Chuyên mục


Du lịch Việt Nam sắp phục hồi mạnh

10/04/2022 15:10 (GMT +7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, yên tâm mở cửa lại trường học, du lịch phù hợp với tình hình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, chủ trì phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo với sự tham dự của các bộ ngành và địa phương ngày 9/4. Tham dự Hội nghị tại trụ sở Chính phủ có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; các thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Dự Hội nghị qua các điểm cầu địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; các đồng chí Bí thư Thành ủy, Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đánh giá về những kết quả đạt được từ công tác phòng chống dịch và phục hồi phát triển kinh tế, Phó Ban Tuyên giáo trung ương Lê Hải Bình cho biết theo thống kê, lượng tìm kiếm trên Google về các chuyến bay và cơ sở lưu trú của Việt Nam đang ở mức cao nhất thế giới. Dư luận thế giới đánh giá rất cao các kết quả phòng chống dịch đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi rất mạnh, thuộc nhóm tốt nhất khu vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, chúng ta đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, chúng ta đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. VGP/Nhật Bắc

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, Việt Nam có kết quả trên là do sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Ban Chỉ đạo đúng đắn, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả, các tỉnh, thành phố chủ động thực hiện khá kịp thời, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp.

Đặc biệt, vắc xin đã được khẳng định là vũ khí chiến lược và cũng là thành công của Việt Nam - một trong các quốc gia có số liều tiêm vắc xin phòng COVID-19 cao nhất thế giới với tỉ lệ tiêm mũi 1 đạt 100%, tỉ lệ mũi 2 đạt 99,8%, tỉ lệ mũi 3 đạt 49%.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, yên tâm mở cửa lại trường học, du lịch phù hợp với tình hình.

Để thúc đẩy ngành du lịch, ông yêu cầu các bộ ban ngành và đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí an toàn; có hướng dẫn về quản lý, chăm sóc, điều trị F0 là người đi du lịch bảo đảm dịch vụ du lịch thân thiện, an toàn.

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế. Ảnh Internet

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế. Ảnh Internet

Phối hợp với các cơ quan rà soát các chính sách visa, du lịch để phục hồi và phát triển mạnh lĩnh vực này; chuẩn bị các điều kiện tổ chức SEA Games 31 an toàn, hiệu quả, thành công.

Thủ tướng cũng bày tỏ băn khoăn khi công tác phòng, chống dịch còn những hạn chế, yếu kém, bất cập phải cương quyết khắc phục. Đơn cử như tốc độ tiêm mũi 3 cho người lớn còn chậm; việc cung ứng, triển khai tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi chưa đạt mục tiêu đề ra.

Do đó, ông yêu cầu theo dõi sát tình hình, diễn biến dịch bệnh để phát hiện, cảnh báo, ứng phó với các diễn biến chưa dự báo được, có thể xuất hiện các biến chủng mới, dịch bệnh có thể phức tạp, khó lường hơn.

Đẩy mạnh tốc độ hơn nữa để tiêm cho các đối tượng chỉ định; hoàn thành việc tiêm 2 mũi cho trẻ em từ 12-17 tuổi trong tháng 4; đẩy nhanh việc cung ứng vắc xin, quyết tâm cao nhất để hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong quý 2, bảo đảm an toàn cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè và bước vào năm học mới. Tiếp tục nghiên cứu việc tiêm mũi thứ 4 cho các đối tượng chỉ định, nhất là các đối tượng rủi ro cao.

Thủ tướng nhắc lại, đợt bùng phát dịch thứ 4 bắt đầu vào tháng 4/2021 đồng nhắc nhở trong tháng 4 năm nay, muốn kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, không để dịch bùng phát, hơn lúc nào hết, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương phải chủ động, tích cực vào cuộc, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với những diễn biến mới của dịch bệnh, vừa củng cố, thúc đẩy những việc đã làm được, vừa phải tiếp tục bám sát tình hình, dự báo, chuẩn bị các kịch bản, biện pháp để nếu có tình huống xảy ra thì không bị động, bất ngờ.

Nguyên Ý
Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Giá xăng lại tăng
Kể từ 15 giờ hôm nay (28/3), giá xăng E5 tăng 410 đồng/lít, giá bán là 23.620 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít.

Yêu cầu báo cáo về thực hiện thu phí gửi xe thông minh tại Hà Nội
40 doanh nghiệp trông xe trên địa bàn thành phố vừa được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu báo cáo về kế hoạch thực hiện công nghệ trong việc thu phí đỗ xe trước ngày 30/3.

Hàng không thiếu máy bay
Ngày 26/3, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết số máy bay hoạt động thương mại của 6 hãng hàng không đến cuối tháng 3 khoảng 170 chiếc, giảm 40-45 chiếc so với cùng kỳ năm 2023.

Bác bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho CSGT
Dự thảo luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất đã bỏ đề xuất lực lượng cảnh sát giao thông được trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách nhà nước.

Tăng thêm tàu khách tuyến Bắc - Nam
Giá vé chặng Hà Nội - Sài Gòn suốt một chiều loại chỗ ghế ngồi từ 958.000 đồng/vé, giường nằm từ 1.170.000 đồng/vé trở lên, phụ thuộc ngày đi, loại chỗ.

Từ 1/4, dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt ở Hà Nội
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc dừng hoạt động các tuyến buýt số 10, 14, 18, 44, 145. Việc dừng các tuyến xe buýt này sẽ bắt đầu từ ngày 1/4/2024.