bộ pin lớn hơn - 38,3 kWh.

Theo Hyundai, các đại lý ở châu Âu đã dừng nhận đơn đặt hàng mẫu Ioniq từ tháng 5/2022, dù một số cửa hàng vẫn còn xe. Dù mẫu Ioniq đã bị khai tử, nhưng thương hiệu con Ioniq vẫn hoạt động. Ioniq là thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

Hiện, mẫu xe duy nhất của thương hiệu này là Ioniq 5, mẫu xe hatchback chạy điện có thiết kế khác lạ từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, tới đây sẽ có phiên bản tính năng vận hành cao N và một mẫu sedan mang tên Ioniq 6 và mẫu SUV mang tên Ioniq 7.

Các mẫu Ioniq 5 được Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor chính thức giới thiệu tại Việt Nam với mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường. Sử dụng bộ pin dung lượng 72,6 kWh, mức cao nhất trong các tùy chọn của dòng xe này, với khả năng di chuyển quãng đường khoảng 450 km cho một lần sạc đầy. SUV điện của Hyundai có các tùy chọn cổng sạc gồm DC công suất 350 kW (sạc 18 phút cho 10-80% pin); sạc DC 50 kW cho phép sạc 80% pin trong 56 phút và bộ sạc AC cho phép sạc 100% pin trong khoảng 6,6 giờ, phù hợp với nguồn điện gia dụng.

Ioniq 5 ra mắt người dùng thế giới hồi tháng 3/2021, mẫu xe điện này hiện lắp ráp tại hai nhà máy ở Hàn Quốc và Indonesia. SUV Hàn Quốc có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm, nhỉnh hơn nhiều SUV cỡ D trên thị trường hay chính người anh em Santa Fe.

Kim Khánh
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.