Chuyên mục


Hàng không gấp rút chuẩn bị đón cao điểm 2/9

15/08/2024 13:09 (GMT +7)

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết cho hoạt động bay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Các hãng bay cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng kế hoạch khai thác đến các địa phương và quốc gia trọng điểm về du lịch

Các hãng bay cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng kế hoạch khai thác đến các địa phương và quốc gia trọng điểm về du lịch

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản chính thức gửi tới các hãng hàng không trong nước, yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới. Theo đó, các hãng cần báo cáo chi tiết về kế hoạch khai thác đội máy bay, dự kiến tăng chuyến bay, tình hình bán vé và đặt chỗ, cũng như số lượng ghế cung ứng trên các đường bay đến các điểm du lịch nội địa. Thời gian áp dụng cho kế hoạch này là từ ngày 30/8 đến hết ngày 3/9.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bay chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng kế hoạch khai thác đến các địa phương và quốc gia trọng điểm về du lịch. Mục tiêu là nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch cả trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các hãng hàng không cần làm việc chặt chẽ với các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất để lên kế hoạch phục vụ các chuyến bay, với sự chú trọng đặc biệt đến các chuyến bay đêm. Điều này nhằm đảm bảo duy trì tối đa tỷ lệ, tần suất bay và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, hiện tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay là 195 chiếc, giảm 36 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số tàu bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc. Trước tình hình này, Cục đã yêu cầu các hãng thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và tăng tải cung ứng. Cụ thể, các hãng cần điều chỉnh thời gian hoạt động khai thác tàu bay, giảm thời gian quay đầu tàu bay để chuyển tiếp chặng bay, tối ưu hóa thời gian khai thác tàu bay trong ngày, và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều và tối.

Đáng chú ý, thời gian khai thác trung bình đội tàu bay của các hãng hàng không nội địa đã tăng mạnh, với một số hãng ghi nhận mức tăng lên tới trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy nỗ lực của các hãng hàng không trong việc tối ưu hóa hoạt động khai thác để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của hành khách.

Cục Hàng không cũng kêu gọi các hãng bay báo cáo về những khó khăn, vướng mắc mà họ có thể gặp phải, cũng như đưa ra các kiến nghị liên quan đến hoạt động vận tải hàng không trong dịp lễ này. Những biện pháp này được đưa ra nhằm đảm bảo ngành hàng không có thể phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Lưu Trang
Ngành đường sắt nỗ lực khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống đường sắt phía Bắc, với tổng thiệt hại ước tính hơn 200 tỷ đồng. Hiện tại, ngành đường sắt đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố để sớm khôi phục hoạt động.

Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.