Chuyên mục


Hợp nhất hai công ty đường sắt

09/04/2022 16:13 (GMT +7)

Kết quả kinh doanh của Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn trong 2 năm qua đều ghi nhận lợi nhuận âm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa đồng ý về chủ trương phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Theo đó, hợp nhất Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thành 1 Công ty cổ phần vận tải đường sắt.

Ngoài ra, thực hiện thu gọn đầu mối Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy từ 5 Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy thành 3 Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy.

Hợp nhất 2 công ty đường sắt là một trong số phương án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Hợp nhất 2 công ty đường sắt là một trong số phương án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Chuyển nguyên trạng toàn bộ hoạt động, tài sản, con người đang có tại 3 Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1, 2, 3 về 1 Ban Quản lý dự án đường sắt có các điều kiện tốt nhất về quy mô, kinh nghiệm, thực tế để thực hiện chức năng đại diện chủ đầu tư quản lý các dự án đường sắt do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư. Chấm dứt hoạt động của 2 Ban Quản lý dự án đường sắt còn lại.

Phó Thủ tướng giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thực hiện việc cơ cấu lại các doanh nghiệp, đơn vị nêu trên bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật, phát huy hiệu quả, tuyệt đối không để thất thoát vốn và tài sản của nhà nước.

Đồng thời, hoàn thiện Đề án cơ cấu lại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2021-2025 bảo đảm phù hợp với Quyết định số 360/QĐ-TTg ngày 17/3/2022; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Về kết quả kinh doanh trong 2 năm qua, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Vận tải đường sắt Sài Gòn đều ghi nhận mức lợi nhuận âm. Cụ thể, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội, năm 2020 âm hơn 196 tỷ đồng và năm 2021 âm gần 122 tỷ đồng.

Còn Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn ghi nhận mức lỗ gần 139 tỷ đồng. Doanh thu thuần xấp xỉ 893,6 tỷ đồng, giảm hơn 358 tỷ đồng so với 2020.

Năm 2021, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ghi nhận doanh thu hợp nhất gần 6.654 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế âm hơn 677 tỷ đồng. Riêng công ty mẹ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ghi nhận doanh thu gần 1.447 tỷ đồng, chỉ đạt hơn 90% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế âm gần 691 tỷ đồng.

Kim Khánh
Tăng thời gian bay đêm để phục vụ dịp Tết Nguyên đán
Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ kéo dài thời gian khai thác bay đêm tại 6 cảng hàng không, bao gồm Thọ Xuân, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku và Tuy Hòa để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Vận hành thương mại đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
UBND TP Hà Nội vừa tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, cam kết phát triển hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô vì mục tiêu Net Zero năm 2050.

'Đắp chiếu' gần 10 năm, dự án logistics nghìn tỷ ở Bắc Giang sắp hồi sinh?
Sau khi tỉnh Bắc Giang ra “tối hậu thư” đối với dự án hạ tầng, kho bãi Trung tâm Logistics quốc tế thành phố Bắc Giang gần 10 năm đắp chiếu. Hiện dự án đang có dấu hiệu được tái khởi động.

Quy định quản lý chất lượng đối với vật liệu xây dựng
Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 10/2024/TT-BXD quy định về quản lý chất lượng đối với sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.

Bắc Ninh: Rà soát dự án dừng thi công, gây lãng phí
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc rà soát, báo cáo các công trình sử dụng vốn đầu tư công, đầu tư tư trên địa bàn tỉnh.

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
Từ 15h chiều nay (7/11), giá mỗi lít xăng RON 95-III tăng 351 đồng, E5 RON 92 tăng 336 đồng so với giá cơ sở hiện hành.

Siết chặt kiểm soát thị trường, ngăn đầu cơ tăng giá cuối năm
Theo Thông báo số 511/TB-VPCP, Chính phủ yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp ổn định lực lượng vận tải hàng không, đảm bảo cân đối tải trên các đường bay nội địa và quốc tế, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong dịp cao điểm cuối năm 2024.