Chuyên mục


"Hoảng hồn" xe khách Quang Nghị đánh võng, chèn ép "đối thủ"

20/03/2024 08:53 (GMT +7)

Chiếc xe khách của hãng xe Quang Nghị (Hà Giang) liên tục lạng lách, đánh võng chặn đầu không cho xe khách phía sau vượt lên gây náo loạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2, đoạn qua huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Hình ảnh xe khách Quang Nghị 23F-000.10 chèn ép, tạt đầu; thậm chí đi lấn sang làn ngươic chiều không cho xe khách phía sau vượt lên gây phẫn nộ. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh xe khách Quang Nghị 23F-000.10 chèn ép, tạt đầu; thậm chí đi lấn sang làn ngươic chiều không cho xe khách phía sau vượt lên gây phẫn nộ. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn video dài gần 6 phút được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hành vi vi phạm giao thông nghiêm trọng, gây náo loạn, mất trật tự trên Quốc lộ 2, đoạn qua địa phận xã Tân Quang, (huyện Bắc Quang, Hà Giang) chiều 19-3.

Thời điểm này, xe khách giường nằm của nhà xe Quang Nghị BKS 23F-000.10 và xe khách của nhà xe Ngọc Cường cùng chạy theo hướng Hà Giang - Hà Nội đã liên tục lấn làn ép nhau, gây mất an toàn giao thông.

Hình ảnh trong video cho thấy, xe khách giường nằm BKS 23F-000.10 đi trước và liên tục đánh võng, chèn ép không cho xe khách Ngọc Cường vượt, mặc dù xe này đã liên tục ra tín hiệu xin vượt.

Thậm chí để không cho xe Ngọc Cường vượt lên trước, xe khách BKS 23F-000.10 còn tạt đầu đi lấn hết cả sang phần đường ngược chiều khiến các phương tiện đi đối diện đột ngột đánh lái phòng tránh.

CLIP: Xe khách Quang Nghị đánh võng, chèn ép trên QL2 đoạn qua huyện Bắc Quang, Hà Giang.

Sự việc chỉ dừng lại khi cả 2 xe đến ngã tư Tân Quang, lúc này tài xế hãng xe Quang Nghị dừng xe giữa đường và xuống "nói chuyện" với xe khách phía sau.

 

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô thực hiện hành vi lạng lách, đánh võng (Điểm b Khoản 7 Điều 5). Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng trong trường hợp vi phạm lần đầu; nếu tái phạm sẽ tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe là từ 3 tháng đến 5 tháng.

- Người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi đi ngược chiều bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng (Khoản 5 Điều 5). Đồng thời, còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng “gây sốt” và khiến nhiều người chứng kiến phải phẫn nộ vì hành vi điều khiển xe hết sức nguy hiểm của tài xế chiếc xe khách của hãng xe Quang Nghị. Bởi lẽ đây không chỉ là kiểu điều khiển xe xem thường pháp luật mà còn xem thường tính mạng của những người đi đường và của các hành khách đang ngồi trên xe.

Nhiều ý kiến cho rằng có thể tài xế của hai chiếc giường nằm này đã có những xích mích trên đường từ trước, chẳng hạn như vượt ẩu hoặc tranh bắt khách… nên mới có hành động chèn ép lẫn nhau để trả đũa.

Tuy nhiên, cho dù vì lý do gì, việc điều khiển xe lạng lách trên đường là một hành động nguy hiểm không thể chấp nhận. Với việc biển số và thông tin nhà xe xuất hiện rõ trong đoạn clip, nhiều người hy vọng cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý thích đáng tài xế trong tình huống này.

Sáng 20-3, từ thông tin PV Bạn Đường cung cấp, chỉ huy Đội tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT Hà Giang cho biết, đơn vị đã nắm bắt được nội dung và sẽ tiến hành xác minh, xử lý theo quy định.

Giang Hà
TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xử lý nam thanh niên giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh CAND
Nguyễn Lê Ngọc Thi thuê ô tô rồi gắn biển số 80A, giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh Công an nhân dân để ra oai với người khác.

Nỗ lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Lễ hội chùa Thầy
Trong 4 ngày (từ 12/4-15/4), các lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã túc trực đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Lễ hội chùa Thầy năm 2024.

Triển khai giải pháp để người dân đi lại thuận lợi dịp lễ 30/4 - 01/5
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.