Chuyên mục


Hành khách gửi thư góp ý với Lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Hà Nội

26/09/2022 11:14 (GMT +7)

Ông Nguyễn Kim Hoàng, một hành khách thường xuyên đi xe buýt của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội vừa có thư góp ý gửi Ban lãnh đạo công ty này. Tạp chí Banduong xin đăng tải bức thư góp ý trên tinh thần mong muốn doanh nghiệp hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Kính gửi: Ban lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội)

Tôi là khách hàng thường xuyên đi xe buýt từ rất nhiều năm nay. Đầu tiên cảm ơn Công ty và đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đã thường xuyên phục vụ khá chu đáo.

Tuy nhiên, tôi có một số góp ý kiến như sau:

Về chất lượng xe

- Nhiều xe khá tốt, mới; đặc biệt là xe điện

- Tuy nhiên khá nhiều xe quá cũ, bộ phận giảm xóc kém, tiếng ồn trên xe lớn

- Có xe nước từ điều hòa chảy ướt ghế ngồi, sàn xe rất bẩn

lo-trinh-xe-buyt-benh-vien-phu-san-ha-noi-1448

Về giá vé

Không nên để giá vé 7.000 đồng và 9.000 đồng. Có thể nâng lên thành 8.000 đồng và 10.000 đồng. Giá này vừa tiện cho khách, tiện cho nhà xe thu vé và cũng tăng lợi nhuận cho công ty. Mà thực chất như vậy là giá vé đã hợp lý lắm rồi. 

Về điểm đỗ xe

Tôi cho rằng điểm đỗ hiện nay chưa thật hợp lí vì các điểm đỗ còn xa. Nếu được, khoảng 200 - 300m có một điểm đỗ thì rất tiện cho hành khách và cư dân sinh sống trên tuyến đường. Biển đỗ xe nên ghi thêm địa danh, sẽ thuận tiện cho hành khách lên đúng điểm. Một số điểm khu cư dân chung cư mới lại chưa có điểm đỗ. Có xe đi đến 2-3 km mà chẳng dừng.

Ví dụ: Cách đầu đường Âu Cơ - Lạc Long Quân nên có 1 điểm đỗ

Về lái xe và phụ xe

Nhìn chung đa phần lái xe và phụ xe có thái độ hòa nhã với khách. Nhất là xe chạy điện thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên vẫn có một số lái xe và phụ xe chưa chuyên nghiệp.

- Mở nhạc quá to, át cả chỉ dẫn điểm dừng của xe

- Nói chuyện to với nhau, thậm chí văng tục rất tự nhiên

- Lái xe ẩu, dừng xe đột ngột phanh là xô ngã hành khách. Chạy luồn lách vượt xe khác, thậm chí vượt cả đèn đỏ, lấn làn sai luật

- Đến điểm dừng không dừng đúng quy định

- Phụ xe không lau dọn xe khi nhận ca nên có xe rất bẩn

Đặc biệt: Lái xe tuyến ĐH Mỏ - Bách khoa biển số 29B- 14769, lái xe ca sáng từ 6h40 đến 8h (chạy ngày 22,23/9/2022) tuyến trên lái xe rất ẩu, vượt, lạng lách trên đường, phanh xe đột ngột, phanh quá mạnh khi đến điểm đỗ. Theo tôi, chỉ lái xe không biết giữ tài sản (xe) mới điều khiển như phá vậy. Lái xe và phụ xe tuyến nói trên để nước điều hòa chảy ướt toàn bộ ghế ngồi bên trái. Khách lên xe muốn ngồi phải tự lau nước. Phụ xe chỉ ngồi một chỗ mà không lau.

Trên đây là một số ý kiến góp ý của tôi, mong Ban quản lý công ty có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc để làm sao mọi người lên xe khi xuống lại còn muốn đi và tăng lượng khách đi lại bằng xe buýt.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.