Chuyên mục


Nghệ An: Vì sao chủ đầu tư dự án nuôi cá rô phi Israel xin điều chỉnh quy hoạch?

21/09/2022 10:34 (GMT +7)

Phản hồi thông tin về việc xây sân tập golf không đúng mục đích, Công ty Cổ phần Synot Asean khẳng định vẫn giữ nguyên mục tiêu chính ban đầu của dự án là nuôi trồng thủy sản nhưng kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái để tạo cảnh quan môi trường, tăng thêm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Đa dạng hóa hoạt động kinh doanh

Ngày 20/9, ông Nguyễn Như Ý - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Synot Asean (Nghệ An) cho biết, ngày 10/8/2020, Công ty đã nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh quy hoạch dự án “Nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao tại xã Hưng Mỹ - huyện Hưng Nguyên” thành dự án “Nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái”.

Dự án vẫn giữ nguyên mục tiêu chính ban đầu là nuôi cá rô phi Isarel công nghệ cao nhưng kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái; cũng không thay đổi quy mô diện tích các hạng mục liên quan đến nuôi trồng thủy sản theo Quyết định số 5704 ngày 24/11/2017 của UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 với tổng diện tích 30.465 m2 phục vụ nuôi trồng thủy sản.

Trước đó, Dientudacam.vn có loạt bài “Bị tố xây sân tập golf trên dự án nuôi cá rô phi, chủ đầu tư lên tiếng”

Trước đó, Dientudacam.vn có loạt bài “Bị tố xây sân tập golf trên dự án nuôi cá rô phi, chủ đầu tư lên tiếng”

Bên cạnh đó, Công ty đề nghị điều chỉnh tăng, giảm một số hạng mục và bổ sung thêm một số hạng mục mới phục vụ chăn nuôi, sản xuất, chế biến gồm: Nhà kho thức ăn, xưởng sản xuất chế biến, nhà để hóa chất, nhà máy đá,... diện tích sau điều chỉnh là 1.742 m2.

Diện tích mặt ao được căng lưới làm sân tập golf

Diện tích mặt ao được căng lưới làm sân tập golf

Điều chỉnh tăng, giảm một số hạng mục và bổ sung một số hạng mục mới khu hành chính, dịch vụ du lịch gồm: Nhà bảo vệ, nhà văn phòng, nhà để xe, nhà ăn + căng tin, nhà nghỉ ca công nhân kết hợp nhà dịch vụ lưu trú, nhà luyện tập thể thao tổng hợp, khu thể thao trong nhà, bể bơi ngoài trời...diện tích 4.057,5 m2.

Ao nuôi cá tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp

Ao nuôi cá tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp

Đồng thời, công ty cũng đề nghị điều chỉnh tăng, giảm một số hạng mục và bổ sung một số hạng mục trong hệ thống sân, bãi đậu xe, đường nội bộ, khu cây xanh cho phù hợp, sau điều chỉnh có diện tích 27.732,9 m2. Tổng diện tích xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và hành chính dịch vụ du lịch sau điều chỉnh là 5.799,5 m2 được dự kiến phân bố sử dụng trong phần đất thương mại dịch vụ 8.758,6 m2 đã được phê duyệt tại quyết định số 221 ngày 19.4.2019 của UBND tỉnh Nghệ An. Công ty kiến nghị nâng mức đầu tư từ 51 tỷ đồng lên 220 tỷ đồng.

Sản xuất đa dạng sản phẩm

Sản xuất đa dạng sản phẩm

“Tổng thể dự án có gần 9.000 m2 đất thương mại dịch vụ, Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc Công ty xin điều chỉnh và xây dựng một số hạng mục nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, tạo không gian, cảnh quan đẹp phục vụ nhu cầu của người dân và du khách”, ông Nguyễn Như Ý mong muốn được UBND tỉnh Nghệ An xem xét chấp thuận kiến nghị của công ty. 

Phía bên trong núi giả sơn là nhà kho

Phía bên trong núi giả sơn là nhà kho

Hướng đi mới của dự án sau điều chỉnh

Hiện nay, trên phần diện tích đất dịch vụ thương mại của dự án đã hình thành một số hạng mục cảnh quan như mô hình 7 kì quan thế giới, núi giả sơn …được nhiều bạn trẻ và du khách yêu thích đến check in.

Khung cảnh có nhiều mô phỏng thu hút giới trẻ đến tham quan

Ngoài ra, do Công ty có nhiều cây xanh bóng mát cộng với môi trường an toàn và yên tĩnh đã thu hút rất nhiều chim, cò về cư ngụ, sinh sôi. Các sản phẩm nông nghiệp sạch của Công ty sản xuất cũng được người dân trên địa bàn đánh giá cao.

Đây còn là nơi chim cò đến trú ngụ

“Nếu thuần túy nuôi cá rô phi, sản xuất nông nghiệp thì mức lợi nhuận thấp, sẽ lãng phí tài nguyên đất đai và không tận dụng được vị trí thuận lợi của vùng phụ cận thành phố Vinh. Do đó, Công ty xin điều chỉnh dự án để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, tạo ra cảnh quan đẹp thu hút du khách, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và doanh nghiệp, tăng mức nộp ngân sách, trong khi vẫn bảo đảm giữ nguyên mục tiêu ban đầu của dự án, không thay đổi hiện trạng sử dụng đất đã được cấp quyền sử dụng”, ông Nguyễn Như Ý, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Synot Asean chia sẻ và cho biết thêm, mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái là xu hướng mới, hiệu quả và bền vững trong phát triển kinh tế hiện nay.

Ông Nguyễn Như Ý giải thích việc xin điều chỉnh dự án

Ông Nguyễn Như Ý giải thích việc xin điều chỉnh dự án

Ông Nguyễn Như Ý cũng thẳng thắn thừa nhận đã có những vi phạm về trật tự xây dựng do nóng vội trong khi chờ kết quả thủ tục hành chính cần phải có thời gian. “Công ty cam kết chấp hành các kết luận của các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, mong muốn các sở ban ngành và UBND tỉnh Nghệ An xem xét mục tiêu tổng thể của dự án, sự tác động tích cực tới sự phát triển của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh dự án”, ông Nguyễn Như Ý bầy tỏ.

 Nhóm PV
Tags:
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.