Chuyên mục


Hỗ trợ người dân cấp, đổi bằng lái xe thuận tiện

19/03/2024 10:51 (GMT +7)

Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp, bám sát chỉ đạo và đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam chuyển giao. Nghiên cứu các giải pháp, biện pháp cải tiến, nhằm tăng cường thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, người dân đến làm thủ tục cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) gia tăng từ ngày 19/2/2024 đến nay, trung bình có 600-700 hồ sơ cấp, đổi GPLX/ngày. Số lượng người dân đến trực tiếp tại bộ phận Một cửa của Sở nhiều hơn số hồ sơ tiếp nhận ở trên, do có nhiều trường hợp sau khi kiểm tra hồ sơ chưa đủ điều kiện tiếp nhận.

Sở GTVT Hà Nội đã mở thêm 2 cửa tiếp nhận tại 2 địa điểm Một cửa của Sở tại số 16 Cáo Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình và 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ; bố trí nhân sự hỗ trợ hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, xếp hàng lấy số giải quyết theo thứ tự, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Sở GTVT Hà Nội Khuyến cáo người dân không đổi GPLX khi chưa đến hạn

Sở GTVT Hà Nội Khuyến cáo người dân không đổi GPLX khi chưa đến hạn

Ngoài ra, bố trí máy móc trang thiết bị, bố trí nhân sự tại địa điểm 258 Võ Chí Công và phối hợp với Bưu điện Hà Nội tại 16 Cao Bá Quát để hướng dẫn, khuyến khích người dân thực hiện thủ tục đổi GPLX toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia.

Đặc biệt, lập nhóm Zalo "Dịch vụ công" với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố để hỗ trợ người dân khi gặp vướng mắc chưa tích hợp Giấy sức khỏe điện tử và bố trí cán bộ trực giải quyết khó khăn của người dân khi sử dụng dịch vụ công cấp đổi GPLX trên đường dây nóng 1900272704.

Sở GTVT Hà Nội đã ủy quyền tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục cấp đổi GPLX cho Chủ tịch UBND các huyện: Đông Anh, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Ba Vì, thị xã Sơn Tây. Dự kiến, trong tháng 3/2024, sẽ thực hiện uỷ quyền cho UBND quận Nam Từ Liêm, UBND huyện: Sóc Sơn, Quốc Oai, Đan Phượng.

Trong thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ, bám sát chỉ đạo và đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam chuyển giao. Nghiên cứu các giải pháp, biện pháp cải tiến, nhằm tăng cường thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng thời, quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức của đơn vị chủ động phối hợp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, bộ phận liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Tăng cường, hướng dẫn, khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính liên quan Cấp, đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Tuyên truyền cho công dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thị xã đã được ủy quyền.

Đối với các khó khăn vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam chuyển giao, Sở GTVT sẽ tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ, cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giải quyết thủ tục hành chính của ngành đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả. Bố trí lực lượng hỗ trợ thực hiện việc hướng dẫn, phân luồng công dân thực hiện nộp hồ sơ tại 2 cơ sở.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Bưu điện Hà Nội tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến Đổi GPLX; tăng cường công tác trả kết quả qua bưu điện bảo đảm kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp và trực tuyến.

Phối hợp với Sở Y tế Hà Nội thông qua quy chế phối hợp để thông tin về các cơ sở khám sức khỏe cho lái xe trên địa bàn TP. Hà Nội đã liên thông dữ liệu Giấy khám sức khoẻ trên Cổng thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam. Đồng thời, tại các cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe đã có bảng hướng dẫn và nhân viên hướng dẫn quy trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo người dân không đổi GPLX quá sớm khi chưa đến hạn; thành phần hồ sơ đơn giản được công khai minh bạch rõ ràng, người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính lựa chọn hai hình thức: Cấp/ đổi qua Cổng DVC Quốc Gia https://dichvucong.gov.vn; Cấp/ đổi trực tiếp các địa điểm của Sở tại số 16 Cáo Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình) và 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ) và các địa điểm của Sở đã ủy quyền cho địa phương tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để được hướng dẫn và thực hiện.

Kim Khánh
Gần 12.000 vi phạm giao thông ngày đầu Lễ
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt 24 tỷ 450 triệu đồng.

CSGT đội nắng, giúp người dân di chuyển an toàn trên QL.6
Đội nắng 40 độ, các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Tân Lạc - Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phân luồng, tuyên truyền, giúp đỡ người dân lưu thông trên quốc lộ 6.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).