Chuyên mục


Huế mở tuyến xe từ trung tâm thành phố đi sân bay Phú Bài

22/08/2022 12:02 (GMT +7)

Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân - chi nhánh Huế vừa tổ chức họp báo nhằm thông tin, tuyến xe từ trung tâm TP Huế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và ngược lại. Tuyến này sẽ thí điểm từ ngày 27/8.

Tuyến xe từ trung tâm TP Huế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài của Công ty Hải Vân nằm trong Đề án tổ chức vận hành và cung ứng dịch vụ của các tuyến dịch vụ kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đến các trung tâm đô thị và trung tâm du lịch tỉnh; đã được Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế phê duyệt trên cơ sở Quyết định 2056 của Bộ Giao thông Vận tải về việc ban hành Kế hoạch hướng dẫn triển khai thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị, du lịch đến Cảng hàng không bằng xe ô tô tại một số tỉnh, thành phố.

Tuyến xe từ trung tâm TP Huế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và ngược lại sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 27/8

Tuyến xe từ trung tâm TP Huế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và ngược lại sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 27/8

Tuyến xe đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi, giúp cho người dân và du khách có thêm lựa chọn loại hình phương tiện để di chuyển từ trung tâm TP Huế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và ngược lại.

Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân cho biết, tuyến xe nói trên sẽ sử dụng dao động từ 10 - 25 phương tiện (tùy theo lượng khách đi và đến CHK quốc tế Phú Bài), với loại xe 16 chỗ ghế mềm, có giá niêm yết 90.000 đồng/vé. Thời gian hoạt động từ 8h20 - 22h45 hàng ngày. Cứ khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến, phù hợp với lịch cất/hạ cánh theo thời gian của sân bay.

“Thông qua những chuyến xe nói trên, Công ty Hải Vân mong muốn trở thành cầu nối giao thương, du lịch và văn hóa; góp phần gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống cũng như quảng bá hình ảnh của Huế đến với du khách trong nước và quốc tế, cùng Huế hội nhập trong dòng chảy văn hóa quốc tế”, đại diện lãnh đạo Công ty Hải Vân chia sẻ.

Theo Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân, Huế là đô thị di sản, nơi có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị, y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế và của Việt Nam. Công ty mong muốn cung ứng dịch vụ vận tải hành khách chuẩn mực, chất lượng, có giá thành hợp lý, tăng thêm sự lựa chọn cho người dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến với Huế.

Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân được thành lập từ năm 1994, trải qua hơn 28 năm xây dựng, phát triển đến nay Hải Vân đã trở thành thương hiệu vận tải hành khách chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với 1000 nhân sự và hơn 500 phương tiện.

Đây là đơn vị vận tải đường bộ đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á gia nhập Liên minh vận tải toàn cầu GPN (Global Passenger Network) cùng mục tiêu mang đến cho người dân trên thế giới tiêu chuẩn vận tải chất lượng, hiện đại, an toàn và chu đáo.

Hồng Nhi
Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

VPBank trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.