Chuyên mục


Đề nghị mở thêm tuyến xe buýt kết nối ga Sài Gòn

15/08/2024 10:12 (GMT +7)

Bộ GTVT giao cho ngành đường sắt và Sở GTVT TP.HCM nghiên cứu mở thêm tuyến xe buýt kết nối ga Sài Gòn.

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT TP.HCM nghiên cứu đề xuất của UBND TP.HCM về việc lựa chọn các loại phương tiện đường bộ phù hợp với hiện trạng và quy hoạch hạ tầng giao thông tại khu vực Ga Sài Gòn. Mục tiêu là nhằm đảm bảo tăng cường hiệu quả kết nối giữa đường bộ và đường sắt.

Bộ GTVT đề nghị mở thêm tuyến xe buýt kết nối ga Sài Gòn

Bộ GTVT đề nghị mở thêm tuyến xe buýt kết nối ga Sài Gòn

Thêm vào đó, Sở GTVT cần nghiên cứu xây dựng phương án kết nối giao thông khi tuyến đường sắt đô thị số 1 đi vào hoạt động. Song song đó, đơn vị cần kéo dài thời gian phục vụ của tuyến buýt hiện hữu kết nối với Ga Sài Gòn, dự báo nhu cầu đi lại của hành khách để khôi phục và mở mới các tuyến xe buýt kết nối tới Ga Sài Gòn.

Sở GTVT TP.HCM cũng được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai việc tăng cường hiệu quả của hoạt động kết nối đường bộ - đường sắt tại Ga Sài Gòn.

Trong quá trình thực hiện, Bộ GTVT đề nghị Ga Sài Gòn phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức cung cấp đầy đủ thông tin cho hành khách về phương thức kết nối đường bộ - đường sắt, để đơn vị nghiên cứu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được Bộ GTVT giao nhiệm vụ phối hợp với Sở GTVT TP.HCM và Ban An toàn giao thông TP.HCM chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hạn chế ùn tắc giao thông giờ cao điểm mỗi khi đóng chắn đường sắt giao cắt với đường bộ, đặc biệt vào các dịp lễ tết khi nhu cầu giao thông tăng cao.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt tổng hợp ý kiến của các cơ quan, đơn vị để xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn đường sắt trong quá trình xây dựng, hoàn thiện Luật Đường sắt (sửa đổi).

Các yêu cầu trên được Bộ GTVT đưa ra sau khi Vụ Vận tải có buổi làm việc với Ga Sài Gòn. Tại đây, nhiều ý kiến cho rằng việc kết nối các phương tiện đường bộ với đường sắt còn hạn chế, gây khó khăn đi lại cho người dân.

Anh Thảo
Tín hiệu vui từ vé xe buýt
Việc tăng giá vé xe buýt Hà Nội sau 10 năm được chuyên gia đánh giá là cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thêm người sử dụng và giảm gánh nặng ngân sách. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho hệ thống giao thông công cộng Thủ đô.

Kiến nghị điều chỉnh Nghị định về đào tạo, sát hạch lái xe
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có công văn số 124/CV-HHVT ngày 14/10/2024 đưa thêm những kiến nghị quan trọng vào dự thảo Nghị định về đào tạo, sát hạch lái xe nhằm phù hợp hơn với thực tế và tránh tạo ra rào cản cho các cơ sở đào tạo.

Thu hồi đất để mở rộng đường Nguyễn Tuân
Hơn 30 hộ dân ở quận Thanh Xuân sẽ bị cưỡng chế, thu hồi đất để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỷ đồng.

Thêm kiến nghị quan trọng hoàn thiện Nghị định về vận tải đường bộ
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có công văn số 123 /CV-HHVT ngày 12/10/2024 gửi Bộ GTVT và Bộ Tư pháp để đề xuất thêm nhiều kiến nghị quan trọng nhằm hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về vận tải đường bộ trước khi trình Chính phủ.

Vượt bão, TKV đạt 123.500 tỷ đồng doanh thu
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa báo kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm tăng trưởng tốt. Trong đó, vùng Cẩm Phả là "ngôi sao sáng" với tổng doanh thu trên 165 ngàn tỷ đồng; vùng Miền Tây của TKV - CTCP Than Vàng Danh đến ngày 30/9 đã tổ chức sản xuất bình thường...

Giá xăng tăng mạnh
Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h ngày 10/10.

Quản lý khoản thu của ban quản lý dự án sử dụng vốn Nhà nước
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 70/2024/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 11/11/2024.