Triumph sắp "trình làng" mô-tô điện đầu tiên
Theo những hình ảnh được hãng xe công bố, TE-1 sẽ sử dụng gắp đơn cho bánh sau với cặp mâm 5 chấu quen thuộc. Pin WAE và động cơ xe được đặt liền nhau và cố định tại khung chính. Đầu đèn xe có thiết kế giống với các mẫu Triumph Street Triple và sử dụng công nghệ LED.
Giai đoạn bốn của thử nghiệm nguyên mẫu xe điện Project TE-1 của Triumph đã hoàn thành và tháng 7 tới thông tin chi tiết về dự án xe điện này sẽ được công bố chính thức.
Được biết, nguyên mẫu xe điện Project TE-1 được chế tạo sau nhiều tháng hợp tác với Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Limited và Warwick Manufacturing Group (WMG) tại Đại học Warwick.
Trong đó, Triumph phụ trách thiết kế cơ khí, trang bị, công nghệ; Williams Advanced Engineering xử lý phần thiết kế năng lượng và cơ chế chuyển đổi năng lượng, WMG và Đại học Warwick sẽ thiết kế mô phỏng và thử nghiệm.
Trước đó, Triumph đã công bố một số thông tin như hệ thống khung với 3 kết cấu hợp thành (khung chính, khung phụ phía sau và các chi tiết tấm ốp), hệ thống truyền động dạng dây đai Gates Carbon đi kèm với hộp số (dự kiến là 6 số), hệ thống treo Ohlins (USD cho phía trước và RSU cho phía sau), phanh Brembo M50 Monobloc, phần mềm điều khiển do Triumph phát triển (dựa trên nguyên mẫu của Triumph Trident).
Theo những hình ảnh được hãng xe công bố, TE-1 sẽ sử dụng gắp đơn cho bánh sau với cặp mâm 5 chấu quen thuộc. Pin WAE và động cơ xe được đặt liền nhau và cố định tại khung chính. Đầu đèn xe có thiết kế giống với các mẫu Triumph Street Triple và sử dụng công nghệ LED.